Chapter 8 (Part 1 of 2) (Republished. Edited the last part.)

671 4 1
                                    

Mikkaella's POV.

_________________________________________________________

Ang tagal na ng nakalipas. Woooooooooooooooooh. Halos two weeks na. May hindi kasi nag-uupdate. *Wink*

Anw, An'daming nakakakilig na nangyari!

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

NOT!

Parang wala lang pa rin yun turing niya. Parang walang nagyari. Ayun. Training, Aral, Training. Buti pa 'to si Jen. Palaging nasa tabi ang ex-player na boyfriend na si Nico. Ay. May pagkaka-iba pala. Di ko nga pala siya boyfriend. Haay. Dito nagtatapos ang kwento ni Mikkaella Isabell Hernandez. Hanggang fan lang ang turing sa kanya samantalang siya ay todo-effort sa pagpakita ng kanyang suporta. Haay. Halos walang fan ang nakakaabot sa point na talagang napansi sila ng mga idol nila. Hmmp. Mga swerteng nilalang lang ang mga nakakaabot dun.

Malapit na pala Valentines Day. At eto. Yung dalawang katabi ko nagpl-plano kaagad ng gagawin.

"Oh, ano na, My? San tayo?" Tanong ni Nico kay Jen. Wushu. Ang tawagan, Pagmasdan. Tsk.

"Ikaw, bahala  ka." Sagot namn ni Jen.

"Eh. Kaya nga kita tinatanong eh.............."

Waah. Sa sobrang pagka-third wheel ko sa kanilang dalawa, muntikan pa ako ma-late sa susuod kong klase. I decided na iwan sila. Bahala nga kayo jan. Basta ako may klase pa.

Haay. Swerte nga naman ng Bestfriend ko sa pag-ibig. Simula kasi nang dumating yung mokong na  Keith na yan, Aba! Malas na Lovelife ko. Eh, gusto nyo ba malaman kung anong nangyari?

Ganito kasi yun.

Flashbaaaaaaaaaaaaaaaaaaackkk.

"Darling, punta tayo ng mall. Dali na. Let's go watch a movie." Ha? Boses yun ni Trinca ah. Yung head cheerleader.

"Sure. Teka lang ha? May pupuntahan muna ako. Magkita na lang tayo sa Gate Three." Kilala ko yung boses na yun ah. Kaso sa sobrang stress ko,, di ko na mapoint-outuma

Nandito kami ngayon sa labas. At palapit na si Keith. Waah. Matagal na siyang nanlilligaw pero di ko siya sinasagot. Bawal pa eh.

"Uy, Mikka." Sabay ngiti sa'kin.

"Ano yun?"

"Kailan ka free?"

"Um. Sa Saturday?"

"Ayos! Sige. Usual time ha?" Wink sabay walk-out. Little did he know na sasagutin ko na siya sa Saturday. Siya lang talaga yung lalaking nagpapakilig sa'kin. Yung tipong bubuo sa bawat araw ko? Haaaaaaaaaaaay.

"Mikx, Tara! Punta tayo mall." Pang-aaya ni Ky.

"Sige. Tara."

Pagkadating na pagkadating ko sa Mall, nasaktan kaagad ako sa nakita ko.

"Mikkabell, Si.. Si... Si Keith ba yan? Bakit kasama niya si Trinca?" Tanong ni Jen.

"I really don't know, Jen." Pabulong kong sinabi. I can't believe this is happening to me. Why me? I know I'm too young but Why can't I be happy in young love like the rest of my friends? Of all the people, Siya pa yung nakasakit sa'kin? I trusted him. I have to finish this.

We went home after that Horrible encounter. I decided to call him.

"Hello?" Keith answered.

I sighed and continued: "We're over. I'm done." I hung up. That phone call lasted for 17 seconds.

End of flashback.

"Miss, WATCH OUT!" And boom! May tinamaan na naman akong Puno. At nahinga pa ah. But this time he wasn't the one who saved me before. I think my luck has changed.....

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

NOT!

"Ang shunga naman nito oh! Ano tutulala ka lang jan? Wala man lang Thankyou? Tss. Mga babae nga naman talaga."

Aba! Itong punong 'to! Este, itong lalaking 'to!

"HOY! Aba! Ikaw itong nagsisisgaw ngayon! Ang kapal ah!" Haluh. An'yare sa'kin?

"Pasalamat ka! Sinagip ka na nga eh! Magagalit ka pa! Jan ka na nga! Di pa marunong mag-thankyou!"

"Edi, Thankyou! Hmp. Laki ng problema mo ah."

Hindi nga  ito yung Superman ko. Pero I think he's worse than Superman.

Who is he?

_________________________________________________

Hallo! :) x

Sorry if I wasn't able to upload for over two weeks! Busy with school and had a major writer's block. Anw, So who's the mystery guy? O.o

Vote|Fan|Comment

-C. <3

The Phenom meets the Fangirl. (A Kiefer Ravena Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon