Kiefer's POV.
_______________________________________
Three Weeks. Yes. Ganyan katagal ang lumipas. Ang daming pangayayari 'no? It's my turn to narrate what happened next.
*FLASHBACK*
"Nice, Bro! You got a date on Saturday." Pang-aasar ni Nico. Nandito kami sa Gym. It's training time.
"Actually bro, hindi siya talaga nagsabi ng Yes. Sinabi ko na lang na susunduin ko siya." I clarified.
"Eh. Bro? Pa'no yan? Wala talagang date?"
"Di ko alam. Hindi din naman siya umayaw eh. Tatawagan ko na lang siya mamayang gabi." Pinagiisipan ko din siyang ihatid sa bahay, pero hindi ko yon sinabi kay Nico. Baka maintriga ako.
Bigla namang pumasok si Von and the rest of the team. Isa-isa nila akong tinanong kung seryoso ako kay Mikkaella. Most of the time, I shrugged. Some of them seem to buy it, except Von. His eyes are telling me to talk to him later.
"Okay, Guys. Let's start now!" Sigaw ni Coach.
We trained for hours before Coach finally let us out. 5pm na. I'm sure uwian na din nila Mikkaella. Sasama na sana ako kay Nico papunta sa kanila, nang bigla akong tinawag ni Von. Oo nga pala. Iintrigahin din pala ako nito.
"Bro. Siguro naman alam mo na yung paguusapan natin ngayon."
"Yung kanina ba, Bro? What d'ya want to know?
"Well, I know you're tired of hearing this but, Are you serious about asking her out? I mean, iniiwasan mo siya dati pero, bakit ngayon parang napaka-persuasive mo sa kanya? Baka naman, Bipolar ka. Or are you leading her on?" He asked, impatiently waiting for my answer.
Honestly, I'm not entirely sure why. Part of me is saying na ginagawa ko 'to para hindi niya isipin na iniiwasan ko siya. But another part says, Why should you care Kief? It's not like you care about what she thinks of you. Pero ano nga ba talaga?
"I'm not leading her on. Gusto ko lang kasi na makilala pa siya. Ayoko kasing isipin niya na iniiwasan ko siya." I told him half the truth.
"Eh, bro? Ano naman pakielam mo kung iniisip niya na iniiwasan mo siya? Diba maganda pa yun kasi at least hindi ka makokonsensya sakaling magkaproblema ang inyong so-called friendship?"
"Bro, ayoko naman magkaroon ng hater 'no?" I shrugged.
"Ikaw? Magkaka-hater? Kahit nga i-snob mo yung mga yan, susuportahan't susuportahan ka pa rin eh. Hindi naman sa ayaw ko yung ginawa mo, but, be wise. Wag ka sanang padalos-dalos sa mga actions mo. Take it slow. Ayoko lang na may masaktan. Okay? Pero, nice job. I'm starting to think na naka-move on ka na kay Trinx." He winked and patted my shoulders.
"Um. Sige. Mauna na ako, bro. Baka gabihin pa ako eh." I walked out of the gym and went to the lot. And while I was driving I recalled the phone call I received the last time I brought Mikkaella home.
*Flashback*
"Hello?" Sino naman tumawag ngayon? Ugh. 'Pag isa na naman itong prank call I swear I'll hunt the guy who called.
Pero, hindi guy ang tumawag sa'kin. At hindi din siya prank call.
"Um. Hello. It's me." She said.
"What do you want?" I asked nonchalantly.
"Still the same Kiefer I know." She laughed. That laugh used to ignite stupid butterflies, but now, it's nothing. Could it be?
"Just say it, Trinca." I'm starting to get annoyed. Why does she have to ruin every single night of mine? It has been months. Ugh! Bitter na kung bitter but I can't still get over the fact na niloko niya ako. After all I did for her. How dare her?!
BINABASA MO ANG
The Phenom meets the Fangirl. (A Kiefer Ravena Fanfic)
Fanfiction"No. I'm Going Crazy." Sabi ko sa sarili ko. "Dude, In-Love ka na nga sa kanya." Sabi ni Nico. "It can't be. But I really am falling for her." I whispered. "Sabihin mo na. She's going crazy for you too. And you look happy with her." Ito lang yung en...