**
TTOTT
"Ang tanga tanga ko!"
I slammed myself on my bed and hide my face on my pillow.
Bakit nga ba nawala sa isip ko!?
He's engage.
"Ang sakit! Bakit ba kayo ganyan sakin? Inaano ko ba kayo? Kahit ba kahit konti lang wala kang nararamdaman? Pag ba wala kang fianceé, magugustuhan mo ba ko?"
*sobs*
I raised my head.
"Dahil ba late kong na-realized na may gusto ako sayo? Ha? Ngayon ko na nga lang naramdaman yung ganitong feeling, yung nagkagusto ako for real. Tapos ganto pala yung mapapala ko. Rejection. Shit. Kung alam ko lang na magkakaganito, edi sana pinigilan ko na lang ang sarili ko. Kung alam ko lang talaga!"
I get up and sit.
"Panget ba ko? I'm not, right? Surely, I'm not!" *sobs* TTOTT "Hindi lang naman ikaw ang lalake sa mundo. Hindi lang ikaw ang may fair complexion, magagandang mata, matangos na ilong tsaka...may mapang-akit na ngiti...*sobs* Hindi lang naman ikaw ang gwapong nilalang sa mundo na patitirahin ako sa sarili nyang bahay!"
I get the pillow beside me and start talking to it.
"Iniiwasan mo ko dahil ikakasal ka na? Edi iwasan mo ko! Iiwasan din kita! Magpakasal ka kahit ilang ulit pa hangga't gusto mo! Kahit sampung libong beses ka pang magpakasal, WALA AKONG PAKIALAM!"
TTOTT
Kinabukasan
(+___+
Swollen eyes..
Ayos lang. Maganda pa rin ako. Konting make-up lang yan, it'd not be obvious anymore. I went downstairs and saw Sara at the kitchen. She's washing the plates.
"Uy, good morning Miss! ^___^" she greeted happily.
Buti pa sya masaya.
"Walang good sa morning." I rolled my eyes.
"Oo nga po. Obvious nga po sa mata nyo."
(O.O)
Nakita nya pa yon? Kinapalan ko na nga eh!
"Wala po si Sir Khien. Umalis po sya ng maaga."
*silence*
=____=
Badtrip.
"Did I ask?" Ba't ba kailangan nya pang sabihin yon?!
"Baka po hanapin nyo sakin. Eh pangungunahan ko n--"
"From now on, I will not ask about him. I'm over with him."
But Sara just looked at me in disbelief.
"Sigurado kayo Miss?"
"Oo!"
"Okay. Gusto ko pa namang sabihin na nasa Quezon City sya ngayon para sa isang photoshoot." Nagpanting ang tenga ko.
Nandun sya ngayon?
"Ano Miss, hindi mo pa ba sya pupuntahan?"
*gulp*
*blink* blink*
"H-hindi! Hindi pwede!"
"Pero Miss sayang din 'to!"
"Sara, he's getting married na. A-ayoko.."
"Yun na nga Miss eh." Lumapit sakin si Sara. "Habang hindi pa kinakasal si Sir Khien, may pag-asa ka pang makasama sya."
BINABASA MO ANG
You! Who Stole My Heart [COMPLETED]
ChickLitWhen a narcissistic, self-proclaimed goddess met her KARMA - yung tipong hindi nya inaasahan.