Yumie
I don't know what to say when Brylle left Kay is really lookin' angry right now. I can not even talk or move, just by looking at him it's like his melting me with his looks. "Want to explain bakit mo niyakap kambal ni Bryan?" *anak ng kabayo! Nagsalita na!* I mentally panic. "Ah- eh- kasi- uhm- a-ano, ganto yan. kasi sabi nya??" lumabas na patanong yung sagot ko, bakit kasi naabutan nya pa kami. Epal din yung Brylle na yun "May meaning ba yung yakap nyo?" nagulat ako sa tanong nya.
Naisip ko rin na parang may meaning yung yakap namin ni Brylle, yung yakap nya kakaiba at pamilyar na pamilyar para sakin. I think he's someone I knew, but I still don't know "Yeah.." sagot ko ng madalang. "ah sige bye.." bigla kong naalala na kausap ko nga pala si Kay, Tinignan ko sya. Mukang mas malungkot pa sya ngayon kesa nang malaman nyang niloloko sya ni Bryan. "Bryl- ay I mean Kay, you good?" he chuckled. But bitterly "Yeah, una na ako. I need my nails to get done. Byee!~"
Matapos non ay kinuha ko na ang mga kailangan namin para mamaya. Then I saw Kay at the end aisle. *Kala ko umalis na sya?* napaisip ako dahil nakita ko talaga sya lumabas dito eh. Lumapit na muna ako sa Cashier at binayaran ang mga binili ko. Muli kong nakita si Kay "KAY!" sigaw ko at lumapit sa kanya "Kala ko umalis ka na." tumawa lamang sya "HAHAHA akala mo lang yun".
I join him shop, andami nya pala talagang kailangan noh "Magisa ka lang sa bahay?" tanong ko, sana di sya ma-offend. "Oo since nung naghiwalay kami ng lalaking yun. Remember the apartment na sinabi ko sayo?" tumango ako, pero naguguluhan parin "Yeah, dun na ako nakatira" pagpapatuloy nya "Pero bakit ikaw lang?" ngumiti sya "Dun kami titira ng susunod kong magiging boyfie" napangiti sya, tumango na lamang ako. *Sana ako naman*
"Byee" nagpaalam na ako at lumakad palayo sakanya "Bye! see you later" kumindat sya. *ah! natamaan ako dun ah, yung puso kooo~ wait ano sinabi nya sa dulo?* binalewala ko na lang muna dahil baka guni guni ko lamang yun.
Naka-uwi na ako sa Bahay at bukas pa rin ang pinto. "Mang Robert?" tawag ko "Yes Ma'am Yumi?" tinuro ko yung pintong bukas "Bakit ho bukas yung pinto?" napakamot sya ng ulo "Mam yung bestfriend nyo po pinapasok ko" Sagot naman nya "Sino daw ho yun?" tanong kong muli "Elle raw ang pangalan" natahimik na lang ako. "Nako manong, wag po kayo magpanipaniwala agad minsan. Hindi ko ho yun kaibigan" napatango na lamang sya at nag-sorry "Mam paalisin ko po ba?" "Hindi na po, ako na po bahala"
Pumasok ako sa loob at akmang makikipag usap na kay Elle kaso may nakita pa akong kasama nya "Elle?" tawag ko saknya "Ah, Uhm You're here na pala." inirapan ko sya *di ba halata* "Andito ako kasi gusto kong i-explain yung nangyari nung isang araw bila kasing dumating si Bry-" "Okay labas na ako sa problema nyong tatlo." napayuko sya "Atsaka bakit andito yang lalaking yan, feeling asa bahay. You both can go now"
Matapos non ay umalis na sila at mukang iiyak pa si Elle "Bakit sakin sya mage-explain eh si Kay yung niloko nila. Maya maya rin ay narinig kom=ng nag-ring yung phone ko, sinagot ko ito nang di alam sino ang tumawa "Hey We're going in an hour okay. Bye and also be ready." nang marinig ko ang boses ni Raven ay nabigla ako. Hindi kasi ganon mindset ng babaeng yon meaning ay 30 minutes andito na sila.
I cook for our dinner because it's just 4 pm in the afternoon, I also told to Mang Robert to leave early so that means I'm the only one in our house. Our house isnt that big. Then after that, I unpack my groceries and clean the guest room na lagi naming tinatambayan. I hear my phone rings again. "Hello?" I answer "Omg girl ang traffic. I mean like we're here more than 1 hour." I got confused, asa kabilang subdivision lang sila "Why Mitch, San kayo pumunta?" she chuckled "you know the bagong tayong Starbucks sa Antipolo? Yeah, we bought starbies there" I just let out an 'Ahh' ang hilig talaga nila sa mga kape.
Nagusap muna kami para mawala yung "boredom' na nakukuha nila sa Loob ng kotse ni Raven. /*TING! *oh yung cookies* "Hey Vens, na-bake na yung cookies. I need to end the call to be focus okay?" She nodded through our video call "Sige na mamaya suprise pala yan HAAHHA" she laugh *Oh how glad I was nung naging friends ko kayo* I, Then focus on my cookies and decor it on their favorite colores and flavor.
After sometime I finish I hear the bell ring "Lah ambilis ah" I go towards the door and welcome them. "Finallyyy" sabi ni Mitch, natawa ako "hi leani" I smiled at her "Walang pinagbago yung bahay nyo ah" sabi nya habang tinitignan yung paligid "Wala namang dapat bagohin." Sagot ko, *totoo naman, kung babaguhin man namin to hindi na namin bahay yun.* bigla kong naalala na ang kalat ng damit ko "Hey girls just wait for me, I'll go change real quick" They nodded.
I got my slumber clothes and walk to the living room "Hey Yums I will also get your starbs but it's not from antipolo because natunaw yung isa so we got a new one in some drive thru, don't worry we gave the other starbs to the kids sa labas" Tumango ako at inintay syang bumalik para na rin sabay sabay kaming mag dinner. Nakahanda na rin kasi yung table, punong puno ng mga dishes na niluto ko. "Lessgo!" Leani said once she come back.
Pero pinigilan kami ni Mitch sa pagre-ready "No! Let's wait, kulang kaya tayo di nyo halata?" napaisip kaming tatlo. *kulang kami? tinignan ko sila isa-isa at wala namang kulang. then may narinig akong bumukas ng pinto "Sisss sorry I'm late!!" Mitch stand up and so are we "See.." Sabi ni Mitch ng nakangiti. "KAY?!" sigaw ko "YES BABE!" sagot nya at natawa sila. *WOW JUST- WOW!!*
BINABASA MO ANG
Ang Bakla kong Boyfriend
Teen FictionWhere a complete opposite sexuality loves the other one. Sinong Mag-aakala na isang babae ang maiinlove sa isang bakla. Pano nga ba nangyari yon? It all started at that certain place. Does Opposite attraction work? "Penge liptint" he said becaus...