Johannes chết điếng người trước bộ dạng của con trai mình. Herbert, Herbert của ông, đã bị teo nhỏ lại với một chiều cao chỉ mới hơn một mét hai, dáng dấp mảnh mai trước cái lạnh mùa đông, và thằng bé hẵng còn đang run lẩy bẩy khi cố cuộn tròn mình lại như một con xuyên sơn nhỏ. Mái tóc vàng sáng quen thuộc giờ chỉ ngắn ngang gáy và rũ rượi, cậu ngước nhìn lên liền lấy tay chùi nước mắt, làm lấm lem khuôn mặt mình với nước và chút gì đó trông như bụi bẩn hay nhọ nồi.
"Cha ơi?"
Giọng ngập ngừng đứt quãng bật ra, hòa với tiếng nấc khiến Johannes cảm thấy bản thân ông cũng muốn nghẹn.
"Bé con, sao thế?"
Câu hỏi thốt ra từ miệng ông không chút khó khăn, như thể ông đã trông thấy viễn cảnh này quá nhiều lần. Sự căng thẳng dần trượt khỏi bờ vai và mắt ông dịu lại, với một thoáng chần chừ không rõ nét ông đưa tay để vuốt mặt con mình. "Đừng khóc. Ta phải làm sao để con cười đây?"
"Cha không giận con sao?" Herbert nhỏ sụt sùi, dựa vào tay bố. Cậu không dám nhìn thẳng mặt ông. Johannes ngồi quỳ thụp xuống mà dịch lại gần hơn, ông chau mày, nhưng nụ cười, dù có yếu ớt đến đâu, cũng vẫn ở đó. Ông hỏi:
"Vì sao ta phải giận?"
"Con... con lại chơi ngoài tuyết với bùn nữa, dù cha dặn con không được." Cậu bé lí nhí, tự ôm lấy bộ quần áo nhàu nhĩ trên người đã bẩn vì bùn lầy và cứng bởi giá rét. "Quần áo con ướt với nhầy nhụa quá..."
Johannes chậc lưỡi:
"Thi thoảng quần áo cũng phải ướt, con không cần lo lắng quá đâu."
"Thật sao?" Herbert nhỏ ngạc nhiên, ngước nhìn lên bố mình. "Cha dặn rất nhiều, nhưng con đã không nghe. Chỉ tại... con thích tuyết lắm. Con tưởng cha sẽ mắng con nên... nên con trốn ở đây. Cha có chắc cha không giận con chứ?"
"Ta chắc chắn."
"Thật tốt quá... Cảm ơn cha." Herbert nhỏ thở dài. "Con cứ sợ..."
"Nào, con không cần dằn vặt như thế đâu. Chúng ta đi tắm nhé?"
"Vâng ạ. Con muốn đi tắm."
Herbert nhỏ gật đầu, rồi từ từ trèo lên lòng bố mình, để cho ông ấy bế. Johannes đứng lên, vuốt ve mái tóc con khi ông bước qua căn phòng tắm liền kề, chuẩn bị nước ấm đầy bồn cho Herbert. Herbert sớm vui vẻ trở lại với mớ bọt xà phòng, cười khúc khích khi được bố gội đầu cho. Cậu nhìn con vịt cao su vàng trôi trên mặt nước, hỏi:
"Lúc con đang chơi bên ngoài, con thấy nhiều bông tuyết đẹp lắm, và con bắt đầu suy nghĩ."
"Thú vị thật." Johannes gật gù. "Con đã nghĩ gì?"
"Con nghĩ rằng sẽ rất vui nếu mẹ ở đây cùng chúng ta nặn người tuyết. Bố biết đó, có thể là cả một gia đình người tuyết luôn, giống gia đình mình."
"Ôi, bé con, như thế sẽ rất tuyệt." Johannes ngập ngừng và ông thở dài thườn thượt. "Nhưng ta e là chúng ta đã nói về chuyện này rồi. Mẹ con..."
"Mẹ sẽ không trở về. Con biết." Herbert nhỏ lí nhí, lười biếng chơi đùa với miếng bọt biển cậu cầm trong tay. "Con chỉ nói vậy thôi..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Quái vật ở Berlin
VampiroTác giả: Kiffen. Beta: Aki_Sei. Thể loại: Tiểu thuyết, tình cảm, cổ điển, hành động, kỳ ảo. HE. Tình trạng: Hoàn Editor bìa: Kiffen. VĂN ÁN Johannes von Krolock, một lãnh chúa ma cà rồng đã sống được vài thế kỷ, là một người thích sống ẩn dật trong...