Queen/Kristel's POV
"Ina nandito na sila." sabi ni kuya.
Pagkarating ni kuya ay tumingin agad sa akin ang mga Royalties. Kaya malamig ko silang tiningnan. Ayun nagsiiwas sila. Tsk.
Yung tingin nila ay parang naaawa. Para saan? Dahil sa pagka aksidente ni Kristel? Tsk, ang dapat nilang ginagawa ang mag imbistiga kung ano talaga ang nangyari kay Kristel. Para naman malaman nila na si Alicia ang tumulak kay Kristel sa rooftop.
Wala ba silang kilala na manghuhula dito? or ano ba tawag doon sa taong kayang makita ang past? Aish, nevermind basta yun. Meron naman ata dito. Eh Magical World to, kaya impossibleng wala.
Anyway, hayop talaga ang babae yung. Kumukulo ang dugo ko kapag naiisip siya ano pa kaya kapag nakita ko siya? Baka mapatay ko siya kapag ganun. Nako, wag talaga magpakita sa akin ang babaeng yun. Mapapadali ang buhay niya kapag nagpakita siya.
"Umupo na kayo para makakain na tayo." sabi ni ama. Gutom na ako. Hmm angsarap ng mga pagkain ah. Mga paborito ko yung iba.
Katapat ko yung gusto ni Kristel. Katapat naman nung Janice si Adrian. si Cathy naman ang kay Ricky, while walang katapat si Kuya.
"Thank you po tito." nakangiting sabi ni Janice, ang nakababatang kapatid ni Jay. She's cute haha.
"Tito kakain na ako ha. Hehehe." nakangiting sabi ni Cathy.
"Tsk patay gutom." sabi ni Ricky.
"Hmmp whatever. Kala mo naman hindi patay gutom." mataray na sabi ni Cathy at sumubo ng pagkain.
"Aba't hindi naman ako patay gutom ahh. Kahit tanongin mo pa sila." gigil na sabi ni Ricky.
"Diba?" sabi niya at tiningnan ang mga kasama pero hindi nila ito pinansin. Nag siiwas lang sila ng tingin.
"Pffftttt" Pigil nilang lahat ng tawa except sa akin, Jay at sila Ina at Ama.
"Tsk" pairap na sabi niya. Bakla ba to?
"Kawawang nilalang hahahah." sabi ni Adrian while bitting his lips.
"Pppfftt"
"Ppffftt"
"Ppffftt"
Pagpipigil ng tawa ng tatlo except kay Jay. At pagtingin ko sa kanya ay nakita kung nakatingin siya sa akin kaya nagtitigan kami pero umiwas din siya agad. What's wrong with him, kanina ko pa napapansin ang mga nakaw tingin niya sakin.
"Ilabas niyo na iyan baka kung saan pa iyan lumabas." masungit na sabi ni Ricky.
"Haahahahah"
"Hahahahaha"
"Hahahahaha"
Sanaol masaya. Tsk sinasayang nila ang oras ko. Ganito ba sila lagi? They're so fucking noisy. The heck.
"Ehemm" tikhim ko kaya napatingin sila sa akin.
"Sino sila ina." cold na sabi ko habang nakatingin sa kanila kaya napayuko sila.
"M-magpakilala kayo." utal na sabi ni Ina pero nakangiti pa rin. Nagulat ata sa pag tikhim ko.
"Hi Ako si Janice Phyro 17 years old. Kapatid ako ni Jay. Ang kapangyarihan ko ay apoy at ako ang prinsesa ng Fire Kingdom." nakangiting sabi niya.
Ang cute niya talaga. Well ang nagpapacute kasi sa kanya ay ang bangs niya at yung mata niya.
"Hi Kristel Ako si Cathy Aqua 17 years old. Ang kapangyarihan ko ay tubig at ako ang prinsesa ng Water Kingdom." nakangiting sabi niya.
Maganda siya at ang puti ng kutis niya. Yung Parang pang porcelana.
"Hi Ako si Ricky Earthro 17 years old. Ang kapangyarihan ko ay lupa at ako ang prinsipe ng Earth Kingdom." seryosong sabi niya.
Gwapo rin siya, matangkad, at maskyulado. Well, I think lahat naman sila tsk. Mukang siyang seryosong tao pero mukhang hindi naman. Yung kanina kasi kung magbangayan sila ni Cathy parang mga bata.
"Hi Ako si Adrian Aero 18 years old. Ang kapangyarihan ko ay hangin at ako ang pinakagwapong prinsipe ng Air Kingdom." mahangin na sabi niya. Okay, bagay sa kanya ang kapangyarihan niya.
"Ang hangin mo bro. Ako ang pinakagwapong prinsipe." mayabang na sabi ni kuya.
"Anong ikaw? Ako kaya." ganting sabi ni Adrian kay kuya. Seriously? Mga isip bata.
Walang gwapo sa inyo dalawa, end of conversation. Yan ang gusto kong Sabihin but nah, ayaw kong masayang ang laway ko sa walang kwentang pinag-aawayan nila.
"Ako."
"Ako sabi ehh"
"Akooo."
"STOP!! magsitigil nga kayong dalawa para kayong mga bata hindi ba kayo nahihiya?! And please respeto naman, nasa harap kayo ng pagkain." sermon ni Janice sa dalawa.
Thank god at may sumuway rin. Wala ata silang balak suwayin sila ehh.
"Sorry po." hinging paumanhin nilang dalawa at yumuko.
"Kuya ikaw na magpakilala." sabi ni Janice sa kuya niya.
"Jay Phyro 17 Fire and Prince of Fire Kingdom." tipid na sabi ni Jayvee.
Thank God at tapos na sila. Hayop gutom na gutom na ako.
"Let's eat." sabi ko at nagsimula ng kumain.
Dinamihan ko ang mga pagkain sa plato ko. Yung tipong aapaw na sa sobrang dami.
Gulat na napatingin silang lahat sa akin. As in, lumaki pa mga mata nila. Tsk who cares? Gutom na talaga ako.
"Dahan dahan lang anak haha, hindi ka mauubusan." natatawang sabi ni Ama. Anong nakakatawa sa gutom na tao?
"Tsk. Whotobor (Whatever)" asik ko habang puno ang bibig ko.
"Hahaha." tawa nilang lahat. Well except na naman kay Jay.
Anyway, ikaw ba naman maghintay ng I think kalahating oras dahil lang sa bangayan ng mga isip bata? Sinong hindi magugutom niyan ha? Sino?!!
"You're cute Kristel haha." sabi ni Jay na nagpapula sa mga pisngi ko at nagpatigil sa pagkain ko.
Wait? Tama ba ang nadinig ko or imagination lang? Akala ko imagination pero nang tignan ko silang lahat. Gulat ang mga expresyon nila katulad ng saakin.
Pagtingin ko sa kanya, nagtataka ang expresyon niya pero makalipas ang ilang minuto bumalik ito sa pagiging cold. I think alam na niya kung bakit ganoon ang expresyon nila.
"Wait did you just complimented her and laughed brother?" Sabi ni Janice. She's shocked haha kahit ako.
"Oo nga bro. Unbelievable." Sangayon naman ni Kuya.
"Isang himala." Sabi naman ni Adrian at Itinaas ang dalawang kamay niya. Tsk may sayad ata to.
"Kyaahhhhhhh" sabay na sigaw ni Janice at Cathy. What the fuck, ansakit ng taenga ko. Hayop na yan tsk.
"Sorry hahaha." Sabay na hinging paumanhin ni Janice at Cathy.
Pero hindi ko sila pinansin at ipinagpatuloy nalang ang pagkain ko.
YOU ARE READING
The Mafia Queen is Reincarnated as a Weak and Slut Princess
FantasyDalawang babae na magkasabay na nadisgrasya From Mortal World and Magical World They switched bodies or that's what she thought Are you ready to know the truth behind the accident? What if may natuklasan siya about sa pagkatao niya? Gugustuhin parin...