F&C 28

111 7 0
                                    

OMFG! Are we having a date? For real?! Yiiee! I want to scream so bad and brag na kasama ko siya ngayon and we're having a date!

"We're not dating." And all my dreams were crushed.

Gusto ko pa sanang itanong kung bakit kaya lang naalala kong mag Shamcey na pala siya. At may drexzel na pala ako—Oh my! Si Drex!

Napatigil ako sa paglalakad kaya forced din siyang napatigil. "What?!" inis niyang tanong. Umupo kami sa may bench muna at kinalkal ko ang bag ko at tinawagan ko si Drex.

(Conversations are Italic-Bold)

"Hello, Drex?" bungad ko.

I heard him panting. Siguro nag papractice siya ngayon. "yes, Spence?" tanong niya sakin.

"May project kasi akong gagawin eh—" naputol ang sasabihin ko.

"I know I know. I can see you both from here." Nanlaki naman ang mata ko! Tumayo ako at lumingon sa likod at sa malayo nakita ko nga siya. Kumaway ako.

"Thank you, Drex."

"Just call me when you need me."

"I will." At binaba ko na ang tawag.

For no apparent reason, nakangiti lang ako and I really don't know why. "tss." I heard him.

"what?" tanong ko sakanya.

Nung tinignan ko siya sa mukha, visible na visible yung pagkainis niya! Hahahahaha! Nagseselos ba siya?!

Pinilit ko si Stefan na i-pagluluto ko siya. Gusto ko rin kasi ng homemade at ayaw ko ngayon ng pa-order order lang. Kaya ngayon nandito na kami sa kitchen ng Domingo family! Magaling mag luto si Daddy kaya bata pa lang ako tinuturuan niya na ako. Na-excite pa nga ako nung kumpleto talaga sa gamit sila Stefan! Tipong yung mga appliances eh updated!

"Matagal pa ba yan?" inip na tanong ni Stefan.

I giggled. Alam kong hindi pa siya nag lu-lunch dahil sakin at kaya almost ayaw niyang pumayag kaninang ipagluto ko siya kasi gusto niya kumain na agad kami. But thank god I convinced him.

"Wala ka nang posas ang bagal mo paring kumilos." Asar niya.

Wala na kasi kaming posas. Pagdating namin dito sa bahay nila, nilabas ko na sa bag ko yung handy pick locks ko. Marunong akong mag pick ng lock and it's all because of a terrible experience I had nung nasa Alpha University ako. Most bitch girls will always lock me up sa isang storage room o janitor's room dahil selos na selos sila sakin kasi close ko si kuya Azrael. Tinuruan ako ni Kuya Azi kaya noong minsan na ni-lock nila ako, nagulat sila ng wala pang 3 minutes nakalabas na agad ako! That's why I always bring those things... alam mo na.

"Ano ka ba, Stefan! Cooking something very delicious takes time!" naka-smile pa ako sakanya kasi proud na proud ako sa ginagawa ko nang maalala ko kung ano ang sinabi ko!

Damn, it! I promised myself na hinding hindi makakatakas ang pangalang 'Stefan' sa bibig ko! Baka kasi isipin niya I'm still holding on to him kahit yun naman talaga ang ginagawa ko!

Tumalikod na lang ako sakanya at medyo binilisan ang luto ko. Ayaw ko rin naman siyang pag-tayin. After a few minutes, sinalin ko na sa isang mangkok at sinerve ko na. Pinagsilbihan ko na rin siya ng kanin, kubyertos at basong may lamang tubig. Inutusan niya kasi yung maid kanina na walang papasok ng kitchen eh. ^________^ Kinilig ako, don't worry.

Fallacious Prince & Conspicuous PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon