_____________________________________________________________
Mikkaella's POV.
Ayan na. 15 seconds left.....
Masho-shoot niya kaya?
(Bell rings.)
Tapos na yung timeout. Ano na kaya plano nila?
Kinakabahan na ako para sa kanya. Di ako makahinga. My heart's beating so fast, It's making me dizzy.
Ayan na! Kaya mo yan, Kief! GO.
He runs.
He aims for the ring.
He shoots.
HE dunks.
He scores!
"WAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHH!!!!!! KIEFER! KIEFER! KIEFER! KIEFER!"
Yes naman! Nanalo si Idol! Yes! Ang galling niya talaga maglaro! Grabee! Well done, Kief!
Ako nga pala si Mikkaella Isabell Hernandez. Big fan ni Kiefer Isaac C. Ravena. Just like his other fans, nanonood ako sa mga game niya. And ngayon, kakapanalo lang nila sa 75th season ng UAAP.
"Mikkabell, Picture session na mamaya! Tara! Para may picture ka na sa Crush mo." Sabi ni Jen. Die-Hard ADMU fan din, Nico Salva naman siya.
"Sige, sige. Um. Tara."
Papunta na kami sa pangyayaring babago sa buhay ko.
_________________________________________________________
Kiefer's POV.
WOW! Grabe. Napakawild ng mga Fans! Woahh.
Grabe! Nakakabingi yung mga sigaw nila.
"Bro! Congrats! Grabe. Galing mo Idol!" Sabay tapik sa likod ko. Si Nico yun.
"Thanks, Bro! Ikaw din. Congrats." Ngiti ko kay Nico. May napansin akong Girl. She looks younger than Me. Pababa na sila mula sa Seats. Dun ko narealize na may Photo Session pa pala kami.
NAKAKATAMAD! We were sent off to rest and fix ourselves. Para daw maayos yung mga mukha namin habang nagpapapicture. Sabagay. Kailangan yun ehh.
Hinanap ko yung locker ko at nagbihis. Nagsuklay at Nagpabango. Yan. Maayos ka na Kiefer. Konti na lang at makakauwi ka na rin.
Pinapunta kami doon sa makeshift stage. Ang daming Camera! Nakakabulag. Ang sakit sa Mata. Woahh. And here comes the screaming Girls!
Grabe. Sobrang dami. Tuwang tuwa siguro si Nico. Nako. Ilang number na naman kaya ng mga babae ang makukuha nito? O'Ayun na siya. Nakangiti pa ang loko.
"Bro, Dami nila oh!" Bulong sa'kin ni Nico.
Binatukan ko siya at sinabing "Keep it Together, Man. Picture Session ito. Hindi Speed Dating."
"Come on, Kief. Live a little!"
Live a Little? Live a Little mo mukha mo.
And it started. Grabe. Ang sakit na ng pisngi ko kaka-ngiti. And all the while, Tuwang tuwa itong si Salva. Nangaasar pa ata.
And then, I saw the brightest brown eyes ever. Namumula siya at bagay sa skintone niya. Di siya ganun kaganda pero enough to capture my attention. Nahuli niya akong nakatingin sa kanya. Namula pa siya lalo. Ang cute.
Wait, What? Keep it together, Kiefer.
Grabe. Uminit ata dito.
"Bro, Ganda nung naka-blue oh." Sabay turo sa direksyon nung babaeng napansin ko kanina. Ngayon ko lang na-realize na siya din pala yung napansin kong pababa ng seats.
"Um. Which one?"
"Ayun! Yung katabi nung singkit! Ang Hot niya. Wow." Sabi ni Nico.
Tinuturo niya yung katabi nung nakita ko. Maganda rin. Pero mas Cute yung innocence nung singkit.
3 more people pass and then it's their turn.
Kinakabahan ako. I'm sweating like crazy!
Tumapik sa'kin si Von at tinanong kung Okay lang ako.
"Dude, You Okay? Tapos na yung game pero kinakabahan ka pa rin ata ehh."
"Uh. Err. Hindi. Okay lang ako."
Napansin ito ni Nico.
"Bro, Kinakabahan ka ba dun sa pagdating nung Girl na singkit? Good Choice, Bro!" Pabirong sinabi ni Nico.
Hindi ko na lang siya piansin at ngumiti sa dalawang girls na nasa harapan namin. Iniiwasan ko na lang yung tingin nung singkit. Grabe. Butterflies are flying around my stomach. Wooh. 3 more shots. Kaya ko 'to.
And when it's finally over, I smiled and then signed their Fanmade shirts and posters.
"Kiss! Kiss! Kiss!" Sigaw ni Nico. Huh?! Wait, What?! No. Ayun! Ang dami nang nag-cheer.
"Yung singkit, diba, Kief? Go!" Encouragement ni Gregg. Nahiya akong tumingin sa girl and I can see na nahihiya din siya.
Here goes nothing.
I Leaned over and kissed her cheeks lightly. I saw my face in one of the reflective surfaces of the room and almost fell to the ground.
Ganito pala feeling ng pag-aadmire sa isang tao.
This would not be the last time. Hindi ito ang huling pagkikita naming. I can feel it. And I know she can feel it too.
_________________________________________________________
Mikkaella's POV.
Pinch me. I must be dreaming. Nanaginip ata ako.
Totoo ba 'to?
He kissed my cheeks lightly.
Processing.....
OMAYGAD. OMGEEZ. OMFG.
Kiefer Isaac Crisologo Ravena Kissed my Cheeks!
Woahhhhhhh!
Thanks to Nico Salva.
And..
It's time to Go.
Madami pa nga palang Girls na nasa likod namin. Ngumiti halos buong ADMU basketball sa'kin. Pati si Von at Greg. Mukhang planado? Teka lang, Mikkaella, Kalma lang. Wag kang feeler. Tumingin ako sa likod ko at nakitang naka-thumbs up si Nico sa'min ni Jen.
At unti-unti siyang humarap sa'min para ngumiti for one last time. Sabay.. Wink. Woah. Imagination ko lang ba 'to or hindi?
Grabe. Ang daming pangyayari ngayon araw na 'to.
Hanggang sa paglabas ng Arena nakangiti pa rin ako.
"HOY!" Sabay batok sa akin ni Jen.
"Aray! Mmm. Ayan. Ganti lang." Binatukan ko din siya.
"Narinig mo ba yung sinabi ko?"
"Yung alin ba, Jen?"
"Kinuha ni Nico Salva Number ko!" Sigaw, Talon, Sigaw, Talon.
"Oh, Eh, Ano ngayon?"
"Ito! Ganyan ka na. Nahalikan lang ni Kiefer pisngi mo nagging ganyan ka na." Bintang niya sa akin.
"Luhhhh. Hindi ahh. Lika na nga. Uwi na tayo. AT mangfflood pa ako sa Twitter. Lezzgo!" Sabay hila sa kanya papunta sa parking lot kung saan naghihinty yung sundo namin.
Hindi ko ito makakalimutan. Swear.
_____________________________________________________
BINABASA MO ANG
The Phenom meets the Fangirl. (A Kiefer Ravena Fanfic)
Fanfiction"No. I'm Going Crazy." Sabi ko sa sarili ko. "Dude, In-Love ka na nga sa kanya." Sabi ni Nico. "It can't be. But I really am falling for her." I whispered. "Sabihin mo na. She's going crazy for you too. And you look happy with her." Ito lang yung en...