Epilogue

51 18 9
                                    

Lumipas ang ilang buwan at patuloy ang implementasyon ng batas ng organisasyon.

Walang sino mang Babies ang pinayagang mag ingay sa Emperyo mula sa ganap na ika 12:59 ng gabi hanggang 6:59 ng umaga. May guilt sa dibdib ng mga Nannies. Ang mga ito ay nanibago sa katahimikan na namutawi sa buong Emperyo.

Lumayas ang Cheotnny upang gampanan ang kanyang misyon bilang guro sa sekondarya habang ang ibang Nannies naman ay tahimik na nag mamasid sa buong kaharian.

Ang Dongji, na siyang tagapamahala sa Lechon ay walang sawang pumapapak ng balat.

Ang MasterMom na si Aries ay pilit pinagtutulakan ang sarili bilang isang Zelderriga na sa kabalintunaan ay isa lamang Pascual. Naging malungkot ang buong Emperyo nang mawalay ito sa kadaldalan ni Juris.

Hanggang ngayon, ay hindi parin ito nagigising dahil sa lason na bumaon sa kanyang dibdib mula sa palaso na pinakawalan ni Doray.

"Ipagpatawad mo, aking kapangahasan, binibini ko, sana'y maintindihan." tinig ng isang misteryosong mang aawit. Sa ganda himig nito ay tila nag ka sabog sabog ang kanyang mikropono.

"Alam kong ngayon lang tayo nagkatagpo, ngunit parang sayo ayaw nang lumayo, ipagpatawad mo minahal kita agad..."

Mula sa isang madilim na silid na nasisinagan ng kaunting araw nakahimlay ang isang babaeng hindi pa nagigising. At ang sumunod na nangyari ay itutuloy...

Wakas.

See you next season!

The Curfew (Season One) Where stories live. Discover now