Janice's POV
Pagkatapos ko silang maawat ay sinabi ko sa kanila ang mga nalaman ko.
"All the people here have their own wishes. May humiling ng kapangyarihan, pera, lupa, bahay at iba. Plano nilang lagyan ng dark magic ang katawan nila mamaya para makontrol sila. Some people who disagreed was beaten." nakita ko ang pagkuyom ng kamao nila Adrian at Cathy ng marinig nila ang sinabi habang si Kristel ay kalmado at walang emosyong naka-upo sa tabi ko. Nahawa na ata to sila sa dalawa.
"Desperado na ang mga dark users na madagdagan ang mga miyembro nila lalo na't alam nating lahat na may mangyayaring digmaan." sabi ko at bumuntong hininga.
The council needs to move right now. All the people in Magical World are in danger.
"We need to wait for them to arrive." sabi ni Janice at tumabi sa akin. Tahimik naming pinagmasdan ang mga tao. Ang mga tao sa Flusky Town ay ayaw madamay sa mga gulong nangyayari sa buong Magical World. Gusto nilang mamuhay ng payapa.
Third Person's POV
Maya maya pa ay nakarinig silang lahat ng pagsabog sa labas. Naging alerto ang lahat ng mga dark users.
Habang ang mga tao namang nakakulong ay nabuhayan. Jay was the one who blow up the door and causes the commotion.
"Yes, finally they're here" nakangiting sabi ni Cathy. She looked at them and said.
"Let's go and free them."
Nagsitayuan silang lahat. Cathy made a key using her power and opened the door.
"Cathy ikaw sa kaliwa, Janice doon ka sa kanan. Pakawalan niyo ang lahat ng bihag habang ikaw naman Adrian sumama ka sakin, we are going to catch all the dark magic user here." sabi ni Kristel at nagsimula na silang pumunta sa kanya kanyang lugar na naka assign sa kanila.
Kristel's POV
"Adrian, faster"
"Sorry, I'm coming" paumanhin ni Adrian at dali daling lumapit kay Kristel.
"Ano ba kasing tinitignan mo?" I ask. Ang kanilang leader nalang ang hinahanap namin ngayon.
We already all the dark magic user except for the leader. I know the leader is lurking somewhere in these place. I can feel him.
"I'm watching the pouch. Ang lilikot kasi nilang lahat. Sana pala tinali muna natin sila bago ilagay dito." reklamo ni Adrian habang hawak ang soul pouch. This pouch is one of the treasure na nasa Academy. It was entrusted to us.
Soul pouch can suck your soul. Wala itong limitasyon. Ang kaso sa mga mahihinang nilalang lamang ito gumagana. Pero kahit sa mahihina lamang itong nilalang maaaring gamitin hindi mo ito makikita kung saan saan lamang.
"You don't need to worry. Hindi sila makakawala." i added some spell sa pouch kaya medyo mahirap na itong sirain.
"R—" naputol ang sasabihin niya nang makita namin ang isang kwarto. Mayroong malakas na salamangka ang nakapalibot dito.
"Nandyan sa loob ang leader." i said. Tsk coward bat kailangan pang magtago dyan.
Tinipon ni Adrian ang lahat ng enerhiya niya at pinatama sa pintuan and he smirked .
"Tsk easy."
A/N: Hi I'm back, short ud po muna, sorry.
YOU ARE READING
The Mafia Queen is Reincarnated as a Weak and Slut Princess
FantasyDalawang babae na magkasabay na nadisgrasya From Mortal World and Magical World They switched bodies or that's what she thought Are you ready to know the truth behind the accident? What if may natuklasan siya about sa pagkatao niya? Gugustuhin parin...