Chapter 13 - Boyfriend

77 4 0
                                    

**

"Ma'am, dito po pumasok yung kotse." Napatingin ako sa tinuro ni Manong.

School?

"Edi pumasok rin kayo." I said while looking at the place.

"Eh Ma'am hindi po pwede." I glared at him at napairap na lang.

"Walang kwenta."

I take out my sunglasses and wear it. Mahirap na. Baka may makakilala pa sakin. Binayaran ko na ang driver and walked out.

"Elementary school, huh?"

I started to walk glamorously inside. Medyo malaki rin pala. Di naman siguro ako maliligaw no?

After a minute...

Teka.

=__=

Nasaan na ba ko?

"I've been walking for a while now. Where's Khien-AH!" Napahawak ako sa noo ko. Grr.. "Bwiset! Ba't dyan ka pinwesto ng mga walang kwentang gumawa ng school na 'to, ha?! Do you know that it hurts!??" pinagsi-sipa ko ang poste na kung hindi sya nilagay dyan, hindi sana ako mauumpog! Ang sakit kaya!

"Aw.. Nasan na ba kasi si Khien? Dahil sa kanya 'to eh." sinipa ko pa ulit ang poste na yon, just to satisfy myself, tsaka na ulit naglakad.

Then napansin ko na lahat ng mga bata ay pumupunta sa mini gym ng school. I got curious that's why I followed. At halos lahat pala ng tao ay nandito. Looks like having a party or something. And I saw someone taking pictures of the children that are happily playing and enjoying their party.

And it's him. Nakita ko rin sya at last! And mukhang nag-eenjoy rin sya.

Ipinagpalit nya ko sa mga bata? Like, seriously?

-,-

I take off my sunglasses to see him clearly. Gosh, bakit ganon? When did he start getting more handsome? Yesterday? Last week? Does he had a secret cream or something? Nakatingin ba sya sakin?

O__O

Hala! Did our eyes meet?? Geez! Tumalikod ako agad agad.

Oh my goodness?? Should I hide? Where?

"Trishane?"

=_=

Pero mukhang huli na for that. Dahan-dahan akong lumingon sa kanya.

"Hi."

He's wondering. It's written in his face.

"Bakit ka nandito? Paano mo 'to nalaman?"

That startled me. Anong isasagot ko?? >.<

"Mr. Tan, tara na po. Kanina pa po kayo inaantay ng mga bata." an old lady said, mukhang sya ang may-ari ng school.

"Sige po. Susunod na lang po ako." Khien responded politely. Umalis na rin ang babae. "Let's talk later. Kung gusto mo, manuod ka muna. I'll go first." Khien smiled and go.

Oh shocks. Did you see it? He smiled! May nagbago talaga sa kanya. I'm going to ask him later about that.

--

*Krrr*Krrr*

Aw, yung tiyan ko. Hungry. Anong oras na ba? I looked at my wrist watch and it's already 5:45pm! The party just ended and I started to look where Khien is. And guess where.

These little girls don't know the word 'rest'.

"You are really a pretty man! I wish I had a Kuya like you." Khien smiled and kneeled his one knee to level himself to the girl.

You! Who Stole My Heart [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon