Chapter 7. (Part 1)

558 2 0
                                    

______________________________________________

Mikkaella's POV.

After that One hell of a ride, We decided to return to Manila na. Since it's almost midnight.

To tell you honestly, Kinilig ako. Akala ko yun na yung moment. Pero nung bigla ulit gumalaw yung Wheel, Nag-pull away siya kaagad. And He started to act as if nothing happened. While, I'm too stunned to even realize  that it's over and it didn't happen. And it never will.

Pagkatapos nun, nagkaroon na ng distance sa aming dalawa. Kung kanina, mas sweet pa kami kay Jen at Nico, ngayon, baliktad na. I don't know. He's guarded. And I'm the reason why. There goes my chance of being friends with him. Poof! Wala na.

Kailan ko kaya matatanggap na Fan lang talaga ako at hindi na magbabago yun. This double date? It's a setup. At malamang napilitan lang siya sumama.I wonder kung ano ginawa ni Nico para pilitin si Kiefer. I feel guilt.

Nasa parking lot na kami ngayon. Haay. Bye, EK. Napakasaya ng araw na 'to. You never fail to make me happy. Till we meet again, old friend. Wait. Ang weird nun. I talked to an Amusement Park. Ugh. Facepalm.

"WOOOOOOOOOOOH! Ang saya talaga pag apat tayong magkakasama! Sana maulit pa 'to! Diba Jen?" Buti pa si Salva. Parang hindi pa napapagod.

"I know, right? Kailangan umulit tayo. Right, Guys?" I realized that she was asking the both of us.

"Um. Baka hindi na ako makasama, Jen. Malamang aawayin na naman ako ni Mikkabell sa Cotton Candy." His  lips formed a small smile and he looked at me through the corner of his eye.

"Siya lang yun, Jen. Sasama pa rin ako." Trying to lift the mood. I failed.

Habang pabalik ng Manila, tumingin lang ako sa bintana at nanood sa mga kasabayan naming pabalik din ng Manila. Inulit ko uli yung mga pangyayari kanina.

Yung expression niya nung nakita niya ako nung sinundo nila kami. Yung gesture niya na pagbukas ng pinto ko. Yung pag-save niya sa akin nung muntikan akong masagasaan. Yung pag-tawa niya sa akin habang hinihila ako papunta sa rides. Yung pag-habol ko sa kanya dahil sa Cotton Candy. Yung nahihiya siyang magtanong kung pwede ba kami mag-picture. At yung pinakahuli, yung pag-lapit ng mukha niya sa akin na akala ko magiging first kiss ko na pero hindi pa pala.

I sadly looked away from the window and did my best not to look at Kiefer. Haay. Kiefer Ravena. I can see na pareho pala kami ng ginagawa kanina. He's looking down on his sneakers. He smiled nung nakita niya akong inoobserbahan siya. Oh, See? Hindi ko alam naka-tingin na pala ako sa kanya.

"I had fun today, Mikkabell. Nakilala kita ng husto. Sana maulit nga ito. Pero promise,bibigyan kita ng Cotton Candy kung bibili man ako." May pang-aasar ng ngiti sa mukha niya nung sinasabi niya yung huling sentence.

Natawa naman ako bago nagsalita.

"Me too. Ang lakas mo nga mang-asar eh. Akala ko serious ka palagi. May funny side ka pala." Oops. I did not just say that. Gahd.

Surprisingly, He just chuckled and smiled at me.

Mamimiss ko yang ngiti na yan. Haay. Sana ganito din siya sa Monday.

I didn't realize na nakatulog na pala ako sa balikat ni Kiefer. Tinapik niya ako at sinabing malapit na kami sa bahay ko. Wait, Ako? Natutulog sa balikat niya? Tsk. Fail!

"Mikka, malapit na tayo. Gising ka na." Sabi ng malambing na boses ni Kiefer.

"Huh? Nakatulog ba ako sa balikat mo? Nako. Sorry, Kief." Nagmamadali kong paga-apologize sa kanya.

"Okay lang yun, Mikkabells. You really needed that nap. Inaantok ka na kanina pa. Anyway, malapit naman na tayo sa bahay niyo. Makakatulog ka din naman na dun. AY. By the way, Can I have your number? I know it's weird pero para pag wala kang kausap, pwede mo akong I-text or tawagan." Right after that, He looked like regretted saying it. He gave me his phone anyway and I gave him mine. We entered our numbers and Voila! We're in front of our house, right outside our gates.

"Kuya Nico, Thanks for the ride. And Jen, Thanks for this outfit. And Kiefer, Thanks for the time. Mag-ingat kayo ha?" Sabi ko habang palabas ng kotse.

"Wag mo nga akong tawaging Kuya. But, anyway, Anytime, Mikka. Pag may mang-aaway sa'yo, Tawagin mo lang ako. Goodnight." Sabi ni Nico.

Jen mouthed the words: I'll call you. I nodded at her and went straight outside. Nag-stay ako dun hanggang sa naka-alis na sila ng village. Exhausted, I went to my room, showered, dressed and lunged to my computer.

Mikkaella Hernandez @mikkabellh

Had fun with @JenLo @nickobesalva and @kieferravena! Sa uulitin. :)

Tweet! And within seconds, na-flood ako ng mga kapwa Kiefer-natics ko.

Wow! Lucky you!

Weh? Swerte mo ah.

Edi ikaw na!

Send us Pictures!

SO that explains his tweet kanina. Ikaw ba yung tinutukoy niya?

Woah. That last tweet caught me off guard. I went to Kiefer's profile para Makita yung tweet. It's 4 hours ago.

Kiefer Ravena @kieferravena

Woah. With an amazing girl and some friends at EK. Gonna have fun with her and Cotton Candy. ;)

Woah. I'm not exactly sure what to think or feel. Then, my phone buzzed. It's Jen.

"Hello? 'te! Nakita mo ba yung tweet niya? Walanjo. Ang swerte mo ah! Nahiya ako!"

"Haluh. Tweet lang yun Jen. Huinahon ka naman!"

"Paano ako hihinahon kung yung bestfriend ko ay tinawag na 'Amazing' ng future basketball superstar 'no!"

"Sus. Matulog ka na nga! Late na oh. Tss."

"O'siya! sige na nga. Uy, Bukas ko na I-uupload yung mga Pics ha? Nakakatamad eh. Anyway, I'm sure you're busy fending off jealous fans kaya Goodnight, Bes! See you on, Monday!" And off to bed, she goes.

Couple of tweets more, then inantok na ako kaya I signed off and went straight to bed.

Exhausted. Yet all keyed up. Ano kaya mangyayari sa'min kung natuloy yun 'no? Magiging awkward kaya? Let's not push it, Mikkaella. Baka masaktan ka lang. Sleep now.

And I dozed off. Only to find myself dreaming.

_____________________________________________________

The Phenom meets the Fangirl. (A Kiefer Ravena Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon