AMIRO's POV:
(FLASHBACKS)
" Bakit siya pa? Bakit si Kio pa? Bakit ang bestfriend ko pa ang minahal mo?!"
" Dahil siya lang ang taong nililigtas ako sa nakaraan ko na patuloy akong nilalamon. Nandiyan siya lagi, nandiyan siya para intindihin ako sa pagiging amazona ko. Nandiyan siya para makipagsabayan sa akin. At sa kaniya lang tumibok ang puso ko na namamanhid na sa sakit ng napagdaanan ko..."
" Paano ako? Paano naman ako? Nasasaktan din ako, Amara. Nasasaktan ako na makita kang masaya sa iba. Ako dapat 'yon. Ako dapat ang kasama mo at hindi siya! Hindi ang Kio na 'yan!"
" Bakit ba ang kulit mo Amiro?! Hindi nga kasi ikaw ang mahal ko! Hindi ka ba naawa sa mga batang mawawalan ng ama? Akala mo ba wala akong alam sa pinaggagawa mo noon? About 2 years ago? Muntikan mo ng mapatay ang asawa ko! Ganiyan ka na ba kadesperado na makuha ako? Hindi mo ba naiisip ang mga nasa paligid natin? Hahayaan mo rin ba na mabuhay ang mga anak ko na walang tumatayong ama? Ipaparamdam mo rin ba sa kanila ang sakit na naramdaman mo magmula ng iwan ka ng mama mo?"
"Ayokong mangyari sa akin at sa aking mga anak ang mawalan ng ama, Amiro. Tama na ang sakit, tama na ang lahat. Bakit ba ayaw mong tumigil? Dahil sa pagmamahal na 'yan nasisira ang pagkakaibigan natin, mapapatawad pa kita no'ng muntikan mo ng maibenta ang gawa ko. Hindi ko sinasadya na masaktan ka. Pero hindi mo alam ang magagawa ko kapag may nangyaring masama sa kaniya. Ikaw ang sisihin ko sa lahat Amiro. Gagawin ko ring impyerno ang buhay mo. Sige! Kunin mo ako! Agawin mo ako kay Kio, pero tandaan mo ito... mas matindi ang ipaparamdam ko sa 'yo noong muntikan ka ng patayin ng mga armadong gusto kang kunin noong mga bata pa tayo. Hindi na ako ang Amara na kilala mo. Hindi na ako ang masayahing Amara. Hindi na ako isip-bata noon. N-matay na si Amara. Matagal na siyang p-tay sa pagkatao ko."
"May tyansa na magustuhan kita. Pero pinaramdam mo sa akin ang lahat. Pinaramdam mo sa akin ang pagiging makasarili mo. Sana 'yon ang baguhin mo sa buhay mo. Magmahal ka ng babae na mamahalin ka rin pabalik. Huwag ako, huwag sa taong-"
" I CAN'T! YOU ONLY THE PERSON I LOVED THE MOST! IKAW LANG ANG UMINTINDI AT TUMANGGAP SA PAGKATAO KO! PINARAMDAM MO SA AKIN NOON NA MAY NAGMAMAHAL PA AT IMPORTANTE AKO! KAYA HINDING-HINDI AKO TITIGIL. MAPAPASAAKIN KA RIN AMARA! YOU'RE MINE!"
(END FLASHBACK)
" AHHH! BAKIT?! BAKIT?!" Malakas na sigaw ko sa hangin sabay tapon ng bote ng alak sa loob ng aking kwarto.
Napasalampak na lang ako sa sahig habang patuloy na sumisigaw ang aking puso sa sakit. Punong-puno ng emosyon.
Nasasaktan ako.
Nasa'n na ang dating Amara na kilala ko? Ang babaeng hindi nawawala sa tabi ko, ang babaeng tinanggap ako?
Akala ko ba walang iwanan? Akala ko tayo lang? Bakit mayroon ng iba?
"You lied to me ... parehas ka lang din ni Mama! Nang-iiwan!"
(FLASHBACK)
"Are you okay? Did you hurt? Who are they? Why they want to ki-l you?" Napalingon ako sa babaeng naka-mask at jacket.
Dala-dala na niya ang maliit na canvas sa kaniyang kaliwang kamay. She left her canvas just to save me from bad guys.
"W-who are you? Wh-why did you save me?" Tanong ko sa natatakot na boses.
Ibinaba naman niya ang kaniyang mask kaya nakita ko na ang kabuuan ng mukha niya. She has a gray eyes, like mine. And she's like an angel. My hero.
She's my hero now.
"I'm Amara. Because I want too. Are you Filipino?" Tanong niya sa akin na ikinailing ko naman.
BINABASA MO ANG
Billion Dollar Wife (Available On Finovel, Novelah And StoryOn)
Romance(Children of Satan Series #1) Someone offer me something. I thought they offering a business. That's why I accept, billion dollar is everything. Not until I found out that they offering a marriage contract. Exchange of that damn money! Kailangan kon...