Queen/Kristel's POV
O diba nakakatawa hahahaha. Hindi naman grabe ang ginawa ko. Medyo nakulangan nga ako eh tsk.
Dapat talaga buong palasyo ang ipapalinis ko sa kanya. Oh diba, ang bait ko dahil hindi ko iyon tinuloy. He should be thankful.
Makalipas ang ilang minuto, nagsalita si Ama.
"Anak ngayon kana papasok sa Magical Academy" sabi ni Ama na nagpagulat sa akin. Bakit naman ngayon agad?
"Huh? Ano po? Kala ko next week pa ama?" takang tanong ko. Sabi kasi ni Ama next week pa ang start ng Klase sa Magical Academy.
"Binago anak. Kagabi lang sinabi sa akin. Medyo nagulat rin kami. Actually hindi lang pala kami. Halos lahat ng mga tao sa Magical World ay nagulat sa balita."
"True, kaya ayon busy lahat ng mga white magic users ngayon dahil naghahanda sila ng mga dadalhin nila." dagdag na sabi ni Ina. Nakakapagtaka naman. Teka ilang araw nga akong nasa ospital?
"Ina, ilang araw ako namalagi sa Ospital?" takang tanong ko. Medyo naguguluhan kasi ako.
"4 Months anak. Sa loob ng Apat na buwan, this week lang nila nalaman ang nangyari sa iyo."paliwanag ni Ina. 4 Months talaga? Kala ko isang araw lang? Para kasing isang araw lang.
"Ahh ok ama." sabi ko. Kailangan koong bilisan kumain para makapaghanda na ako.
"By the way, sumabay kanalang sa kuya mo." sagot ni ama.
"Ok Ama" tipid na sabi ko.
"Yeheyy sabay kami ni lil sis." masayang sabi ni kuya with matching palakpak pa. Isa nalang at pagkakamalan ko talagang bata ang lalaking ito tsk.
"Tsk."
"Hmmp sungit talaga ni lil sis." kunwaring malungkot na sabi niya at nag pout.
"Ang sarap naman sa mata kapag nakita mong bati na ang mga anak natin." masayang sabi ni Ina.
"Tama ka diyan. Sana hindi na sila mag away." sangayon naman ni Ama.
"Ina magdadala ba ako ng mga gamit?" tanong ko. Malay ko, baka may libre silang damit doon or sila ang mag proprovide.
"Syempre anak. Dalhin mo nalang lahat ng bagong damit mo." sagot ni Ina.
"Huh? Marami yun Ina." takang tanong ko. Sobrang rami non eh. Seryoso siya na lahat yun dadalhin ko?
"Hindi kasi kayo palalabasin sa Academy for One year. Except nalang if my Mission kayo or may nangyari sayo." sabi ni Ina. Eh? Edi para kaming bilaggo? Nice tsk. Note the sarcasm tsk.
"Ahh okay Ina." tipid na sabi ko.
"Tapos na ako Ina. Ihahanda ko na ang mga gamit ko para makaalis na kami Ina." sabi ko at nagsimula nang maglakad papunta sa kwarto ko.
"Ako rin Ina." sabi rin ni kuya at nagsimula na ring maglakad.
"Okay." sagot ni Ina.
Makalipas ang ilang minuto tapos na ako. Hayop, apat na malita dala ko. Sobra na ata to ehh. Tsaka pano ko ito dadalhin? Eh ang bigat tsk.
"Pwede pakidala ng mga gamit ko?" cold na sabi ko sa Guard na nakatayo.
"Ok po Mahal na Prinsesa." sabi niya at kinuha ang malita ko.
Napanganga ako dahil sa ginawa niya. Well, binuhat niya kasi lahat yun na parang napakaliit at napakagaan lang nito. Cool, super strength.
"Tapos na po ako Ina. Ina, asan si Kuya?" sabi ko ng makababa na ako.
YOU ARE READING
The Mafia Queen is Reincarnated as a Weak and Slut Princess
FantasyDalawang babae na magkasabay na nadisgrasya From Mortal World and Magical World They switched bodies or that's what she thought Are you ready to know the truth behind the accident? What if may natuklasan siya about sa pagkatao niya? Gugustuhin parin...