Chương 22: Đứa trẻ láu cá

22 3 0
                                    

Lại là một giấc ngủ chật vật nữa trôi qua khi Herbert nghe tiếng bước chân đến gần mình. Không thể là ai khác ngoài Asmodeus, trèo xuống từ chiếc thang dây mà tiến lại đứng bên cạnh cậu, nhưng Herbert quyết định không mở mắt ra và tiếp tục nằm im quay lưng lại với hắn. Cậu không nhúc nhích, giả vờ mình đang ngủ say, cố gắng thở càng đều càng tốt để bản thân trông đáng tin nhất. Không khí chợt trở nên thật ngột ngạt khi chẳng có gì xảy ra trong suốt một quãng thời gian dài, nhưng cuối cùng sự kiên nhẫn của cậu cũng được đền đáp, và Herbert thầm thở phào nhẹ nhõm khi Asmodeus tự cười một mình. Kéo theo sau là âm thanh bước chân nhỏ dần, tiếng chùm chìa khóa sục sạo, và cuối cùng, âm thanh hạnh phúc của cửa cái được mở ra rồi lại đóng một lần nữa.

Herbert chầm chậm mở mắt. Asmodeus quả thực quá ngạo mạn khi khinh thường một đứa trẻ bảy tuổi, trong khi Herbert thông minh hơn vẻ ngoài rất nhiều, và bây giờ, cậu bé tin chắc rằng kẻ kia đang cố gắng hạ độc cậu. Cậu chưa hề ăn miếng thịt đó, mà lại ném cho một con chuột đang lảng vảng ngoài lỗ hổng bên tường, và sau một hồi quan sát kỹ lưỡng, Herbert nhận thấy con chuột bất tỉnh mất một lúc lâu sau khi nhấm nháp chỉ một ít thịt. Tuy con vật trông lành lạnh sau khi tỉnh dậy, nhưng vẫn rõ mồn một rằng Asmodeus đã bỏ thuốc vào trong thức ăn trước khi đưa nó cho Herbert. Herbert rùng mình. Cậu nóng lòng muốn tìm hiểu xem hắn che giấu điều gì trên gác mái.

Cửa lên tầng đóng nhưng không khóa, Herbert thầm cảm ơn chiều cao vượt trội của mình đã giúp cậu kéo chiếc thang dây xuống dễ dàng như trở bàn tay. Không có thời gian chần chừ, cậu hết sức leo lên. Trước mặt cậu lúc này hiện ra một căn phòng với sắc xanh lục và lam xen kẽ. Dưới ánh đèn im lìm là vài kệ tủ chứa những chai lọ chất lỏng mà Herbert không muốn thắc mắc làm gì, một chiếc máy sưởi đang chạy hết tốc lực, vài ngăn kéo để mở, giấy tờ vung vãi trên mặt bàn với bản phác thảo của một loại máy móc nào đó cậu không thể hiểu, một chiếc tủ kính chứa thảo mộc, và vài ống nghiệm đang sủi bọt và phát ra âm thanh rợn người. Herbert nhón chân đến gần chiếc bàn làm việc, rồi nhìn rõ hơn quyển sách đang mở đọc dở dang. Và cậu nhận ra, trên trang sách hiện tại, là ảnh minh họa của loài cây belladona, mà như họ gọi nó ở trong sách, là "cây cà dược độc", có thể dùng để đầu độc người khác hoặc đưa họ vào một giấc ngủ sâu. Cậu lại rùng mình, khi nhớ lại hình ảnh con chuột nằm bất tỉnh ngay sau khi ăn thức ăn của cậu, cánh hoa vụn màu tím mà Herbert tìm thấy trong món thịt khớp hoàn toàn với màu sắc của cánh hoa belladona. "Phù thủy xấu xa." Cậu bé lẩm bẩm, song lại chôm một ít từ đám cây độc đó. Để còn có cái phòng thân, cậu nghĩ.

Asmodeus quay trở về vừa kịp lúc Herbert trở lại giường ngủ như thể chưa có chuyện gì xảy ra. Trông thấy cậu bé, người đàn ông kéo chiếc mũ trùm đầu xuống và nở nụ cười giả tạo thường ngày:

"Chà, ta thấy ngươi cũng đã dậy rồi. Vừa kịp giờ ăn trưa."

"Ăn trưa? Đã đến buổi trưa rồi à?" Herbert giả giọng buồn ngủ, hỏi. Asmodeus không nghi ngờ gì:

"Mặt trời lên cao rồi." Hắn nhăn mũi nói. "Ngươi sẽ cần ít thức ăn cho cái dạ dày bé tý đó trong lúc ta vắng mặt đấy."

"Vắng mặt? Là sao?"

Asmodeus đảo mắt, "Tức là ta sẽ rất bận vào ban ngày, thứ nhiều chuyện. Giờ thì ăn cho xong đi."

[Hoàn] Quái vật ở BerlinNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ