Chương 28: Tin tưởng

25 3 0
                                    

Một ngày mới lại đến với sự im lặng bao trùm. Lần đầu tiên, Anze đến gõ cửa phòng Johannes, cốt để kiểm tra xem ông ấy thế nào, nhưng không có ai mở cửa, và từ trong phòng cũng không một tiếng động nào phát ra. Đánh bạo, ông ta đẩy cửa vào, chỉ để nhận ra nó không khóa, căn phòng trống trơn, và ông ta hiểu ngay mà quay gót rảo bước xuống phòng làm việc. Ở đó, bao phủ vởi bóng tối tạo nên bởi những tấm rèm rủ với nguồn sáng duy nhất là một chiếc đèn dầu, là Johannes đang đứng, một lần nữa lại đang chìm trong suy nghĩ của mình, khi ông ấy đứng bên bàn làm việc và quay lưng lại phía cửa.

"Bình minh lên rồi." Anze nói. "Em không định đi ngủ sao?"

"Một phút nữa." Johannes đáp lại, đặt xuống mặt bàn một thứ gì trông như một khung tranh. Anze từ từ tiến đến.

"Em đang nghĩ gì vậy?" Ông ta hỏi.

"Không có gì." Người kia thẳng thắn trả lời. Ông ấy thấy hông mình bị ôm lấy, và Anze xoay người ông lại để cả hai có thể đối mặt.

"Trông em vẫn căng thẳng lắm." Anze chỉ ra, nhìn chăm chú vào người trước mắt. "Có chuyện gì vậy?"

"Chỉ là mặt tôi như thế thôi, ngốc ạ." Johannes cam đoan, vỗ vào má người kia mấy cái. "Tôi ổn mà."

"Em chắc chứ?"

"Chắc." Ông gật đầu.

"Vậy thì... Tốt." Anze gật đầu theo. "Tôi cứ lo có thêm chuyện gì xảy ra với em."

"Ông không cần đâu." Johannes mỉm cười, nhưng nụ cười vẫn có phần hơi gượng gạo. "Tôi chỉ đang suy nghĩ một chút thôi."

"Và thứ gì khiến em phải bận tâm như vậy?"

"À thì..." Người kia thở dài, "Ông đã làm rất nhiều thứ vì tôi. Chuyện của Herbert... Rồi ngôi nhà này... Tôi không biết phải trả ơn ông như thế nào cho đủ."

"Đừng khách sáo vậy." Anze phủi tay, chậc lưỡi. "Em xem tôi là người một nhà mà, phải không? Thằng bé là con em. Nó cũng là con tôi. Tôi biết chúng ta vẫn chỉ đang... hẹn hò thôi, nhưng em biết mà... Đó cũng là trách nhiệm của tôi nữa."

"Tôi vẫn thấy áy náy vì chưa làm được gì cho ông lắm."

"Ui dào, đừng nói như thế." Anze thì thầm, nhích lại gần hơn và trán hai người chạm nhau. "Em đã làm rất nhiều. Em chỉ không biết điều đó thôi."

"Như là việc gì?" Johannes cười điệu.

"Không đếm xuể." Anze khúc khích. "Em biết lắng nghe. Em là người duy nhất kiên nhẫn ở với tôi mỗi khi tâm trạng tôi không tốt. Em tặng tôi rất nhiều quà và khen tôi cũng rất nhiều. Còn hàng trăm, hàng vạn việc khác nữa. Tôi lập danh sách cho em xem cũng được luôn."

"Bấy nhiêu cũng không thể khiến tôi suy nghĩ khác đi đâu."

"Vậy sao?" Anze hôn một cái an ủi lên trán người kia. "Vậy hãy tin tưởng tôi. Tôi chỉ yêu cầu em có thế."

"Tất nhiên tôi tin ông rồi."

"Kể cả với kế hoạch sao?"

"Kế hoạch?" Johannes sực nhớ ra. "À, vậy ra chúng ta đang bàn về chuyện đó. Ông sẽ đưa Herbert về chỗ mẹ ông để giải phép, đúng không?"

[Hoàn] Quái vật ở BerlinNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ