**
He saved me. Khien saved me.
"Miss eto na po. Isang mainit na lugaw por yu! ^^"
I stopped hugging myself and smiled at Sara. At nandito ako ulit sa bahay niya and his sitting next to me. The thing is nahihiya ako sa kanya. But I have no choice and I owe him a lot. I glance at him before I start to eat.
"Okay ka na?" Khien asked. I paused for a second and sighed.
"I don't know, honestly."
I bit my lower lip and hugged myself again. Hanggang ngayon kasi parang feeling ko nasa condo pa rin ako. Alone.
"Sa tingin ko, hindi pa." He said. Kaya napatingin ako sa kanya at nginitian nya lang ako. Mayamaya, naramdaman kong tumayo siya. That frightened me.
"Where are you going?" and I hold his hand.
"Relax. Kukuha lang ako tubig." He even chuckled. Natatakot na nga ako dito eh.
T.T
"Pwede ba utusan mo na lang si Sara? I don't wanna be alone here."
"Parang ang layo ko sa ref, a?"
"Eh basta!" hinawakan ko pa ng mahigpit ang kamay nya. He must be here beside me. Hindi nya ko pwedeng iwan.
I heard him sighed.
"O sige na." and sit down again. I smiled with so much relief. Tinawag na nya si Sara and I started to eat my lugaw. Khien gave me a glass of water.
"Sara, kayo ng bahala kay Trishane. Matu-"
O__O
"KHIEN!"
Iiwan na nya ko??
"Huwag mong sabihing hindi mo ko patutulugin?"
Natahimik ako while looking at him. Oo nga. He needs to sleep. But...
"Can you stay for a while?"
"Ha?"
"Please.."
"Nandito naman si Sara. You can request anything to her."
"P-pero.."
Why do I have this feeling? Yung ayoko syang umalis sa tabi ko, ayoko ng iiwan nya ko. Maybe because I'm still afraid. And I feel secured when I'm with Khien.
"Khien.." I said, looking at him.
And my tears start to fall without noticing it. At kailan pa ko naging iyakin? Napayuko na ako. I'm so pathetic right now.
I heard his sigh and I saw him massaging his forhead. Masyado na ba kong demanding?
"Sara, pwede ka ng magpahinga."
O.O
Did.. Did he just say that?
"Sige po Sir. Miss, pagaling ka ha?" she smiled at me widely. I nod happily. Pagkaalis nya, umupo naman si Khien sa tabi ko.
"Haay.. Ngayon lang 'to ha? Mukhang effective naman ang pagpapaawa mo. Bilis, ubusin mo na yan."
Kahit nakakainis yung sinabi nya, hindi ko pa rin mapigilan ang matuwa!
BINABASA MO ANG
You! Who Stole My Heart [COMPLETED]
ChickLitWhen a narcissistic, self-proclaimed goddess met her KARMA - yung tipong hindi nya inaasahan.