☀️
(*R-18 parts at the end.
Please read at your own risk 🤪)Fred's POV
Naiiyak ako sa sobrang saya sa buhay na mayroon kami ni Jackie ngayon. Hindi talaga ang lifestyle at pera ang nagpapaligaya sa isang tao. Its beyond that. Its the simple things. Its love, joy, peace, and everything in between. Dati, yes I may seem to have everything but boy everything changed when I had Jackie. And my life became even more meaningful when we had Sunny.
Wonder Woman talaga tong palangga ko. Ang galing na nanay eh. Sobrang maalaga pa.
Eto yung pictures nung kaka one year old lang ni Sunny after ng binyag at birthday niya. Mabilis niyang napapatulog si Sunny lagi kasi habang hini hele ay kinakantahan niya ito. Sino ba naman ang hindi matatahimik kasi sobrang ganda ng boses ng misis ko. Napapa kalma niya ito agad.
Sarap sa eyes noh? As much as possible I take a lot of pictures para marami kaming memorabilia na titingnan pag malaki na si Sunny. Memories are worth more than gold. Sobrang gandang pagmasdan ng mag-ina ko ang sarap tuloy sundan ulit ni Sunny hahaha kaso tuwing naaala ko nung nanganak si Jackie eh mas naaawa ako sa hirap na dinanas niya kaya baka mag three years old na lang si Sunny siguro.Wala na akong mahihiling pa.
Salamat sa Diyos.2 YEARS LATER...
"Castillo, Fredrick James, Cum Laude"
"Castillo, Jacqueline Bernize, Cum Laude"We went up the university stage with our parents, my beautiful wife Jackie who is also in her toga, and I holding our radiant baby girl, Sunny.
Grabe yung sigaw ng mga friends namin tsaka I saw Sheena, Kelly, Mark and Michael tearing up habang pumapalakpak sa amin kasama ang pamilya namin sa baba. Na una na silang gumraduate eh.
It was such a beautiful, and precious moment. Marami ang nag doubt at nag judge nung una sa amin ni Jackie. Lalo na nung bumalik kami and nalaman nilang nagpakasal kami at may anak na.
But we just proved them wrong. Yes having a child before graduating is not advisable. Pero kinaya namin sa awa ng Diyos. And ang importante, nakapag graduate kami which is our promise to our parents.Hindi madali. Jusko napakahirap maging isang ama at ina. And to juggle it with our studies? Difficult and tired are both an understatement. Lalo na para kay Jackie kasi bini breastfeed niya si Sunny. I am so proud of her and take turns din naman kami sa pag aalaga sa anak namin.
Pero we are so grateful din for our parents who are so supportive and helpful. Kahit papano naging ok ang first two years ni Sunny. Healthy, walang sakit. At sobrang masiyahin na bata. Sobrang close sila ni tita ate Jamie niya haha
YOU ARE READING
Under the Same Sun [Book#2: Under The Same Series]
FanfictionTurning eighteen and something happens. Will Fred stay regardless of Jackie's condition? Are they ready for a business trip and expo in Miami for a week being stuck together? And, Fred will have the surprise of his life. (*This is the second part...