CHAPTER 19

1.9K 88 6
                                    

Chapter 19

MARIZ'S POV

Napabangon ako ng wala sa oras dahil sa masamang napaginipan ko.

Bakit gaanon ang napapaginipan ko? Hindi nakaktuwa, Napaginipan ko kasi si lolo at namatay ito sa mismo kung kamay at ang taong pumatay rito ay walang iba kundi si...

Richard Santiago.

Napahilamos ako sa sariling mukha at pilit na pimapakalma ang sarili ko.

Hindi yun maganda.

Napahinto nalang ako sa aking iniisip dahil napagtanto kung..

Bakit ang lambot ng kinau'upuan ko?.

As far as I remember natutulog ako sa likod ng skwelahan, bakit nasa kama ako?

Inilibot ko ang aking paningin at napalaki ang dalawang mata dahil sobrang familiar ng kwartong ito.

Biglang may gumalaw sa gilid ko kaya dahan-dahan ko itong tinignan.

Hindi ko kita ang mukha nito dahil naka talukbong ito ng makapal na kumot.

Huminga muna ako ng malalim bago ito sinipa ng sobrang lakas para mahulog ito sa kama at mapadaing dahil sa lakas kung pagkakasipa na naging dahilan upang makagawa ito ng malakas na ingay.

Sinuri ko ang sarili ko at wala naman akung naramdamang sakit. "F*ck!" Mura nito na bakas sa boses nitong sobrang nasaktan.

Sino bang hindi masasaktan kung sisipain ka habang tulog? Masakit yun.

Tumayo ako at naghanap ng bagay na pweding gamitin pang depensa laban sa kanya.

"SINO KA?! BAKIT AKO NANDITO NASAAN AKO?." Galit kung sigaw rito at nakaturo sa kanya ang gunting na nakita ko sa gilid.

Gumalaw ito kaya dahan-dahan ko itong nilapitan. Mahirap na baka kung ano pa ang gawin nito sa akin. "It's me Lollipop girl." Malumanay nitong sambit at pilit na lumalabas sa makapal na kumot para matigilan ako.

Isa lang ang tumatawag sa akin ng palayaw nayan, Ang pesting Damulag nayon. Buhay pa pala ito?

"Lollipop girl." Sambit nito at pilit na lumalapit sa akin pero mabilis akung umatras para hindi ito makalapit sa akin. "Wag kang lalapit!." Banta ko rito.

"Azeala, My Lollipop girl" Nagsusumanong pagtawag nito sa pangalan ko upang balingan ko ito ng matalim na tingin. "Correction! Azeala is not my name anymore nor Lollipop girl coz I'm Mariz." Walang kabuhay-buhay kung saad rito para bumalatay sa mukha nito ang sakit.

Pilit itong ngumiti sa harapan ko at seryuso kulang itong tinignan. "Can we to talk?" Pangungusap nito sa akin para matawa ako ng pagak.

Tinignan ko ito mula ulo hanggang Paa at isa lang ang masasabi ko, namiss ko ang pesting Damulag nato, maraming nagbago simula nong umalis ito sa puder ko. Malaki din ang pinag bago nito at makikita mong pinapabayaan nito ang sarili dahil pumayat ito ng kunti. "Talk? Tss at sino ka naman para kausapin ko?." Walang kabuhay-buhay kung tanong rito.

"Lolli--- I mean Mariz, Please listen to me----" Hindi ko ito pinatapos dahil tumalikod ako rito.

"Kung ano man yang sasabihin mo, wala akung paki-alam dahil unang-una, hindi kita KILALA." Diin ko rito at nagsimulang maglakad palabas. Pero hindi pa ako nakakalabas ng pinihit nito ang kamay ko at sinandal sa pader para ma corner.

"Kung hindi mo ako KILALA, pwes magpapakilala ako, makinig kalang please?." Pagmamaka-awa nito sa akin, Hindi ko to pinansin at nag patay malisya lang. At binaling ang paningin ko sa ibang Direction.

THE COLD-HEARTED NERD KIDNAPPED BY THE MAFIA LORD (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon