Chapter 9: The Deal

119 13 5
                                    

☀️

Fred's POV

"Palangga?! Si ate mo Faye! Kinidnap sila nina Trixie!"

"What?!"

"Tinawagan ko si Kuya Kiko dahil hindi ako mapakali sinagot ni Trixie. Sabi niya pa nga sana daw namatay na lang ako. Palangga bakit galit siya sa akin? Bakit niya ginagawa ito sa atin?"

"Oh my gosh! This can't be happening. I have no idea why palangga. But thank you for informing us. Sandali lang tatawagan na lang kita mamaya ha? I love you."

"I love you. Mag iingat kayo please"

"Don't worry. We have to move na palangga. Bye."

"Mom? Dad? Kinidnap daw nina Trixie sina ate at kuya Kiko"

"Huh?! Paano nangyari yun?"

"Ok punta muna tayo sa station para ma track natin yung ate at kuya mo at magplano tayo kung paano sila mahuhuli. At least nay lead na tayo."

"Sige sarge mabuti pa bilisan na natin. Buntis pa naman ang anak ko."

"Hay bakit ba ginagawa ni Trixie ito?! What does she want?"

"There is only one way to find out. We have to track them at kakausapin ko siya. She listens to me."

"Ok pero magpapasama tayo nh back up sa mga pulis and magdala ng warrant of arrest total nandito naman yung guard to testify."

"Ang sama sama ni Trixie dad...sinabihan niya si Jackie na sana namatay na lang daw ito"

"Hang in there Fred...let's hope na matatapos na lahat ng ito."

Mabilis umaksyon ang mga Pulis and they gave us a briefing kung ano ang mangyayari. After the meeting, I called Trixie right away.

Trixie's POV

Nandito na kami sa old warehouse. Tinali namin ni kuya Karl si ate Faye at Kiko sa isang upuan. Maya maya pa ay dumating na si daddy.

"Oh ilang milyon ang nakuha mo?"

"Lima. Ok na siguro yon"

"Bakit di mo pa tinodo jusko ka"

"Ikaw kaya gumawa nun?! Ang hirap kaya ng pinapagawa mo"

"You think small dad"

"Oh Karl satisfied ka na ba dito?"

"Kulang pa yan dad"

"All these time Karl?! Nagsinungaling ka sa akin?! Si tito Greg pala ang daddy mo?!

"Wow ako pa ang sinungaling Faye? Sino sa atin yung engaged na at lumalandi? Sana hindi mo na ako pinaasa!"

"Karl please napag usapan na natin ito! You let me go we talked about it nicely!"

"Nicely mo mukha mo! Kahit sinong lalaki masasaktan sa ginawa mo! Ok sana kung pumili ka ng bago eh pero hindi sa ex mo pa?! Isang kang trapo!"

"Kailanman hindi solusyon ang pag hihiganti!"

"But it will give me satisfaction ang justice! Kaya wala ka ng magagawa"

Under the Same Sun [Book#2: Under The Same Series]Where stories live. Discover now