Queen/Kristel's POV
Pagkababa ko halos lumuwa ang mata ko sa aking mga nasaksihan.
Fuck!
Bumungad sa akin ang mga taong lumulipad, may nakita din akong mabilis tumabo parang si Flash. Kapag tumatakbo sila yung mga nasa gilid nila na nadadaanan nila ay lumilipad.
Meron ring biglang nawawala na parang nagteleport o nag teleport talaga. Baka yun talaga ang power niya. Hayst ang hirap mag explain. Nakaka out of place naman dito. Ako lang ata walang kapangyarihan dito ehh.
Ngayon naniniwala na talaga ako na totoo ang magic dito. Ano ba tong napasok ko.
Medyo natatakot ako dahil baka mayroong mangyari sa akin pero hindi ko pinahalata. Baka patayin nila ako, wala akong laban kapag nangyari yun. Hindi naman ako matatakot kung may kapangyarihan rin ako.
Mayroon din akong nakikitang ibat ibang hayop na di mo aakalain na mag eexist at masasaksihan mo.
Those animals were just myths in Mortal World. I can't believe they exist.
Nakakita ako ng Dragon. Ibat ibang klaseng dragon ang nakikita ko. Merong may pakpak, at merong wala. Magkakaiba din sila ng size. May maliliit at may malalaki. Ang cute ng mga maliliit na dragon.
Meron ring Pegasus. May ibat ibang kulay ring mga pegasus. Basta lahat ng kulay sa rainbow, ganun ang kulay ng mga pegasus dito.
May Fox na lumilipad. Hindi nga ako makapaniwala ehh. The heck ngayon kulang nalaman na lumilipad pala ang fox.
Wolf na mas malaki pa sa tao. I think 7 or 8 feet ang height. Tapos ang lalaki ng mga pangil nila jusko po. Isang lunok lang ata ako ehh.
May Anaconda rin at iba pa. Halos lahat ng hayop na nakita ko may nakasakay na tao. Parang mga pet nila.
Nang mahimasmasan ako ay ibinalik ko sa pokerface ang itsura ng mukha ko.
Habang naglalakad ako nakarinig ako ng mga bulungan. Tsk ngayon lang ba sila nakakita ng maganda? What the fuck, hindi ba nila alam na nakakairita ang bulungan nila?
"Oh my god nandito na ang slut." Girl 1
"Hahaha oo nga. Himala at nag pakita na rin." Girl 2
"Haha kala ko nga namatay na iyan ehh" Girl 3
"Pero bakit ganyan ang suot niya." Girl 4
"Nagpapapansin nanaman siguro kay Prinsepe Jay." Girl 5
"Hahah baka nga. Ang tibay din hindi pa rin sumusuko." Girl 6
Hindi ko nalang sila pinapansin dahil wala naman akong alam sa sinasabe nila at wala akong pake.
Tsk mga walang magawa sa buhay. Shit nasasayang oras ko. Kailangan ko na mamili.
Pagkapasok ko sa pamilihan ay nalula ako. Fuck ang laki. Tangina matatagalan ata ako sa pamimili.
Hinanap ko kaagad kong saan merong nagtitinda ng mga pantalon, t-shirt at iba pang mga damit. Gusto ko sana mga kulay gray or black.
Hindi naman ako natagalan dahil nakita ko rin. Mabuti nalang talaga may map kung nasaan yung mga store. Tsaka may portal rin, sabi nila portal daw tawag dun. Pero natagalan ako sa pagbili ang dami kasi ng mga tao.
Ang gaganda ng quality ng mga damit nila. Tapos ang ganda din ng mga design. Lahat ng natitipuhan ko ay binibili ko. Meron rin akong nakita na mga pantulog kaya bumili rin ako.
Pagkatapos ko doon hinanap ko naman kung saan merong nagtitinda ng mga sapatos. Bibili rin kasi ako ng mga ng mga sapatos, at sandal. Yung mga sapatos na bibilhin ko ay yung mga cool ang design. Bibili rin ako ng sandal na walang takong. Pero bumili rin ako ng may takong. Baka kasi may event, yun ang gagamitin ko.
Samahan mo na rin ng liptint at pulbos. Syempre dinamihan ko baka maubos ehh.
Ay muntik ko nang makalimutan. Babaguhin ko nga pala ang kwarto ni Kristel. Kaya naghanap ako kung saan ako bibili ng mga gamit. Hindi nalang siguro ako bibili ng mga bedsheets, kumot at punda. Meron naman ata doon sa palasyo ehh.
Bumili nalang ako nga mga Poster na Skeleton ang design. Ang ganda ehh. Meron ring mga star na ididikit ko sa kisame, yung umiilaw ang binili ko. Ide parang nag e stargazing ako.
Gusto ko sanang maawa sa kanila kasi andami nilang dala pero nakalimutan ko nasa mundo pala ako ng mahika. Pinalutang nila ang mga pinamili ko gamit ang kapangyarihan nila.
Pagkatapos kong bumili ay nagutom ako kaya pumunta ako sa isang kainan at doon kumain. Syempre kasama ko silang dalawa. Baka kasi nagugutom na sila.
Noong una nga nagulat pa sila at tudo tanggi pero kalaunan pumayag rin. Tapos sabi nila first time ko daw silang niyaya. Dati daw kasi ayaw ko daw silang isabay o pakainin man lamang kapag nag shoshoping daw kuno ako.
Ansama naman ni Kristel. Tsk hindi man lang naawa.
Anyway masarap ang mga pagkain nila dito. Mas masarap pa sa Mortal world. Well dahil siguro sa magic kaya masarap. Baka kasi may halo kaya masarap.
Medyo pareho lang sa mortal world ang paggawa nila ng pagkain dito. Pero medyo lang ahh. Nakita ko kasi kanina kung paano sila nagluluto. Yung mga gamit sa kusina, gumagalaw. Yung kutsilyo kasi, naghihiwa mag isa. I mean walang humahawak. Damn I suddenly wanted that kind of power.
Pagkatapos naming kumain ay bumalik na kami sa karwahe habang dala dala ng maid at kawal ang mga binili ko.
YOU ARE READING
The Mafia Queen is Reincarnated as a Weak and Slut Princess
FantasyDalawang babae na magkasabay na nadisgrasya From Mortal World and Magical World They switched bodies or that's what she thought Are you ready to know the truth behind the accident? What if may natuklasan siya about sa pagkatao niya? Gugustuhin parin...