Chapter 1: (ANG UNANG PAGKIKITA)
AZAELA'S POV**
Nandito ako sa mall dahil Inutusan ako ng President namin sa room.
Ewan ko kung ano ang nakain nila at kung ano ang trip nila kung bakit ako ang Inutusan nila para bumili ng mga bagay na hindi ko alam kung saan nila gagamitin.
Tssk! Tinanggap kulang naman dahil ayaw ko ng away at lalong-lalo na ayaw ko ng gulo, dahil alam kung hindi ito magugustuhan nila mom/dad kung makikibasag ulo ako.
I missed them both! Sana nandito pa sila kung hindi sana sila na aksidenti nandito pa sana sila kasama ko! Pero nawala nalang ang hinahangad kung pangarap ng dahil sa aksidenting iyon na naging dahilan para magbago ang buhay ko.
Ang dating Masaya napalitan ng lungkot at puro hinanakit.! Hindi ko alam kung bakit sa akin kupa naranasan ito.
Nagpakawala ako ng isang malalim na hininga at pinagpatuloy ang paglalakad habang bitbit ang mga pinamili ko.
Tapos kuna kasing mabili ang mga bibilhin ko.Hindi ko pinansin ang ingay sa aking nakapaligid na parang may hinahabol silang bata?! Tssk! Bakit dito pa sila naghahabulan e pwedi namang sa labas sila mag laro! Like hello?! Hindi ito palaruan o playground dahil mall ito! Mall!. hindi PLAYGROUND!!
Binaba ko muna ang mga bitbit ko at inayos ang salamin ko dahil napangiwi ito. Matapos kung ayusin kinuha ko sa bag ang isang lollipop ,ito lang Kasi ang stress reliever ko. Hmm
Sarap-sarap lalo na kapag may subo ka.
Kung tinatanong niyo kung bakit ako nakasalamin? Wala lang bet kulang hindi naman malabo mata ko pero bet kulang talaga magsuot nito.
At isa pa they called me A COLD HEARTED SILENT NERD! In our campus Just because of my style! And I don't even fucking care if I'm a nerd! This is me ! And I will not changed my styled for them! Sino sila?! Para pag-aksayahan ko ng oras they not important to me they just a piece of trash in my sight.
Ng dahil sa kakaisip ko hindi ko namalayan na nabangga pala ako. Tskk! Bakit ngayon pa?! Ang sakit pa ng katawan ko ou! Hindi pa magaling ang mga pasa ng katawan ko tas nadagdagan pa Naman.
BOOOOOOGGGGGSSSSSH
"Aaahhh arghhhhh! Huhuhuhu mamiiiii i-its so h-hurt!." Umiiyak na sabi ng ISANG bata?
I mean isang malaking damulag! Pffff! What a childish. Seriously??
"Hey! Umalis ka nga ang bigat-bigat mo!." Malamig na sabi ko.
Tinignan ko ang nakapaligid at Lahat sila TAHIMIK?!. NAKANGA-NGA, NAKATULALA like duhhh! Baka pasukan sila ng langaw.
Wow?! May anghel bang bumaba sa langet para maging tahimik ang kaninang magulo at maingay?.
"Huhuhuhu, you h-hurt me!." Maktol na sabi nito at patuloy na umiiyak habang nagpapadyak.
Tsssk! Ito ang pinaka ayaw ko sa Lahat! Ang maka encounter ng ISANG childish! GHUD! Sobrang malas ng araw ko ngayon. As in na e stress ang bangs ko ng dahil sa lalaking ito na hindi ko Alam kung bakit ginawang playground ang isang MALL!. Sh*t!
"HEY! WILL YOU PLEASE SHUT UP YOUR FUVKING MOUTH! ITS SO IRRETATING AND ANNOYING!." malamig na sabi ko
At walang pagdadalawang isip na tinulak siya palayo dahil nakadagan siya at isa pa sobrang bigat niya.!
Sino ba ang hudlong na ito at parang nakatakas sa mental.?
Hindi siya kumibo dahil nanatiling umiiyak ito, hindi ko makita ang mukha nito dahil nakatabon ang mga kamay niya sa mukha niya.
BINABASA MO ANG
THE COLD-HEARTED NERD KIDNAPPED BY THE MAFIA LORD (COMPLETED)
Mystery / ThrillerTrahedyang makakapag bago sa kanilang buhay. Ng dahil sa inagaw na lollipop ay nagkakilala. Dalawang seryuso noon, malamig sa lahat walang paki-alam, pero nagbago ang isa dahil sa insedenting dahilan para maging dahilan ng pagiging isip-bata nito. A...