Kiefer's POV
"Kiefer, ummmm.. May gusto sana akong sabihin sa'yo." Trinca's stuttering, ramdam ko na hindi ko ata kaya ang mga susunod niyang sasabihin.
And I was right.
"A-ano yun?" I asked. Kahit mukhang alam ko na ang sasabihin niya.
"Break na tayo. I don't want this anymore."
********************************
"Huh? Why?! No. Tell me the reason!"
"Kiefer! What happened? Ano ang nangyayari sa'yo? Why are you screaming? Are you okay?" It's my mom. Hanggang ngayon pala binibisita pa rin ako ng Nightmare na yun. Ayan. See the consequences of falling in love? 'Pag wala na kayo, mapapanaginipan mo pa rin yung moment na nakipaghiwalay siya sa'yo. I think I'm freaking my mom out.
"I'm fine, Mommy. Just a nightmare." I smile sheepishly.
"Are you sure anak? Para kasing palagi ka na lang binabangungot. Anyway, It's time to wake up. Malalate ka pa nyan. Nasa baba na din ang daddy mo at mga kapatid mo." She smiled, tapped my shoulder and went out of my room.
Haay. Kailan kaya darating yung araw na hindi ko na mapapanaginipan si Trinca? Ewan ko ba. Hanggang ngayon, may nararamdaman pa rin ako sa kanya. Kahit anong gawin ko, wala pa ring nangyayari. Maybe there's something wrong with me? Nah. Ganyan talaga Kief! Lalo na pag inlove na inlove ka.
Ate my breakfast, showered and went to school.
________________________________________________
Andito ako ngayon sa gym. As usual, mag-isa na naman akong naglalaro. Eto kasi yung paraan ko para makalimutan yung panaginip na yun.
"Oh, Kief. Anong ginagawa mo dito?" Von asked. Obvious ba nagbabasketball? Tss.
"Just shooting hoops. Ikaw? Wala ka bang klase?" I asked.
"Wala. Freetime. Nightmare na naman?" Si Nico talaga ang pinakaclose ko pero when it comes to serious na usapan, si Von ang kadamay ko. Like me, kakagalng niya lang din sa not-so-perfect breakup.
"Yeah. Woke up screaming again."
"Alam mo dude, dapat makahanap ka na ng girl na alam mong para sa'yo."
"Hindi ganun kadali yun, Von."
"I know. Hindi ko naman sinabing ngayon na kaagad ah. Sinabi ko ba?"
"Loko-loko ka talaga, Pessumal." And shoot! 3 points! OYEAH!
"I'm serious, dude. Para makangiti ka na ulit 'no? Para ka kayang zombie."
And while he said that narinig ko ang boses ng babaeng hinihintay ko noon pa. Napatigil ako sa paglalaro at hinanap ang source ng boses nya.
"Wait, diba yan yung type mo nung nakita mo sa arena? Uyyyyy. Nag-date daw kayo ah." Pangaasar ni Von.
"Shut up! Di kaya. Napasama lang kaming dalawa." I shrugged.
"Wushu, Kinwento ni Salva lahat 'no? 'kala mo di ko alam? Cotton Candy. HAHAHAAHAHAHA!"
"Shhhhhhhhhhh. Wag ka ngang maingay! baka may makarinig pa sa'yo eh."
"Whatever, Kiefer. Alam mo ang corny mo magsinugaling. Masyadong halata."
"I'm not lying. Jan ka na nga." I said and left the gym. Oh, snap! Late na ako sa susunod kong klase!
I ran towards my next class in haste. Until.........
BINABASA MO ANG
The Phenom meets the Fangirl. (A Kiefer Ravena Fanfic)
Fanfic"No. I'm Going Crazy." Sabi ko sa sarili ko. "Dude, In-Love ka na nga sa kanya." Sabi ni Nico. "It can't be. But I really am falling for her." I whispered. "Sabihin mo na. She's going crazy for you too. And you look happy with her." Ito lang yung en...