________________________________________
Mikkaella's POV.
Nagsimula akong mag-hinala na setup lang 'to nung pasakay kami sa kotse ni Nico.
Bigla ba naming naghigh-five ang dalawang ewan.
At isa pa, Nagbulungan!
"Mission Accomplished. " Sabi ni Jen kay Salva.
Oh boy. I'd be the headline of the week of our school tomorrow morning. I have to make a sullen excuse to escape the impending doom upon me.
Help me?
Kaso, paano namaan ako makakapag-focus, eh katabi ko 'tong si Ravena?
OMFG. Bagay sa kanya yug polo ah.
Stop it, Mikkaella. Before you embarrass yourself infront of him.
Kasi naman, kanina niya pa inaayos yung Collar nung polo niya. Maayos na nga guguluhin niya pa.
"Um, Kie.. Kiefer, Maayos po yung collar mo. Wag mo na guluhin."
May boses na nagsalita? Dun ko lang na-realize na ako pala yun nung sumagot sa'kin si Kiefer
He Nervously laughed and said, "Um, Talaga? Para kasing hindi eh."
Ngumiti na lang ako sa kanya at ngumiti din siya sa akin.
"Ehem. Mamaya pa yung date. Bawal PDA ditto." Sabi ni Nico. Tumawa naman si Jen.
"Nag-usap lang. Palibhasa wala kang sense kausap." Sagot naman ni Kiefer. Sabay sipa sa kay Nico. You Go, Idol! Loko-loko din kasi yang bestfriend mo eh.
Grabehan ha? Pagkalayo ng pupuntahan namin. Naiinip na 'ko kaya naisipn kong magtanong kay Jen.
"Uy, Saan ba tayo pupunta ha?"
Nagakatinginan muna sila ni Nico bago sumagot.
"Um. Basta, Maghintay ka lang."
Bilis ko naman ata mainip. Kasi maya-maya.
"What the.. JEEEEEEEEEEEEEEEEEEEENNN!" Tuwang tuwa? Yes. Childish? Yes. Nandito kami sa pinakamasayang Amusement Park sa buong Pilipinas! Ang daming memories ng lugar na ito. Naaalala ko pa mga yun. For the first time during the entire trip, Na-excite ako. Dahil alam ko na hindi ako malulungkot sa lugar na ito.
Did I tell you na 2pm pa lang in the afternoon. Parang ang init sa labas. Pero, Okay lang. Sanay na.
"We're Here guys!" Sabi ni Nico.
"Gulat ka 'no?" Tanong ni Jen.
"For the First Time Jen. Nagulat mo ako sa mga actions mo." Wink sabay smile.
"Nuxx naman. Kinilig ako sa Wink." Sabi ni Nico.
"Whatever."
Bubuksan ko na sana yung pinto ng may biglang tumapik sa balikat ko.
"Ako na Mikka. Um. Sige. Hintayin mo na lang ako. Ako na lang magbubukas nyan." Nakalimutan ko na may Basketball Superstar nga pala akong kasama sa backseat.
Blushing.
Who?
Me?
Definitely.
And I think napansin ni Kiefer yun dahil pglabas ko para siyang sinasakal at pulang-pula siya sa kakapigil ng tawa.
"Thanks." I told him.
"Anytime." He chuckled. I narrowed my eyes. He stopped then struggled to maintain his composition. Pero tumawa pa rin siya.
"What's so funny?"
BINABASA MO ANG
The Phenom meets the Fangirl. (A Kiefer Ravena Fanfic)
Fanfiction"No. I'm Going Crazy." Sabi ko sa sarili ko. "Dude, In-Love ka na nga sa kanya." Sabi ni Nico. "It can't be. But I really am falling for her." I whispered. "Sabihin mo na. She's going crazy for you too. And you look happy with her." Ito lang yung en...