Kể từ lúc đó, Ludwig là người chăm sóc cho Pip và Lilith. Gã đem chúng đi tắm, sấy lông cho khô và thậm chí còn phải chải lại lông chúng cho mượt, tất cả gã làm với một tâm thế chẳng thể nào chán chường hơn vì bố đã bắt gã làm vậy, xem như đấy là hình phạt cho việc trở thành gương xấu cho Herbert nhỏ. Giống như bố mình, Ludwig không thích động vật cho lắm, dù gã thừa nhận rằng có vật nuôi giải khuây đôi lúc cũng tốt, nhưng thường thì – như lúc này chẳng hạn – gã chỉ muốn đắm chìm vào những thú vui riêng của gã thôi, bao gồm cả việc nghía qua thử mấy chiếc ô tô mà gã tìm thấy trong nhà xe. Giá như mà gã có chìa khóa.
Rạng sáng, tức là, khoảng một ngày sau, Ludwig đang cho đám thú cưng ăn lần cuối thì gã cảm nhận được sự hiện diện của người khác trong phòng khách với mình. Với một sự hờ hững rõ rệt mà tất nhiên cũng chỉ là màn diễn trò của tuổi trẻ, gã quay lại, chào đón với một cái sụp xuống của đôi vai, trong khi Lilith chạy qua giữa khe chân gã và sủa.
"Tôi không nghĩ hai người sẽ về sớm vậy."
Ở đó, giữa phòng khách cùng với Ludwig và bên cạnh Anze, là Herbert, khỏe mạnh, tráng kiện với cung cách niềm nở vô cùng và một nụ cười quen thuộc in trên mặt. Trước hình ảnh của em trai và cả thú cưng của mình, Herbert dang cả hai tay chào họ. Tính ân cần thân mật này của cậu ta trong mắt Ludwig có phần hơi cường điệu quá mức, nhưng ít ra, nó xuất phát từ cảm xúc chân thành. Herbert đáp:
"Chưa gì đã thất vọng khi thấy anh rồi à?"
"Ngày nào chả là ngày đáng thất vọng." Ludwig chép miệng, cười trừ. "Chuyến đi thế nào?"
"Khá thoải mái." Herbert cười mỉm, khẽ lắc lư cái đầu. "Mua quần áo mới, diện mạo cũng mới luôn, có thêm người quen, và bố già cho anh biết được chuyện gì đã và đang xảy ra."
"Bố già?" Ludwig sặc sụa, liếc nhìn Anze đang bận vuốt ve chú chó của mình. Người đàn ông kia dường như cũng để ý và có vẻ hơi đỏ mặt. Herbert cười hì hì:
"Sao lại không?"
"Anh muốn gọi là gì kệ anh." Ludwig lắc đầu. "Giờ anh về nhà rồi, thì em cũng khuyên anh nên gặp bố. Ông già của chúng ta cứ lo đến sống dở chết dở đấy."
"Đương nhiên là sẽ gặp rồi." Herbert đáp. "Anh cũng nhớ bố, dù anh chẳng có ký ức gì về chuyện mình biến thành thằng nhóc cả."
"Nên là thế, anh cứ như cái gai trong đít ấy. Không phải trông trẻ nữa làm em mừng muốn chết."
"Sao mày lúc nào cũng xấu tính vậy?" Herbert cười vang. "Anze kể cho anh nghe hết rồi. Mày đã là một đứa rất biết bảo vệ anh em. Ngạc nhiên thật."
"Thấy gớm." Ludwig rùng mình. "Đúng là thoát nợ khi anh đã trở lại bình thường."
"Thằng em Ludwig của tôi đang mắc cỡ quá kìa."
"Tha cho em đi, làm ơn." Gã cộc cằn. "Đi mà làm phiền bố ấy."
"Ông ấy đâu rồi?"
"Lần cuối em thấy thì bố vào thư phòng." Ludwig chỉ lên cầu thang. "Cũng chưa thấy trở ra kể từ lúc đó."
"Cảm ơn." Herbert gật đầu. "Thế thì anh đi đây. Xin phép."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Quái vật ở Berlin
VampiroTác giả: Kiffen. Beta: Aki_Sei. Thể loại: Tiểu thuyết, tình cảm, cổ điển, hành động, kỳ ảo. HE. Tình trạng: Hoàn Editor bìa: Kiffen. VĂN ÁN Johannes von Krolock, một lãnh chúa ma cà rồng đã sống được vài thế kỷ, là một người thích sống ẩn dật trong...