He was like there. Sitting, looking into me deeply. I really pity him right now. "Tsk, Don't give me that look Yums, You know kain nalang tayo and I see na pinaayos mo nails mo, Ba'y di mo ko sinama?" Nagulat ako dahil pano nya napansin yun maliit na bagay lang nama yun "Ah you're hair is not done yet that time so yeah." I can't look at him straight and just eat. I totally forgot that nasa resto pala kami ng auntie ko dahil among our family Tita is the best at cooking. I moaned at the tenderness of my steak /*Cough Cough. nabulunan ata si Kay. "Ayos ka lang" pagaalala ko sakanya "Yeah, nalunok ko lang agad yung tubig." Tumango na lang ako at bumalik na ule sa pagkain.
Habang kumakain kami I feel someone is staring but before I look around a guy speak "Miss Ano name mo, I see you familiar." I shook my head and speak. "No I haven't see you before Sir" natawa ang mga kasama ko sa tawag ko sakanya "Miss ano nalang name at number mo" "sir hindi po ak-" "Can't you see she's with me" I look at Kay He gave me the look 'Go with the flow' "Oh. uhm I thought you are her friend, Sup cutie!" I just hold my laugh because he thougt Kayden is a girl with a deep voice "You gay? Cause I'm not, back off. Me and My girl is on a dat can't you see" I am completely shock. I look at Kay *please don'tmake me fall for you even more. please..* then look at the guys. "Ah that's why. I'm sorry. uhm..Una na kami." they walk out as if they do something bad or anything worse.
We laugh and laugh until we Cough. "Did you the guys face." natawa na lang din ako nang maalala ko ung muka ng lalake "Mas maganda ka kase saken kaya ayun akalanila babae ka na may malalim na boses" bumalik na kami sa pagkain at kinuha ang bill namin. "Ako na magbayad, May discount kasi pag card ko ang gamit." tumango lamang sya at inayos ang mga gamit nya. Bumalik na kami sa pwesto ni Auntie kanina "Thanks Auntie." nag paalam na kami at nagpasalamat. "Balik kayo ulit, sa susunod dapat kayo na." tumawa nang pagkalakas-lakas si tita. "Hay nako pinagsasasabi nanaman non." lumakad kami papuntang parking lot. "Ay kay una ka na lalakarin ko na lang malapit lang naman ito samin." Sabi ko para di na ako makaabala pa.
We fought about sapaguwi ko, kasi kaya ko naman talaga lakarin pero nagiinsist sya kaya eto ako ngayon. Naka-upo sa tabi nya. Ang traffic din pala, di ko na namalayan naka-idlip na pala ako... "Psst. Yumiee, Yummie. BABE!" napatayo ako sa sinabi nya, nagising talaga ako. Literal. "Sino?! May nangyari ba?! May aswang?! SAAN!?" nakarinig ako ng tawa at tinignan si Kay. "Yow chillax it's just me HAHHA so kapag ikaw ang gigising ko dapat pala BABE." inirapan ko sya "OKAYY." tawa lang sya *ansaya mo gorl* "Oh Kay thank you for today. Bye" then I kiss his cheek matapos non ay pumasok na ako.
Sinermonan ko ang sarili ko dahil sa ginawa ko kanina. "Bakit ko kasi ginawa yun. Friendly act lang naman yun diba. Friendly Act lang yun. Kasi Naman yumi dapat dumeretso ka na lang sa bahay mo. Nako magkikita pa kami sa Monday. Tsk.Okay lang naman. No intention inteded naman diba. Hayst. Yumie tandaan mo isa lamag friendly act yun kung tanongin ka man nya friendly act lang yun. Friendly Act. OMAYGOSH YUMIE STOP!" I stopand calm myself. Baka may makarinig pa saking iba sabihin nababliw na ako. Ginawa ko na lahat ng dapat kong gawin.
"Alea, Anong nginingiti ngiti mo Dyan?" tanong ni mama dahil ngayon kami na lang dalawa ang kakain ng dinner, dati kasi ay kasama si ate Lucie. "Wala po ma" pagtanggi ko "Asows Kitang kita ko yung pula ng pisngi mo" hinawakan ko ang aking pisngi. "Okay. I'm gonna admit it, I'm blushin okay na po Ma?" Lumaki ang nginiti ni Mama "Is it because of a boy" tumango nalamang ako. "Oh My! My baby is getting older na" matapos non ay naalala ko nanaman ang ginawa ko kanina at paniguradong namula pa lalo yung pisngi ko. "Ma, next time na lang natin pagusapan to ah."
I just did the dishes and now I'm continuing my works na due sa tuesday. While I'm doing that My phone ring, I really have this Bad Habit not looking who's calling, I answer it then "Hello?" I ask "Girl may nakakita sayo in your house, Sabi nya you kissed someone daw" nagulat ako at binaling ang tingin ko sa phone ko, Si Mitch. "Ah. Eh... Ihhhh ooh wala yun. it's just an friendly act" sinabi ko ng madalian at ibinaba ang tawag. Maya maya ay nagring ang phone ko. Sinagot ko ulit to. "Sabi na ngang Friendly act yon!" i shouted "Who you talkin' to ha?!" tanong naman ng taong asa linya, Si Raven "Ah wala sorry" I hear her sigh. I think this girl didn't got to go shopping this day "Babess I didn't got the time to shop, my dad need to suspend my cardss kasi. I'm sad na tuloy"
Me and Raven continued to talk when her dad need to cofiscate her phone. I again do my thing when I suddenly get sleepy. Tommorrow is another day of waking up early. Oh how I hate Mondays, I mean sinong hindi. I am now getting ready for bedtime, now my eyes still getting heavier and heavier. I decided to just sleep and drove of to dreamland.
I hear some annoying sound. oh shoot that sound is my alarm. I look at my phone and It's been ringing since forever. Tumayo na ako at ginawa ang routine ko everyday dahil monday nanaman of course stress day na ulit. But then something or which I mean someone lingered in my mind. Will Kay confront his boyfriend, I mean nalaman naman na nya na he cheated on him diba. Maya ko na nga lang ichecheck.
I arrived late and pagdating na pagdating ko kumpol kumpol yung mga tao sa hallway. Ano nanaman eksena to. I need someone to spill the tea asan sila Mitch. Hinanap ko sila Mitch dahil pagtungkol sa mga ganto ay napaka-active non. I reach in the center at pagkapunta ko ay dun ko na nakitas sila Mitch. They look Mad at someone, tinignan ko yung tinitignan nila at nakita kong si Elle yun. Andon din yung Gold Digger na lalake at si Kay. I go to their side and try to help out
"Elle, Explain?" I really can't believe her, i thought she'll break up with this man. "Wag mo na kuwain explanasyon nyan. How dare she, May jowa yung tao papatulan nya" Sabi naman ni Mitch "Desperada!" pagsinget naman ni Raven "Sabi nang di ko minahal yung baklang yan, pera nga kasi ang habol ko dyan diba!?" sigaw naman ni Bryan. I saw Kay slowly tearing up. I decided to act up. "Oh Loko ka rin no" sigaw ko naman sakanya "Ikaw Elle kala ko matino yung lalaking ideal type mo, tss mukang tunang binabaran ng ketchup" Inirapan ko nalamang ito "Hoy wag na wag mong saktan yung girlfriend ko, di mo ba nakita nahihirapan na sya" nang marinig ko yun ay walang na akong magawa.
Wala na akong magawa kaya napasampal na lang ako Sa Bryan na yun "Di mo rin ba nakikita yung emosyon ng tao. Alam mo ayaw na ayaw ni Kay na kinakakaawaan sya. Kaya sayo nalang ako maawa. Kawawa ka Bryan, Andyan na yung mundo ng ibang tao tapos paglalaruan mo? Ano ka bata." matapos non ay hinila ko na lamang papuntang sa 6th floor si Kay. Naglagay ako ng upuan dahil sira ang lock neto. Dito ako lagi dati nang mga time na susuko na ako. I go to his side and sit him in the corner, mas maganda maglabas ng emosyon pag-masikip ang paglalabasan mo neto.
"Kay, anong nangyari kanina?" tinignan nya ako at tinignan ko sya. We stayed like that long enough to let his emotion out. "I Confronted h-him, I thought ako pipiliin n-nya kasi may pera naman ako e-eh meron din naman si Elle pero m-mas marami sakin noh. Pero wala eh Straight pala sya. L-last week before we have our last d-date, I Bought an a-apartment for us. Kala k-ko sya na eh." I sighed, Kay is ready to commit but that guy just cheated on him. I hug him tightly "Let it all out Kay" wala talaga ako masabi dahil ang last kong experience eh nung nagka-m.u ako nung Grade 3.
"Look it's okay, Marami pang tao ang mas malala ang pinagdadaanan ngayon kesa sakin. I can get thru this." i shook my head and look at him "Kay if you go, I'll go okay. Sabay tayo, Di kita iiwan. Pinky promise." tumingin sya sakin at tinwanan ako "Alam mo para kang bata" Tumawa sya ulit "Ikaw naman baliw parang kanina lang umiiyak ka eh" di ko na kaya kanina ko pa nakikita yung Red hair nyang mukang napakalambot. Nahalata nya ata "Here it's soft I promise" He said and let me touch his hair, I caress his hair and didn't notice he slept. "I love you, I promise to be with you through the Highs and the lows." As I said that i slept.
BINABASA MO ANG
Ang Bakla kong Boyfriend
Novela JuvenilWhere a complete opposite sexuality loves the other one. Sinong Mag-aakala na isang babae ang maiinlove sa isang bakla. Pano nga ba nangyari yon? It all started at that certain place. Does Opposite attraction work? "Penge liptint" he said becaus...