Chapter 7 - Save

71 5 0
                                    

**

"Walangya siya. Palayasin daw ba ko?! Is he blind? Did he forget who I am? Kung tutuusin, ang swerte swerte nya dahil nakikitira ako sa kanya. Ako, na pinapangarap ng maraming lalake. Tapos, nakuha pa nya kong i-treat ng ganito?? Bwiset sya, bwiset TALAGA!"

I irritatingly said, kicking the seat in front of me. Nasa taxi na ko at napansin ko ang driver na nakatingin sakin through the mirror. That's why I did the same.

"Why are you looking at me?" Inis kong tanong.

"Ah... Eh kasi po, kanina pa po kayo nagsasalita mag-isa." kinakabahang sabi ni manong driver.

"Tsismoso lang? Wala kayong pakialam at magdrive na lang kayo!" I furiously said. Pag ganitong galit ako, ayoko ng kausap. I crossed my arms and breathed deeply.

"Bwiset sya. Nakakainis pa! If I will meet him again, I swear, hinding-hindi ko talaga siya papansin!"

Makikita mo Khien Tan. You'll regret this.

--

Paradise Place, 1205

I'm now in front of my condo. I sighed lazily. It's been one week when that incident happened to me. Ayoko na sana pang bumalik dito pero I have no choice since Khien sent me away from his house.

=__=

Naalala ko na naman. Bwiset.

I was about to enter my passcode when I noticed something different. Or guni-guni ko lang? Para kasing may nakatingin sakin... I started to feel the place.

"Long time no see, my Trish."

O__O

I started to feel scared especially nang makilala ko kung sino ang lalakeng naglalakad papalapit sakin.

"Lance?"

"Kilala mo pa *hik* pala ako."

He's under the influence of alcohol. Mas lalo akong natakot.

"You made me wait for you again." He smirked.

Oh my God. He's drunk and I'm afraid of the idea. Binilisan ko ang pag-enter ng passcode at napansin kong binilisan din nya ang pagpunta sakin. Nanginginig ang mga kamay kong binuksan ang pinto.

"WAG MO KONG TAKASAN!" I heard him say before I shut down the door.

That was close! Napahawak ako sa dibdib ko. Akala ko, tapos na pero hindi pa rin sya tumigil. He started slamming the door!

"BUKSAN MO 'TO! HINDI PA TAYO TAPOS! *hik*"

Hindi ko na napigilang maiyak.

T__T

Natatakot ako.

I covered my mouth using both of my hands, trying to restrain myself on making a sound.

Ano nang gagawin ko? ANO NA!?

Then an idea struck me. I need to call someone. Cellphone!

Agad kong kinuha ang cellphone ko sa bulsa ko. I dialed Athena's number.

"Sagutin mo bakla, please.."

"TRISH! BUKSAN MO 'TO!"

Shocks! My god. Kahit anong pilit kong pakalmahin ng maayos ang sarili ko, hindi ko magawa.

You! Who Stole My Heart [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon