Queen/Kristel's POV
Pagkagising ko ay pumasok na ako sa banyo at ginawa ang aking morning rituals. Thank god at naka tulog rin ako ng maayos haha.
Kahit medyo kulang ako sa tulog, maganda ang tulog ko. May nangyari kasing maganda haha.
Buhos
Buhos
Shampoo
Sabon
Buhos
Buhos
Pagkalabas ko ay nagpalit na ako ng damit. Ang suot ko ngayon ay black na maluwag na t-shirt at pantalon.
Kung napapansin niyo kung bakit halos black ang kulay ng mga damit ko, dahil iyon ang favorite color ko.
Habang nagsusuklay ako ng buhok ko, hindi ko maiwasang matawa kapag naaalala ko ang nangyari kahapon haha.
"Tok tok tok"
"Pasok" sigaw ko.
"Magandang umaga po Mahal na Prinsesa pinapatawag po kayo ng Mahal na Hari at Reyna dahil kakain na po." sabi ng maid.
"Ok" tipid na sabi ko at lumabas na.
"Magandang umaga po Mahal na Prinsesa" bati ng mga maid at kawal. Nasanay na ako sa kanilang ginagawang pagbati. Eh every morning kasi nilang ginagawa yan, sinong hindi masasanay.
"Morning Ina Ama at Kuya." bati ko sa kanila at humalik sa mga pisngi nila.
"Good Morning too Princess." sabay na sabi ni ama at ina.
"Good Morning din lil sis." nakangiting sabi ni kuya. At kung nagtataka kayo kung bakit nakangiti siya ngayon, ang reason ay bati na kami.
Yan yung magandang nangyari kahapon na sinabi ko kanina. Pero natatawa talaga ako kapag naalala ko yun haha.
I don't even know the reason why I forgive him. As far as I know hindi ako madaling magpatawad but pagdating sa kanya napatawad ko kaagad siya. Weird.
Nagulat sila dahil sa sinabi ni Kuya. Nanlalaki ang mga mata nila. Sino ba namang hindi, eh matagal ng hindi bati si Christian at Kristel.
"T-teka, t-tama ba y-yung n-narinig ko?" utal na sabi ni Ama. Grabe pala talaga ang away ng magkapatid haha.
"Opo Ama." Sabi ni Christian habang nakangiti. Kita sa muka niya na masayang masaya siya sa nangyari. Sana naman maging mabuti na siya.
"Bati na kayo?" tanong ni Ina.
"Opo Ina. Bat ayaw niyong maniwala?" sabi ni Christian at nagpout.
"Walang halong biro?" sabi ni Ina. Okay, ayaw talaga nilang maniwala tsk.
"Opo Ina haha." natatawang sabi ni Christian.
"Pano kayo nagkabati?" takang tanong naman ni Ama.
"Secret muna Ama." nahihiyang sabi ni Christian. Hahah ayaw ata ikwento.
"Anong secret ka jan. I kwento muna, gusto naming marinig ng ama mo." Sabi ni Ina.
Biglang tumingin sa akin si Christian at binigyan niya ako ng tingin na Wag-mong-ikwento-look. Sinuklian ko naman ang tingin niya ng cold look, ayun namutla haha.
Natatawa nga ako eh kapag naaalala ko iyon. Iyon ang napapala ng mga tao kapag ginigising nila ako ng maaga.
Wrong timing naman kasi siya makipagbati haha. Alam naman niyang pagod ako non pero ginising ako. Lintik lang ang walang ganti haha.
Gusto niyo ba malaman kung paano kami nagkabati?
F L A S H B A C K
Nagising ako dahil sa sunod sunod na katok. Tsk hayop nayan. Sino ba yan? Anong oras naba?
YOU ARE READING
The Mafia Queen is Reincarnated as a Weak and Slut Princess
FantasyDalawang babae na magkasabay na nadisgrasya From Mortal World and Magical World They switched bodies or that's what she thought Are you ready to know the truth behind the accident? What if may natuklasan siya about sa pagkatao niya? Gugustuhin parin...