_____________________________________________
Kiefer's POV.
Kaming dalawa na lang ni Nico sa kotse niya.Kahahatid lang namin kay Jen. Ang weird nga ngayon ni Nico. Totoo nga ba na hindi na playboy ang bestfriend ko? Imposible ata. Pero, I saw the way he looked at Jen. Ibang-iba. Well, good for him. I think? I shook my head.
"Um, Bro. Ang lalim yata ng iniisip mo. May problema ka ba?" Tanong ni Nico.
"Bro, seryosong tanong." I inquired.
"Sure, Bro. Ano yun?"
"Bro, seryoso ka ba kay Jen?"
"Ummmm......" Tsk. Sinasabi na nga ba eh.
"Ano ba, Nico? Mutual Feelings oh! Hello?!" Sinabi ko habang kumakaway sa mukha niya.
"You really think so bro? And stop the waving, Kief."
"I'm sure. Siguradong sigurado."
"Parang mailap pa bro eh. Akala niya siguro, ganun pa din ako."
"Baliw ka talaga bro. Manhid ka pa rin!" Binatukan ko siya ng isang bagsak!
"Aray!Basta bro, Clueless pa ako. I'm not sure."
"Butterflies?"
"Yeah."
"Follow her everywhere?"
"Yeah."
"Urge to call her every now and then?"
"Yeah. Katulad ngayon."
"Playboy ka pa ba?"
"Hindi na ata?"
"Oh, see? Head over heels, pare! Tsk. Bibigay ka rin pala. Approve ako bro!" Sabay sapak sa balikat niya to show na talagang approve ako sa kanila ni Jen.
"Luh. Eh."
"Serious about her?"
"Eh. Ummm. I dunno."
"Eh ano!?"
"Basta, Bro! Huwag mo nang isipin okay? Hindi ko rin naman sasagutin yang mga tanong mo 'no."
"Ano nga?! Isa! Sabihin mo na kasi."
"Okay, okay! FINE! Simula pa lang nung nakita ko siya sa arena nung championship. I know it's odd bro. Pero, I think it's love at first sight?"
I stopped believing love at first sight two years ago. Akalain mo nababago rin pala nito ang dakilang playboy na kabarkada ko.
"HOY! RAVENA! Tinatanong kita! Lutang, Pre?"
"Ay! Ano ba yung tanong mo?"
"Sabi ko. 'Ikaw? Sino bang gusto mo?' O'ayan na! Sagutin mo din ha? Wag madaya! Tska Bro, Secret muna yun ha? May plano pa ako para dun."
"Gusto ko? Ha? What do you mean?"
"Wushuuuuuuu! Yung habulan niyo kanina, yung mga Da moves mo sa kotse, yung nakatulog siya sa balikat mo, at lalo na yung concern mo nung muntikan na siyang masagasaan!"
"Ah. Yun ba?"
"Ay, hindi! Iba yun, iba. Shungabels!"
"Ano ba yan! Bakla much? Wala yun. Tska kailangan ko naman talaga siya sagipin nun. Alangan naming pabayaan ko lang siya sa gitna ng kalsada na lutang. And yung cotton candy? Trip lang yun. Gusto ko lang Makita yung reaction niya."
"Alam mo bro, ayaw mo lang aminin pero pareho lang tayo ng sitwasyon. Ito lang bro ah, Huwag mo sanang balewalain si Mikkaella. She's awesome, amazing, and Fun! She likes you bro! Wag ka sanang manhid!" Binatukan niya pa ako.
I started to dwell on that thought.
Paano nga talaga kung gusto ko pala si Mikkaella?
Paano kung hindi lang pala kami basta-bastang friends?
Paano kung masaktan lang ulit ako?
Do I really have to repeat my motto?
No Distractions.
No Girls.
No Flings.
No Relationships.
Only Basketball and Studies.
Ayoko na talagang masaktan ulit. Kaya, I make sure na basketball at studies lang ang iintindihin ko. Siguro, I'll entertain girls na lang after I graduate from college.
Konting tiis na lang Kief. Pwede mo ng ligawan si Mikkaella.
WHAT?! Wait! Kalimutan niyo na nga yun! Nababaliw lang utak ko. Tssssssssssss.
Hindi ko namlayan na sa sobrang pag-iisip ko, nakarating na pala kami sa bahay ko.
"Sige, bro! Salamat ha?"
"Sure. Do think about my advice though. Goodnight."
I closed the door, went upstairs, took a shower and went straight to the computer.
WOAH! Flood?!
Idol! May ka-date ka daw? O.o
So, Who's the girl?
Saw the pictures from @nickobesalva. You look good together. :)
Kayo na ba idol?
Nice one, Kiefer!
SO MANY FANS! Nag-tweet lang naman ako ng photo kasama si Mikkabell, Ang dami na kaagad nag-reply? I have to make things clear.
Kiefer Ravena @kieferravena
Hey guys! Kasama ko po sa photo ang napaka-AMAZING na si @mikkabellh She's a friend of mine. Not my girlfriend. Tnx! :)
That should clear things out.
Wooh. Inaantok na kaagad ako. Hmmmm. Maybe I should text her.
To: Mikka Hernandez:)
Hey there! Really had fun kanina. Sana maulit pa. Anw, nice meeting you again! G'Night. :) -Kief.
After three minutes nag-buzz phone ko. And to my surprise, nag-reply siya.
From: Mikka Hernandez:)
Wow. Gising ka pa Idol? Anw, No problem, Kiefer! Thankyou din sa'yo. :) G'Night! <3 -Mikka.
I slept peacefully that night.
_______________________________________________
WOOH! Kilig Much? :"> Anyway, YAY! Almost 1000 reads. At dahil jan, I'm having a mini-contest. Hindi ko talagang aakalain na aabot sa ganito karami yung readers ko kaya, Thankyou very much for all the support. I love y'all!
So about the Mini-Contest.
All you have to do is Spread my story to anyone! Sa mga BFF niyo, Sa mga kiefer-natics jan, sa mga kamag-anak niyo, sa kapitbahay niyo, sa mga kaklase niyo, sa asawa ng pamangkin ng inaanak sa kasal ng tatay mo! Lahat! As in! Sa UAAP fans! :D Keri ba yan? (You have to make them vote too!) The reader with the most entries gets 3 chapters na dedicated sa kanya. YES. not one but Threee! nd pwede pa yung madagdagan kung beyond 5 ang nakuha niyang new readers! YAY! So I hope magpatuloy pa ang suporta niyo sa TPMTF fanfic. :) And guys! Don't copy my story! PLEASE. T.T Thankyou! Did you like Chapter 7? Vote|Fan|Comment
-C. <3
BINABASA MO ANG
The Phenom meets the Fangirl. (A Kiefer Ravena Fanfic)
Fanfiction"No. I'm Going Crazy." Sabi ko sa sarili ko. "Dude, In-Love ka na nga sa kanya." Sabi ni Nico. "It can't be. But I really am falling for her." I whispered. "Sabihin mo na. She's going crazy for you too. And you look happy with her." Ito lang yung en...