OBDW 4

562 21 0
                                    

SHION's POV:

(KINABUKASAN)

N-no... Are you kidding me?

H-hindi... Hindi talaga maaari?

I'm just dreaming right?

"Huta!" Inis na singhal ko nang hindi ako makatayo nang ayos. Napahiga na naman ako sa kama dahil sa lanit.

Ang sakit pala. Punyeta. Linggo pa lang kami ni Kio but why did I gave my purity, innocence, and my virginity?

Haist! Napakatanga ko talaga. Masyado na naman akong nauto nitong si Kio Chaser Y Franco.

Uto-uto talaga ako. Haist! B'wisit!

(FLASHBACKS)

*Author's note: Walang mangyayaring SPG Scene. Skip na lang 'yon. I'm not into it po. Sana maintindihan ninyo.)*

"Haist! Tinatamad akong matulog. Magbabasa na nga lang ako ng tungkol kay Kio. " Napaupo ako nang maayos sa headboard ng kama.

Kinuha ko ang tablet ko sa may cabinet na katabi ng laptop. Nakapangtulog na ako ngayon. Design niya ay si Bunny.

'Ang cute nga 'e.'

Tapos 'yung tela niya madulas at makapal. Kaya tamang-tama sa pang-shield sa lamig.

Alas otso na ng gabi. Kumain na lang ako kahit kunti lang. 'Yung natira lang namin na pagkain ni Kio noong tanghali. S'yempre ininit ko muna bago kainin. Hindi dapat ako kumakain ng malamig. Sumasakit ang t'yan ko.

Pinukos ko na muna ang sarili ko sa profile ni Kio. Wala siyang mukha rito. Pinasadya ko talagang hindi lagyan. Ayokong makita nang maayos ang kaniyang mukha.

Sa lahat ng lalaki si Kio lang talaga ang hindi ko mam'westrahan ang hubo ng mukha. I mean ano o sino ang kamukha niya?

Basta ang natatandaan ko lang ay ang mata niya at ang maskulino saka mataba niyang dibdib.

Nag-gy-gym si Kuya. Parang si RM lang ng BTS ang hubog ng kaniyang katawan. Ang cool nilang dalawa.

Pero itinuon ko na talaga ang sarili ko sa tablet.

Nag-aral si Kio sa ibang bansa. Isa pala siyang half swedish. Pero sa America ipinanganak ng kaniyang ina. At doon din nag-aral hanggang college.

Sa America rin niya unang pinlano ang pagnenegosyo. And I'm amused because 14 years old siyang sumabak bilang isang negosyante.

"Wow! Napaka-boring pala ng buhay ni Kio." Naiiling na aniko sa aking sarili.

Hanggang sa makita ko na ang mga dark past niya. Many people comparing him from his uncle. Wala siyang kapatid. Matanda ng nagkaroon ng asawa ang daddy niya. At nagkaroon ng komplikasyon sa matres ang mommy niya matapos siyang ipanganak.

Bilang only son ng pamilya, siya na lang ang inaasahan ng magulang niya. Pressure sa kaniya ang bagay na 'yon. Hindi talaga business ang kaniyang gustong makuha pagkalaki niya.

He want to be a painter. An artist.

Iyon din ang naging dahilan kaya nagbago siya. Ayaw ng magulang niya ang plano niya. Gusto nila na magpokus siya sa business ng pamilya nila.

At dahil mahal niya ang magulang niya. He gave up his dream and do their will. Pinalago niya ang business ng pamilya niya tungkol sa brand ng pabango.

'I've knew it! Pabango talaga ang pinaka-business ng pamilya nila. '

14 years old niyang ginawa iyon. Nag-te-take na lang siya ng tutor para kahit papaano ay may alam din siya sa pag-aaral niya. Wala na siyang panahon pa sa paglalaro.

Billion Dollar Wife (Available On Finovel, Novelah And StoryOn)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon