Chapter 15 Chess Pieces

170 18 1
                                    

10:20 am

We heading at our Club room. Bakit kaya wala si Atticus? May kasalanan kaya akong nagawa sa kanya?

TT~TT

kinalabit ko si Kieth at medyo lumapit pa sa kanya ng kunti. "Kieth, asan si Atticus?" Ngumisi naman ng nakakaloko si Kieth

"why? Na miss mo na agad siya?" Ngumuso naman ako at napailing.

"Masama bang magtanong kung asan siya?" Mas lalo lumawak ang ngisi niya, arghh kaasar!

" Masama, lalo na kapag kakakita niyo lang kanina. Ikaw huh!!" Dahil sa inis ko ay inismiran ko nalang siya.

"Haha okay, don't worry nasa Club room na siya, nag aantay." Ah okay!

"Eh. Si Colden?"

"Syempre andon din! Ka clubs natin siya e!"

"Ano pala ang ginagawa ng clubs natin?" Sumeryoso siya pero agad ring ngumiti ng tipid.

"Our club role is to control students, specially, this school has all types of demons" tumabingi ng kunti ang ulo ko

"huh?" Napakamot siya sa kanyang sintido bago muling nagsalita.

"You know, all of us has a bad sides. Ang iba tinatago lang nila, at isa pa, dahil ikaw ang reyna. Isa iyong malaking tungkulin, what Red said was right. Kailangan dapat nakakatakot ka para mapapasunod mo sila." Napakamot ako sa ulo

" should i need to cosplay? Monster, vampire? Oo nga noh, halloween nga pala ngayon!! Hehe" napatampal naman sa noo si Kieth

" napaka inosente naman ng ating reyna!!hayss!" Tinignan ko lang siya ng question look.

Gamit ang elevator, nakapunta ka agad kami sa 4th floor. Inusisa ko ng maigi ang bawat paligid at ang mga dinadaanan namin. every floor has 5 rooms.

The first room is the Science Laboratory, Computer Laboratory, Costumes Laboratory, and this one is dangerous- the Torture Laboratory, and the last which is our Club room- the Montgomery.

"uhmm.. Kieth, napansin ko lang masyadong delikado ang ibang laboratory--" ngitian lang ako ni Kieth

"don't worry, ang floor na ito ay tanging mga teachers, principals, at ang Montgomery lang ang makakapasok." ngumiti ako ng matamis

"I don't have a keycard"

"gagawan ka ni Colden" tumango nalang ako. Binuksan ni Kieth ang pinto at pumasok. Sumabay naman ako sa kanya.

"Wazzup Lady Charm!" Harris

"She's our Queen now!" Kasper

Queen,huh?

Ngitian lang Ako ni Colden.

"Ahh Colden? Asan pala dito ang cr?"

"Ahh dito, follow me" tumango ako at sumunod na

"hoy Colden wag mag tatagal ah? Baka kung anong gawin niyo!" Kieth

Inismiran lang siya ni Colden. Napaka lawak ng Room, black and white ang theme. Sa kisami naman, naka desenyo ang Chess board. May mga nakatayong six different types of chess pieces. Each side starts with 16 Pieces. Eight pawn, two bishops, two rooks, two knights, one Queen, and one King.

Mahilig kaya sila sa Chess? Diba yon din ang tawag sa kanila? Parang title name kung baga.

"Nga pala Colden ano pala ibig sabihin non?" He already knew kung ano ang tinutukoy ko

Nakatalikod parin siya sa akin habang naglalakad. "That's our Pride, Charm." Napatango ako,

"Napansin ko rin ang mga nangyayari sa paligid, hehe. Parang Deadly sin lang"

"ahh. You mean, the Seven deadly sin?" Napatango ako. Kahit nasa nakatalikod siya sakin, ramdam ko parin ang pag ngisi niya.

"The pride, covetousness, lust, gluttony, envy, anger, and sloth. We have that Charm, andito na tayo."

"thanks" binuksan ko ang pinto at pumasok ka agad. Sinira ko ito at umupo sa toilet na nakasara. Napabuntong hininga nalang ako.

Third Person's P.O.V

11:02

Iniwan ni Colden si Charm sa C.R. tutal alam naman niya ang daan pabalik. Hindi rin siya pwedeng magtagal don baka kung ano pa ang isipin ng mga ugok. Napailing nalang si Colden.

"Oh? Akala ko magtatagal ka na doon e!!" Harris

"Bat iniwan mo si Cinderella?" Kieth

"itigil mo na iyang ka baklaan mo Kieth!" Harris

"luhh? Anong kabaklaan ang sinasabi mo?! Tssk! Sa gwapo kong 'to?! Baka ikaw!, minsan nga nahuhuli kitang nakatingin sa akin e. Ikaw huh!" Kieth

"HAHAHA may lihim na pagtingin ka pala Harris e!" Kasper

"mga gago!!" At ayon nag suntukan sila habang tumatawa sabay asaran.

On the other scene. May isang babae na naghahanap ng daan palabas. She needs to figure it out so that it would be easy on her to escape on the crime scene. Napangisi siya. Kung tutuusin hindi niya na dapat pang sundin ang ang patakaran ng school. Devil Hours is just a piece of shit!

Bakit kailangan pang gumawa ng ganon kung pwede naman kahit anong oras pwedeng pumatay? tssk.tssk.

"Do you even think you can find a way to escape?" Napahinto siya sa kanyang ginagawa ng marinig ang napakalamig na boses. Napalunok siya at nanginig sa takot.

"Pa-paano niya nalaman?!!"

Atticus Smirked.

"nakalimutan mo na ata kung sino ang nasa harap mo" ngumisi pa ito ng nakakakilabot

"Che-Chess Pieces" utal at nanginginig niyang sagot.

"I'm with the Pawn which is the Computer geek. If you don't know, every corner of this place has a hidden camera" namutla ang babae, ang kaninang tapang ay nawala at napalitan ng takot. Sino ba ang hindi matatakot?

She disobeyed the rules, Pumatay siya kahit hindi pa Devil Hours, nahuli pa siya sa akto.

She don't know!, no. No one knows that there's a hidden camera!

Isang malaking parusa ang ipapataw sa kaniya, at alam niya iyon.

"This can't be happening!!"

"you can't escape" Pawn

"Hulihin mo na iyan at dalhin sa Torture Laboratory!" King

"Nonono!! Don't please! I'm begging! I will do anything!." She lipped and bite her lips at lumapit Kay King. Ngumisi ang King.

"The Queen will punish you kapag ginawa mo iyan, Samantha" madiin ngunit malamig na pagkakabigkas ng Pawn.

napadiin ni Samantha ang pagkagat sa kanyang labi kaya dumudugo na ito ngayon.

"Mas dinagdagan mo pa ang kasalanan mo" Pawn, napabitaw si Samantha at lumuhod.

"Hi-hindi ko alam!! Sorry!!!"

" You also shouted, tssk." Pinatulog na ito ng Pawn at agad inakay.

"Tsk!" King. Pinunasan niya ang braso niya at naglagay ng Alcohol.

"Samantha member of Killers Clan, already ELIMINATED." The King annouce it to every one gamit ang speaker. Dahil ang bawat room ay may Nakakabit na Speaker.

Lumabas na si Charm sa C.R. Hindi alam ni Charm ang tungkol sa Annoucement dahil nasa loob pa siya ng C.r non. Tumagal siya doon dahil hindi pa mona siya pinalabas ni Colden. Kaya wala siyang narinig dahil sound Proof ang cr na iyon.

"Don't mess with the Chess Pieces"

Sinister SeductionWhere stories live. Discover now