Chapter 3

829 7 0
                                    

_______________________________________________________

Mikkaella's POV.

Magkahawak kami ng kamay..

Naglalakad..

PDA nga ehh. Nakakahiya tuloy sa mga tao sa school.

Ang daming nakatingin. Grabe.

Luh. May umiiyak pa? Ang drama ahh.

Tumingin siya sa'kin.

Ngumiti.

OMG. He's closing the Gap,

And...

(Alarm.)

"Panaginip lang pala.."

Tumayo ako at nagpunta sa Closet para maghanap ng susuotin. Shocks. Monday na naman. Dalawang araw na din ang nakakalipas mula noong nangyari yung, Alam nyo na! Medyo natanggal na yung kilig. May pasok na ehh. Nawala lahat ng kasiyahan ko. Okay lang! Makikita ko naman si Idol! Alam nyo na ba na Schoolmate ko siya? Kaso nga lang dun siya sa College Building. Pero kadalasang nasa Blue Eagle Gym. Stalker? No. Um. Kinda?

Anyway, Hinatid na akong papuntang school. Pagkababa na pagkababa ko pa lang. Si Jen, Si Ky at si Trish ay kaagad na lumapit sa'kin.

"Mikkabell!" Sabay sabay nilang sigaw. I rolled my eyes.

'AY, Ang taray mo naman! Ganyan ka na! Nahalikan ka lang ni Ravena eh." Pagkasabi na pagkasabi ni Trish, Halos lahat ng Highschool students doon ay napatingin sa amin. Hinila ko si Trisha and gestured her to shut up and keep the incident a secret.

"Trish! Your mouth is so madaldal talaga. Nako. At pano mo naman nalaman yan?" Tanong sa kanya. Bigla nya namang tinuro si Jen at nahuli ko pang dine-deny niya.

"What?! Wala ka naming sinabing secret ehh." Pa-innocent face pa siya. Di naman bagay sa kanya.

"Alam mo, minsan tinatanong ko sarili ko kung paano kita natitiis."

"Yiiee. Libre kita dali!"

(Bell rings.)

"Nako. Mamaya na lang. Tara na! Ang babagal niyo pa naman maglakad." Sabay lakad papunta sa Classroom.

________________________________________________________

*Recess*

Finally! Nako. Dumating na din ang aking pinakahihintay. Buti pa yung mga College Students kahit anong oras pwede sila mag-recess. Haay. At alam ko na ganitong oras kumakain si Kief, si Nico, si Von at minsan buong ADMU team. Stalker na ba? Hindi pa. At least hindi ako katulad nung stalker ni Nico dati. Grabehan talaga.

Ayun na siya.

Naglalakad papasok.

Syempre, kasama si Nico.

Si Von.

Si Greg.

Baka nga pati si Thirdy.

Ay. Silang tatlo lang pala.

Ang Gwapo niya talaga! Ang Tangkad pa. Kamusta ang 5'5 ko sa 6'0 niya. Di ko siya abot.

Bakit kasi ganun? Sabi ko 5'7 eh. Hanggang 5'5 lang ako.

Anw, Hala.

Anong meron kay Nico? Tawa ng Tawa.

At nakatingin pa siya sa amin ah.

He's Laughing his head off. I think He's dying.

Wait, No. That's too much.

What the Hell dude?

The Phenom meets the Fangirl. (A Kiefer Ravena Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon