(Charm in the multimedia)
Charm's POV
Hinatid ako ni Kieth at Harris sa magiging dorm ko. Kung kanina ay lively sila tas maingay lalo na itong si Kieth ay bigla nalang tumahimik at naging seryoso ang paligid. kung sino man ang makakaramdam nito ay talaga namang kikilabotan, but not me. Si Charm ata to mwehehehe.
"Uhmm... malapit na ba tayo? hehehe"
^___^v
"Yeah." ang tipid naman
>___<
si Kieth yang sumagot at himala kasi sobrang ikli ng sinabi niya. Bukod sa aming tatlo, may ibang presensya pa akong naramdaman. I don't know kung sino at ano yon, dahil ang tanging naramdaman ko lang ay itim na aura na parang usok na nakapalibot sa isang tao. At dahil kyuryus ako ay nilingon ko na, at doon ko nakita ang shadow na hugis tao- parang pamilyar siya. hindi ko rin matukoy kung babae ba o lalaki dahil naka hood ito.
"Charm andito na tayo"biglang nawala ang shadow kaya hinanap naman ito ng mga mata ko. asan na kaya yon?
"Ano ang hinahanap mo Charm?"nabaling ang tensyon ko kay Kieth. Nakiki Charm narin siya pero ang seryoso niya parin
"Ahh... hahaha wala hehe" napahagod ako ng kunti sa aking sintindo
"Uhmm... Ano nga sinabi mo kanina? hehe"Napailing nalang siya at ngumiti. Kumatok siya ng isang beses at automatic na bumukas ito
"listen Charm, Don't let your curiosity drives your own body. Take care always, not just for you but also for us." Napatango nalang ako kahit wala akong maintindihan, like ano ba ang meron?
na loading ako ng ilang segundo tapos may pumasok agad sa isip ko. oo nga noh? halloween nga pala ngayon hehehe. napanguso ako. Nakalimutan ko tuloy sabihin kay Atticus na mag costume kami ng minnie at mickey mouse. Paano na'to? huhuhu
"hi!!" masiglang bati sakin ng ka dorm mate ko. pagpasok ko ay nakita ko si Hunter na nakasandal sa pader katabi ng kulay pink na pinto. Pa cool din ang isang to, pshh.. Bigla namang bumukas ang kulang pink na pinto at iniluwa nito si Kasper. nakangiti siyang nakatingin sa akin.
"ayos na ang kwarto at mga gamit mo Charm." tumango ako at nagpasalamat.
"Alis na kami!! ingat ka!!" kumonot ang noo ko at akmang aalis na sana sila ng pigilan ko. Para silang pelikula na na-pause, si Kasper na nakahawak sa doorknob at si Hunter na naka step forward ang kanang paa. Dahil sa sobrang katahimikan pati paglunok ng dalawa ay narinig ko. Ano ba meron? ang OA nila promise.
"Ahhhh... Charm hehehe ba-bakit?"
"ano pala sosoutin niyo na costume mamaya?"
"huh? bakit?"
" anong bakit? halloween kaya ngayon!" napakamot batok si Hunter at siniko si Kasper na naka pause parin. umayos sila ng tayo at tila di alam ang gagawin
" ahhh hahaha oo halloween ngayon, kaya wag kang matakot ahh? sige bye alis na kami!!" at tuluyan na silang nakaalis palabas. napanguso ako, di naman ako matakotin
" hi Charm ako nga pala si Princess-yuck!! just call me Prince." siya yung babaeng nag 'hi' sa'kin kanina. babae nga ba talaga sila? ang cool nilang tignan kung kumilos ay lalaki lalo na ang paraan ng pag-upo. Ang boses din ay parang lalaki pero cute.
" i'm Vanessa-suck!! better call me IVAN or you'll be dead" seryoso niyang sabi at halata sa tuno nito ang pagiging strikta or strikto? whatever!
" i'm Shanice-eww, just call me Shun!!" at naka number four pa itong nakaupo.
YOU ARE READING
Sinister Seduction
RomanceDevil's Hour #1 " If you'll fall for me, will you kill me, Master?"