Will you?

76 8 0
                                    

Yumi

"Teka- Tama ba ang narinig ko?" ini-angat ko ang ulo ko at tumingin sa kanya. "eh tama rin ba yung narinig ko" tanong nya. Nagkatitigan kami ng ilang mga segundo at unti-unting tumango.

"Yumi.." I look up at him and hum. "Bakit ako?" napaisip ako bigla sa sinabi niya. *bakit nga ba siya?* .. moments and minutes of silence, he was going to say something but I answer first. "Bakit ikaw? ganto yan Kay, diba sabi ko sayo I believe in Fast Forward moment at hindi slowmo. I see it in you Kay...

Aaminin kong nag-slow mo din yung time nung nakita kita but nung patagal na ng patagal unti-unti kong nakikita yung forward. Yung tipong nakikita ko yung sarili ko na naglalakad papunta sayo. Doon ko na sabi na baka nga ikaw..

May time na bumabagabag sa isip ko na hindi dahil bakla ka o gusto mo sa mga lalaki. Sometimes I think of changing my Gender just for you but I know you hate it when people changes their self just to make you like them." I waited for him to say something kasi nahihiya na talaga ako pero natanggal na rin yung mabigat na pakiramdam sa dibdib ko.

Kay

I am shocked, mesmerized and amazed by her. I can't believe that she really listens to every detail of my dislike and likes. I, myself don't even know that she's the one. But she made me realize it now. She is the one. It might be that complicated to be her boyfriend but it makes me lucky I'm her boyfriend.

Mahirap nang pakawalan ang oportunidad na ito kaya eto na siguro yung time na kailangan kong mag-commit.. "Yumie Aleandrie Samaniego.. Can I court you?"

Yumi

I was beyond and above shock. Did the 'Kayden Cole Corden' ask me if he can court me? Ang taong takot sa commitment? Ang tao na tipong inaayawan ang salitang 'Girlfriend'?

"HAHAHA" huh? tumatawa ba siya? O tinatawanan nya ako? "Kung nakikita mo lang ang mukha mo ngayon, namumula ka na." he's now have a tear in his eyes 'cause of laughter. "Huh?" I ask in confusion. "Are you playing with me, Kay? This is a serious matter. I really like you! Tapos eto? Pagtatawanan mo ko?!"

He stopped and slowly looked at me softly. "Ang cute mo talaga kapag nababanas." atsaka pinisil yung mga pisngi ko. "Ano ba?! Di ako nakikipagbiruan kay!" I reach his hand and push it aside.

"Sino ba kasing nagsabing nakikipagbiruan ako sayo, hmm?" "Ah- Ika- but- BASTA!" nauutal kong sagot. Ang lakas ng tama pagkatapos ba naman akong pagtawanan, pakikiligin ba naman ako. I cross my arm due to keep myself to not punch him right up in his face *Sapakan na lang ano!*

"Hey, Nakakunot na naman ang noo mo. I know it's really a serious matter but ang cute mo talaga eh. Sarap panggilan ng mga pisngi mo." I slowly uncross my arm and point my finger at him.

"Hoy ikaw porket ba ang gwapo at ganda mo at the same time eh may karapatan ka nang pagtawanan ako." hala ngumiti pa nga "Anong nginingiti-ngiti mo jan?!"

He bent down to my level and kissed me on my cheeks. "Mas maganda pala kung halikan ko yang pisngi mo kesa pang gigilan.".. Self kalma ka lang self.. Nako Kay ano bang ginagawa mo sa puso ko. "Kay, I like you" tinakpan ko ang bibig ko dahil sa mga nilabas nitong mga salita nailabas nito. "I know" ngumisi sya at parang lalo namula ang mga pisngi.

"Aysos! Kinilig ka naman" He chuckled "Tara hatid na kita sa bahay nyo, di ka pa nakakaligo. Basta tandaan mo liligawan kita ah." he says and winked at me. *Flirt! Alert! Flirt! Alert!* "WhAt the Heck?! Let's go na nga!"

We walk to his car and get in. It was full of awkwardness and silence, but I guess he decided to cut it off. "Yumi?.." I looked at him and he said, "Will you?". I was confused "Will you answer my question earlier? Di mo pa kasi sinasagot.." *Right, Hindi ko nasagot yung tanong nya kanina*

Iniisip ko pa ang sasagutin ko nang tumigil ang kotse naka red light na pala "So ano na?" he looked at me, straight through my eyes. His eyes, It's magical and also sparkling.

The future itself flashes right into my eyes without me even noticing it. "Tigilan mo nga yung ganyang tinginan mo dyan baka lalo pa akong mahulog." He scoffed "Tss, sagutin mo na kasi ako"

Matapos niya itong sabihin ay muli na nyang pinatakbo ang kotse. "Mama will do it for me, ask her. Okay?" sagot ka sa tanong niya. "Okay!" sabat naman nya na may kasamang determinasyon sa boses niya. "Okay nang si Tita Rae" *Ay wow ang taas ng tingin sa sarili bakla naman, baka nga di maniwala sayo si Mama*

He glared at me "Maka-bakla naman toh! Ako ang pinaka magandang boyfriend na bakla sa balat ng lupa!" he said looking back at the road, I just laughed at him. "HAHAHA boyfriend? I'm not even answering you... yet" I mumbled the last part. "Tsaka pano mo narinig yun eh sa sarili ko lang naman sinabi yon?!"

"Ay ganun ba? Sinabi mo kasi out loud, next time lower your volume para di ko maririnig okay, little rabbit?" aba sino ang tinatawag nitong rabbit "Rabbit rabbit ka jan di kita sagutin jan eh!" nang masabi ko yon ang laki na ng tingin ko sa sarili ko.

"HAHAHHAHA pano ba yan sabi mo kanina 'I'm not even answering you..yet' wews" he said copying the way I talk, more like mocking me. "Di naman ako ganon ka-arte, tsaka masyado kang pabebe." Inirapan ko nga. "Tandaan mo sayo lang ako ganto" kinindatan nya nanaman ako

Minutes of bickering, flirting and lots of laughter. We arrived in my house and now We're just standing at my doorstep and staring at each other talking using our eyes.

"Sasabihin mo na kay mama" sabi ko gamit ang mga mata ko para bang may connection samin, dahilan kung bakit kami nagkakaintindihan. "Yeah, tara na"

I slowly opened the door and saw someone else other than my mom.... 



Si Tita Shatanya"IJAAA!!!" pinilit ko ang ngiti "Nako ang laki mo na! Tumataba ka na rin, yung pinsan mong si Shantel ayun laging nasa Gym!" tumawa na lang ako, ano pa ba ang dapat kong sabihin. "Uhm- hello po. Good afternoon po" Andito pa nga pala si  Kayden. "Ahh Kamusta, magkaibigan kayo ni Yumi?" tanong naman ni Tita "Opo pero soon to be magka-ibigan" at sabay na inirapan ito patago. 

Nakatayo lamang si Tita Tanya at tinitigan si Kay na para bang jina-judge nya ito. "Manliligaw? pero bakla ka?" wow "At ano naman kung bakla ang magiging manugang ko, ayan ngang boyfriend ng anak mong si Shantel mukang tambay na napulot sa labas ng mall. May taste ang anak ko, okay?"

  *Boom! may lasa daw ako sa lalake..  That came out wrong oero atleast may tase ako pagdating sa mga lalaki.*  nang masabi yun ni Mama ay inirapan ito ni Tita at lumabas

"Tita Rae.. Will you let me court your cute little bunny?" napagiti si Mama at tumango ito. "Pagpasensyahan mo na yung ate ko sadyang parehas sila ng anak nyang walang taste sa lalake, kaya iniiwan eh" Natawa bigla si Kay "Kaya pala ganon. Ang attitude, baka di ko makakasundo ang pinsan ni Yums." 

Aba bahala sila dyan mag-usap basta ako maliligo na ako. Nang palapit na ako sa pinto ng banyo ay may narinig ako sa usapan nila Kay at Mama "Kay, promise me you will always be the one my bunny go to when she's in need. Will you?" si mama parang ano, papaiyakin nanaman ako. "yes tita I will." 

*AAHHH BAHALA NA SI BATMAN NAIIYAK NA AKO!!! PARA NAMAN KASING ANO SI KAY AT MAMA, I FEEL LOVED TULOY. WHAT WOULD I DO WITHOUT HER AHH!*




HEYY! THANK YOU FOR THE SUPPORT AND APPRECIATING THIS BOOK, EVEN THIS IS NOT THAT MUCH. I ALWAYS SEE THE RANKINGS GETTING HIGHER ANYWAYS THANKS! :) :P

Ang Bakla kong BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon