Cʜᴀᴘᴛᴇʀ 7 Sʜᴏᴇs

300 27 1
                                    


Charm's P.O.V

As usual maaga akong ginising ni Rara, Rere, at Ruru. Since pinayagan na ako ni Master mag-aral kailangan kong maghanda at bumili ng gamit. Pero wala akong pambili, siguro hihingi nalang ako sa kanya?

Bahala na nga. As usual I do my daily routine, pagbukas ko ng pinto ay may nakita akong box na kulay pink. Lumuhod ako para tignan ito lalo na ang maliit na card na nakasabit sa ribbon.

From: S.A

"Shoes for my Cinderella :)

To: Charm

Kanino naman kaya galing ito? At para sa akin?, kinuha ko ito at muling tumayo tyaka pumasok ulit at nilapag lang sa kama ang box. May mas importante pa akong gagawin mamaya ko na siguro iyan bubuksan hehe

Tinungo ko na ang silid ni Master at kumatok, "Elsa? Do you wanna build a snowman?~" biglang kanta at sulpot ni Kieth, at ginaya pa niya ang boses ng isang babae. problema nito? "Fvck you Kieth!! Go away!!" Sigaw ni master "Ma-master?" bigla kong sabi, ngumisi naman si Kieth at may sinabi pang mga salita bago umalis "patay ka pri si Charm yon di ako HAHAHA" at tumakbo na ito palayo. Anong ako? Ano naman ginawa ko?

Biglang bumukas ang pinto at hinila ako ni Master papasok sa loob. Sinamaan niya ako ng tingin at muling naglakad papunta sa kanyang upuan at umupo. "What do you want?" Seryoso nitong tanong, buti naman nag tanong siya noh?

"Ahh hehe gusto ko lang manghingi per--" diko na natapos ang dapat sanay sabihin dahil may kung ano siyang bagay na tinapon sa akin. "Ano to?" Taka kong tanong at sinusuri pa ito. "Wallet isn't obvious?" wallet pala to? "Ano naman gagawin ko dito?" Bumuntong hininga nalang siya at halata ang pagka-irita nito. Hala bakit naman?

"that's my wallet"  ngumuso naman ako at binalik ang wallet sa kanya. "Pera ang hinihingi ko, ayoko ng wallet!" Kita ko ang pagkagat nito sa kanyang pang ibabang labi at halatang may pinipigilan. "Tsk. Slowpoke!"muli itong tumayo at naglakad papunta sa akin, nang makalapit ay agad niyang pinitik ang aking noo. Napahagod nalang ako rito

"May laman yan na pera!"

"Kaya nga kunin mo tong wallet mo, aanhin ko naman iyan?!" Tinampal niya ang kanyang noo at kinuha ang kanyang wallet tsaka kumuha ng pera doon. "Oh! Ayan, saan mo naman gagamitin yan?" Ngumiti ako ng matamis bago sumagot

"bibili ako gamit sa  school"

"tsk. No need may bumili na, dadating yon mamaya"

"ahh okay!" muli kong binigay sa kanya ang pera "oh? I thought you need my money to--" i cut him off "i thought may bumili na sa gamit ko?, diko na kailangan yan!" Jan nalang mona yan para malaki parin ang magiging sahod ko hehe.

''Is that so?, okay." Mahinang sabi nito at muli ng bumalik sa kanyang pwesto kanina. Umalis narin ako doon at tinungo ang aking silid. Pagpasok ko palang ay agad akong patalon na umupo sa kama at kinuha ang box. Binuksan ko ito at isang napakasang-sang na pabango ang na amoy ko. May ganon palang pabango? Parang amoy dugo lang ahh. May putol na paa na nakasout ng kulay asul na doll shoes. "Wow may ganito pala?" Kinuha ko ang paa at binalik sa box. Sinuot ko naman ang asul na dool shoes. Ang ganda naman, medyo nadungisan pa ito ng red dots pero bagay naman. 'di ko na siguro tatanggalin yan!

Muli kong tinignan ang box. May nakita akong papel na nakatupi, kaya kinuh  ko ito at binuklat. "Nagustuhan mo ba? Haha i'm sure hindi 😈 siguro nanginginig kana sa takot ngayon. Ganyan mangyayari sayo kapag lumalapit ka kay Atticus----" di ko na tinapos basahin kasi wala naman iyong kwenta at kabaliktaran naman. Sabi niya 'hindi ko raw gusto' e, gustong gusto ko nga e. At takot? Bat naman ako matatakot? Ano ba meron?

Muli kong nahawakan ang paa, may pagkamalambot ito at lamig. Wow! Parang totoo!! Binalik ko ito sa box at tinakpan. Binuhat ko ito at patakbong lumabas at nilisan ang aking silid. Papunta ako ngayon sa salas kung saan doon tumatambay ang mga kaibigan ni master. Gusto ko lang ipakita sa kanila ito, ang cool!!

"Wahhh!! Tignan niyo ito!" Sigaw ko sa kanila, nabaling ang atensyon nila lahat sa akin at bumaba ang tingin sa dala kong box. Pagkalapit ko ay agad ko itong binuksan at pinakita sa kanila. "Parang totoo no?! Tignan niyo!" Nakangiti at excited kong sabi. Imbis na tuwa ang makikita ko sa kanila ngunit hindi

"what the fvxk?!" Hunter

"where did you get that?!!"Colden

"Give that thing to me!!" Hala bakit parang galit sila?
Kinuha nila ito sa kamay ko at seryoso nila akong tinignan. "Ito lang ba ang natanggap mo?" Natahimik ako. Baka kukunin din nila ang shoes ko dahil naiingit sila. "Ano ahmm may papel jan ang wierd nga ng nakasulat e" napatango sila at nagkatitigan "we better tell this to Atticus!" They all nodded at umalis na. Di na ako nagsalita dahil baka magtanong pa sila at kukunin ang shoes ko. Bumalik naman si Colden "take care" tumango nalang ako bilang sagot. Nang mawala siya ay masaya kong tinignan ang sout kong sapatos at tumalon talon pa.

Someone's P.O.V

"did you capture her reaction? Dapat maganda  ito para magustuhan naman ni Atticus diba? HAHA. Ano? What's her reaction? Takot? did she scream? Hahaha!" Lumunok ang lalaki

"she's happy with her new shoes that you gave"

"WHAT?!" agad niyang kinuha ang camera na hawak ng lalaki at tinignan ang vedio. Doon niya nakita ang masayang mukha ni Charm na tila walang katakot-takot at paki sa mukha nito. Para itong batang neregalohan ng kanyang pamilya ng bagong sapatos. "This is bullshit!!" Ginulo ng lalaki ang kanyang buhok pero agad rin namang ngumisi. "So? She's doesn't care or not easily get scared sa simpling death threat hmmm.." pero agad din naman siyang nainis kaya sinipa niya ang kaharap na upuan.

"Hindi yon SIMPLY!!" Inisip pa lang niya kung paano siya nahirapang ipasok ang bagay na iyon sa palasyo ng mga Montgomery, tssk.

"but what a interesting girl you've got huh Atticus"

"let's see if you still can protect her"


Sinister SeductionWhere stories live. Discover now