Chapter 15

3K 125 5
                                    

Queen/Kristel's POV

Habang naglalakad kami tumitingin sa akin ang mga estudyante at nagbubulungan. Hayop, nakakairita ang mga bulungan nila or bulungan paba ang tawag diya kung dinig na dinig ko.

Sarap putulin ng mga dila nila. Mga walang magawa sa buhay.

"Hala bumalik na ang desperada." g1

"Oo nga angtagal niyang di nagpakita haha." g2

"True akala ko nga namatay na." g3

"Oh my god guys tingnan niyo ang suot ni Kristel." g4

"Oo nga gross pang manang." g5

"Atsaka look oh wala siyang make up." g6

"Pare tingnan mo ang ganda ni Kristel kapag walang make-up." b1

"Oo nga sarap ligawan." b2

"Hahaha huwag na pare dahil basted kana agad" b3

Ang iingay nila. Hindi ko nalang sila pinansin. Ang ganda pala dito. Tapos ang laki talaga.

Pero pansin ko lang, wala estudyante ang gumagamit ng kapangyarihan ngayon. Bakit kaya? Baka naman bawal? Or baka may policy sila na bawal gumamit ng kapangyarihan.

Makalipas ang ilang minuto. Tumigil kami sa isang gold na pinto at may nakalagay na Headmaster's Office. Pagkaalis niya ay kumatok si kuya.

"Tok tok tok"

"Come in!" sigaw ng tao mula sa loob.

Pagkapasok namin ay bumungad samin ang lalaking nasa late 30s pero litaw pa rin ang kagwapuhan kakisigan. You can feel that he's not an ordinary Headmaster. He's strong.

Siya ang headmaster base sa memory ni Kristel.

Christian's POV

"Hello Hm." bati ko. It's been 4 months since the last time I saw him. Simula kasi noong umalis kami hindi na ako nakabalik dito.

"Oh welcome back Christian, gumwapo ka ata Christian ahh." biro ni Hm. Tsk hindi parin siya nagbabago haha.

"HM talaga bolero hahaha." sabi ko sabay tawa.

"Anong kailangan mo?" tanong ni Hm.

"Number po ng dorm naming dalawa ni Kristel." pagkasabi ko non tumingin siya sa tabi ko. Kada taon kasi nagbabago ang dorms ng mga estudyante.

"Oh kamusta Kristel." masayang sabi ni Hm pero bored lang siyang tumingin kay HM. Ay oo nga pala, hindi pa ata alam ni HM ang nangyari sa kanya.

"Ahm HM may amnesia po kasi si Kristel kaya hindi niya po kayo kilala." awkward na sabi ko.

"Oh I'm sorry i forgot. Sinabahihan na ako ng mga magulang niyo haha. By the way, heto na ang dorm number niyo. Wala pa kayong Uniform at kung anong section kayo dahil pagkatapos ng leveling pa iyon sasabihin." paliwanag ni Hm.

Pagkatapos niyang magsalita ay nagpaalam na kami. Nakakamiss rin palang pumasok haha.

"Lil sis ihahatid nalang kita sa tapat ng Girl's Dormitory." nakangiting sabi ko kay lil sis.

Gusto ko pa kasi sana siyang kasama at kausapin para parang Bonding namin. Pero para namang bato si Lil Sis ayaw magsilata.

"Ok" tipid na sabi niya. Tsk ang tipid talagang magsalita ni lil sis. Hindi naman siya ganito dati kahit magka away kami. Para ngang ibang tao na siya eh haha.

Makalipas ang ilang minuto nakarating na kami da Girl's Dormitory. Ang laki talaga ng mga Dormitory dito.

"Dito na ang GD(Girl's Dormitory) lil sis. Punta na ako sa BD(Boy's Dormitory). Susunduin kita bukas ng umaga ha." sabi ko at umalis na.

The Mafia Queen is Reincarnated as a Weak and Slut PrincessWhere stories live. Discover now