Pahinga

62 5 0
                                    

Yumi

It's been a month- I mean almost. He hasn't been that close to me anymore, not even glancing at me. I just need him right now, because right now I'm looking- which is staring creepily at him. "Ms. Samaniego, any example on how to change this solution? Parang kasi hindi ka nakikinig sa klase ko.." napatingin ako sa Prof namin.

Substitute Practice Profesor lang naman sya feeling guro na, anyways. I stand up to answer "I have none Sir, Sorry Sir." napatawa pa siya sinabi ko. Anong nakakatawa? "Ms. kung wala kang maiaambag sa paaralan na ito bakit ka pa nag aral?" tanong niya naman "Ewan ko rin eh, Mandatory nga daw kasi diba. Tsaka Sir marami na rin akong na-ambag sa school na ito, baka di lang po kayo informed."

Last week lang siya dito ang taas na ng tingin nya sa sarili niya, halos lahat kami babagsak sa way ng pagtuturo nya. "Ayan, ayan ang mga problema sa inyong mga kabataan ngayon, hindi ka-" "Sir bata rin po kayo asa college pa rin po kayo, remember?" sagot naman ng classmate ko. Umupo na ako at baka pati ako ay mapag initan ng ulo neto. "Ikaw! Wala kang respeto!" sigaw neto at walkout.

Ilang minuto pa lang ang lumilipas nagbubulungan na sila sa pakikitungo ni Sir Sieg sa kanila. Hindi nga bulong kasi naririnig ko pa "Wala naman siyang tinuturong formula pano natin masasagot diba?" sabi ni Raven sakin. Nang sasagot na sana ako ay biglang pumasok ang adviser namin, ang tunay naming Profesor sa Mathematics.

"Hi everyone, nakita ko sya kung pano kayo turuan and he quit. I'm always Monitoring that guy, halatang short temper at walang alam sa pagtuturo. Anyways, it's almost time so Class Dismiss" she smiled and get her things "Goodbye Mrs. Kim" sabi naming lahat at lumabas na.

"Hoy ano tong balita na nag-drop out na raw si Elle" Rinig kong sabi ng isa naming classmate. "Ha! Sinong nag drop?! Mag e-end na yung semester ah." sabi naman ni Mitch. "Si Elle nag drop out" pag uulit ng kaklase namin. "Bakit raw?" kalama namang tanong ni Leani. "Ewan ko, dahil ata kay Mrs. Ferrer." tumingin kami lahat kay Leani. "May kinalaman ka ba rito Leani?" Tanong ni Mitch "Wala, magtatanong ba ako kung alam ko na yung sagot? Isa pa ang tagal ko na ring hindi nakikita yung mag ina sa Bahay."

Lunch na at may i-a-announce daw ngayon. Inantay pa namin ang ilang minuto at may nagsalita na sa speaker. "Hello Students, Sorry to say this but our semester will End this April. Lots of students are still not submitting the things they needed to submit, Also it will extend because there's some School pick Our School to practice those soon to be Teachers / Professors. Hope you all understand our situation."

Some Complaining, some of them are happy. "Ang saya naman non, makakasama pa kita ng matagal." Unang pumasok sa isip ko si Brylle kasi napaka corny ng pick up line "Sira, walang pahingahan yan. Kapagod." napatawa sya "Kala ko ba ako pahinga mo?" napatingin ako. Si Kay. "Oo nga, ikaw nga. So nababasa mo naman pala yung mga text ko bakit di mo masagot sagot." his expression changed.

"Natakot ako eh, iniisip ko na baka iwan mo rin ako." he sighed and for a moment we're silent, just us, no other people around us. Just me and him, together. "I miss you so much" that's the word I've been needing for. His voice, his touch and everything. "Kala mo ikaw lang, lagi nga tayong nagkikita ang layo mo naman." he nodded constantly.

He smiled "I'm sorry, I'll make it up. See you gotta eat now." I just nodded but what he did next is nothing like I expected. He- Did he? He pecked my cheeks. "Bye!" and with that he goes brrt brrt. I just stood there stunned by what he did.

"YUMIII!!!" aray ang sakit sa tenga nung sigaw "Ano ba?!" tinignan ko kung sino yung sumigaw dahil nakaka panira ng araw. "Nakita namin yun!!" ay sila lang pala "Yung ano?" "Yung ginawa sayo ni Kay" sabi naman ni Raven. "Na ano?" "tigilan mo nga pagpapawalang malisya mo dyan nakita na namin nako ikaw talaga di ka nagsasabi ah." pagrereklamo naman ni Mitch "Sasabihin na ano?" umiling silang lahat at nagkibit balikat.

"Ahh basta sabihan mo kami kapag kayo na ha, Don't forget us pag kayo na." Sabi ni Leani. "Tigilan mo nga yan, Naiiyak ako eh." pinunas ni Mitch yung pekeng luha na tumutulo sa mukha nya. "ANOOO BAAA" napaka peke naman talaga netong mga 'to. "Tigilan nyo nga kakaiyak jan, para akong namatay sa pag-iyak nyo eh" napatawa kami pero muli silang nag iyak-iyakan.

Napailing ako.. Dumating ang mga boyfriend netong mga ito. Wow, protective "Babe, kala ko bakit ka na humahagulgol dun kanina" sabi ni Nico kay Raven "hey we're just joking earlier no need to worry." she giggled. "Love balita ko nag drop out raw si Elle." The atmosphere changed right away after Jace said that. "Ah Love-" siniko sya ni Leani. "I don't know what happened nor have a clue why she left. That hurts you know, losing a friend isn't that easy."

They all agree sa sinabi ni Leani. "Babe my bagong Ice Cream Parlor don, try natin. Oi Yumi isama mo na si Kay para quadro date tayo" tumango naman si Mitch sa naisip ng boyfriend nya. "Ako okay sakin yun, kayo?" tanong ni Mitch. "Lessgo!" sabi naman nila. "Sorry pero magpapa-" "Sasama kami, ano moch? Sunduin kita, excuse me I need to do something pa."

MOCH? MOCHI? MOCH NA MUCH? MOCH NA MUSH? HAA?!

"Yiee Moch naman pala." pangangasar sa akin ni Jace "Sira!" at hampas sa braso nya "Aray!" "Edi Sorry!"

Yow hello people, I just want to say that I skipped a month just to post this exactly in March so yeah. THANK YOU ALL SO MUCH FOR THE VOTES, WE RANKED #1 AT THE HOTTEST TOPIC IN WATTY THANK YOU FOR THE SUPPORT. SORRY FOR THE LATE UPDATE HOPE YOU ALL UNDERSTAND. ALSO KEEP VOTING AND READING MWUAH!!

Ang Bakla kong BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon