Chapter 22 - Broken Heart

69 2 0
                                    

**

Bar

"Shane, bawal ka maglasing. May photoshoot ka bukas."

"I know my limitation, Antonio." I said as I drank the glass, one shot.

"Hoy! Athena nga sabi eh! Tsaka, wag mong madahilan sakin 'yang limitation na yan kasi yan din ang dinahilan mo sakin last time. Nadala na ko."

"Pwede ba kampihan mo naman ako kahit ngayon lang?" I called him para samahan ako hindi para sermonan ako. 😑

"Anong kampihan ka dyan! Ako ang mananagot pag ginawa ko yon. Kaya tama na yan. Anong oras na ba?"

"Lowbat ako." And I drank another glass

"Naku naman! Tama na kasi 'yan. Tama na. Iuuwi na kita."

"Don't you dare take me back to his house."

"Ha?"

"I don't wanna see his face anymore. Pag nakita ko ulit ang mukha nya, I might ruin my own words." And I mean it.

"Ano? P-pano..O__O Si K-Khien Tan ba ang sinasabi mo??"

"Don't mention his name please. Lalo ko lang pinagsisisihan ang lahat-- from the day that I met him until now."

"Wait! Hindi ko pa rin ma-gets. Si Papa Khien ang dahilan ng pag-inom mo tonight?"

"Cancel everything tomorrow. I don't feel getting to work right now."

"Ano!? Shane, nababaliw ka na ba? Ano na lang ang mangyayari satin nito?"

I don't know... Even I, don't know. And I hate this... I really hate this.

"Hoy Shane! Shane..? Uy Trishane."

"Ang sakit pala."

Gosh, I'm not crying especially in front of anyone 'cause that's pathetic, so helpless.. And I hate that. But this pain... "If only I knew that this would be so painful, I would have stopped it from the start."

I couldn't help myself that I cried as loud as I can.

"Shane? Ano bang nangyayari sayo?" Ramdam ko ang pagtataka at pagkagulat, at the same time, sa boses nya. Of course, this is new to his eyes.

"Hindi ko na sana sya nakilala."

"Shane.."

"Sana pala naging mas masungit na lang sya sakin. Sana pala hindi na lang nya ko tinulungan. Sana pinabayaan na lang nya ko."

Sana, my ass.

"Paano na ngayon? How can I forget him? Masaya lang pala sa una, no one has ever told me that it would also be this painful." I held my chest thinking that it could lessen my pain..

..pero ang sakit sakit pa rin! Baket? T.T

--

Kinabukasan

Pagkagising ko, alam ko na agad kung nasaan ako.

That gay..tss. I stood up and felt a bit dizzy. And was so shocked to see my reflection on my mirror. My god.

I touched my face and my hair. Did I just make myself like this??

I'm a mess!

I ran immediately to the bathroom and fixed myself.

--

I walked out of my room and happened to hear my parents' talk.

"Nandito si Isha?" -Dad

You! Who Stole My Heart [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon