Đã có những lần ta vội đi thật nhanh trên con đường đến trường.
Đã có lần ta cảm thấy ai đó thật quan trọng trong cuộc sống.
Và đã có lần em vì ai đó mà phấn đấu đến giờ phút này.
Rikimaru đã từng nghĩ khi em yêu một ai đó thật lòng họ sẽ đáp trả lại. Như một mặt gương phẳng trong suốt, em của ngày đó từng có một thời yêu mặn nồng đến vậy.Ta có quyền yêu khi ta cần một ai đó ở bên. Ta có quyền khóc do chính tình yêu mà ta đã hi sinh.
Nhưng ta không có quyền "rút lui" khi ta đã đâm đầu.
Vì cái gọi "yêu lùi lại" nó không có trong danh sách.
Nên nhớ một lúc nào đấy em sẽ đau, một lúc nào đấy em thấy mình khóc quá nhiều. Nhưng em tuyệt đối phải yêu sao mà cho nó "đáng" với cái tình cảm mà em dựng nên.
Đáng ở đây là em yêu một ai đó hết mình, em vẫn cố gắng lấy sự kiên trì đó mà tiếp tục. Đến khi em quay đầu nhìn lại mà một chút hối hận cũng không.
Nếu yêu mà hối hận thì yêu làm gì?
Yêu đơn phương nó đau đấy! Vì chẳng ai vui nổi khi người mình yêu lại vô tâm đến vậy đâu.
Nhưng đâu ai khi yêu sẽ được đáp trả. Nên bằng một cách nào đó trái tim ta lại hình thành lên một cái cảm xúc gọi là "đơn phương".
"Đơn phương" mà Riki dành cho hắn lại là sự ngọt ngào đến chết người của em và những giọt nước mắt đến đau lòng.
Em vẫn nghĩ sau mỗi lần bị chà đạp đến như vậy mình sẽ ổn thôi.
Ổn trong ngoài mặt nhưng trái tim em lại tổn thương rất là nhiều. Santa như liều thuốc cứu trợ cho em. Nếu mỗi lúc em bị đau tim, một khắc hắn sẽ đến bên mà dẹp tan đi những cơn đau nhói ấy, nhưng đến khi thuốc hết tác dụng thì cả người em yêu cũng rời bỏ em mà đi.
Trong những đêm mưa vồ vập, chỉ có thân ảnh của Riki ngồi đấy mà khóc. Không ai kề cạnh em những ngày mưa gió, cũng chả ai đoái hoài xem em ổn không?
Nhưng lại có người luôn đi sau em mỗi năm...
Hết năm này đến năm nọ có bóng lưng ai đó đi theo để che chở.
Có ai đó 7 năm chưa nói được câu thành lời.
Có một người Riki chưa thể tưởng tượng được luôn ở bên cạnh em suốt những năm thanh xuân ròng rã.
Và có một Uno Santa vì em mà lặng lẽ ôm nỗi buồn cất sâu.
Như hai thế cực ngược chiều, họ có quyền yêu nhưng lại không dám nói.
Yêu đôi lúc ta ngu ở chỗ "lựa đúng người nhưng lại sai thời điểm".
Và những cái đau nhất khi ta không kịp thổ lộ là "lời nói đầu môi vội nuốt ngược xuống".
Những lời bài hát sao hắn chưa gửi cho em? Những dòng tâm tình sao lại giấu đi? Những lời hứa hẹn sao lại cất vào.
Để rồi đây ta mang một lòng đau khổ.
Hai ta lại một hướng nhưng khác nhau ngã rẽ.
Tại sao ta yêu lại không vì nhau mà nói ra.