CHAPTER 11

2.2K 95 8
                                    

Chapter 11 (His Past!)

(Ito yung Panahong hindi pa na aksidente si vivi vincent Fast forward lang natin kung gaano ba ka brutal si vivi vincent!)

VINCENT SANTIAGO POV

"F*CK! F*ck it" Malutong na mura ko. "Vincent calm down!" Pag papakalma sa akin ni Vil para tignan ko ito ng sobrang lalim!. "F*ck! Oxford! How can I calm down in this f*cking situation! if my grandfather money is lost! Someone stole it! D*mn it! It's freaking billion! D*mn!" I coldly shouted at him to make him stop for awhile. "W-what? I didn't know about that" Hindi makapaniwalang tanong nito sa akin, dahilan para tumalikod ako. "I know! You don't know! We don't know! Because we're F*cking busy!" I frustrated said and clinched my fist!. D*mn!

"So what our plan?" He said. I didn't answer his questions and sit in the sofa to try myself to calm!. "Nothing!" And closed my eyes for a mean time. "Don't me vincent! Alam kung may gagawin ka" sambit nito para maimulat ko ang mata ko at tignan ito ng deretso. "Tss! Just wait! And you will know later" I dangerous said to him, tumayo at nilagpasan ito. "Vincent! Where are you going?!" He shouted at me but I didn't bother to respond!.

Mabigat ang hakbang ko at nakakuyom ang kamaong sumakay ng sasakyan at pinaharorot ito sa lugar kung saan nakatira ang taong nagnakaw ng bilyong pera sa kompanya!. How dare him to stole my grandfather money?! Lolo Emilio give those company especially money but I didn't accept it! I didn't accept my grandfather offer because i have my owned money! Lot's of company in the age of 18! Sarili kung pera! Sariling sikap!. Tapos nanakawan niya lang? Nanakawan nya lang ng basta-basta ng pera ang lolo ko?!

Mabilis ang naging kilos ko at inakyat ang bahay nitong walang nakaka-alam, walang nakakita sa kilos at umupo ng prente sa sofa nito para hintayin ito sa kanyang pag-uwi!.

Tss! Hindi parin nawawala ang galit ko! Hindi parin ito humuhupa lalo nat marami na naman akung inaasikaso na problema na kinaharap ngayon, tas dumagdag pa ito? Sumabay pa talaga itong nakawan ang kompanya ng lolo ko habang walang nakaka-alam at busy kami sa ibat-ibang inaasikaso namin!.

"Yes! Sinisigurado kung hindi nalaman ni vincent na ninakawan ko ito ng billiong halaga" matunog na sambit nito sa kausap nito. Hindi nya alam na nandito ako dahil sa sobrang dilim, at naka off ang ilaw nito sa kanyang kwarto. Kaya malaya akung makakilos ng hindi nito nalalaman. "Hindi naman nya mahahalata na nawawala ang pera ng lolo nito dahil madami naman itong pera at tsaka busy ito kaya hindi nya yun pagkaka-abalahing alamin" at dahan-dahan akung pumunta sa likuran nito, Ng matapos ang usapan ng katawag niya ay nababa na nya ang cellphone nya at ng nakaharap na ito sa akin ay baril ko ang sumalubong sa ulo nito.

"Move or die!" Malamig kung anas para matigilan at mahinto ito sa kanyang kinatatayuan ngayon. "V-vincent?" Kinakabahan nitong asik at halata sa boses nito ang takot habang ang katawan nito ay nanginginig sa takot. "Who told you!" Madiin kung sambit at diniin sa kanya ang baril kung may silencer para hindi makagawa ng ingay. "A-ano bang ibig mong sabihin v-vincent?" Nau-utal nitong anas sa akin para maikasa ko ang baril. "Speak or die!" Ma-awtoridad kung asik para mapalunok ito ng paulit-ulit at mamutla ang mukha nito. "V-vincent? Hindi kita maiintindihan? Please put that gun down?" Halata sa boses nito ang kaba at takot!.

Matapang sa kausap nito, tas pagdating sa akin tiklop?! Weak!

I looked at my wrist to know what time is it, dahilan din para kumilos ito at aagawin na sana nito ang baril na nakatotok sa noo nito ng mabilis kung inihampas ng malakas ang baril sa ulo nito dahilan para mawalan ito ng malay. "Wrong moved!" Mabilis ko itong binuhat ng parang isang sako at inakay ito papunta sa sasakyan.

THE COLD-HEARTED NERD KIDNAPPED BY THE MAFIA LORD (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon