**
"Ouch, my head."
Goodness. I sighed when I remember now that I drank yesterday with Athena. Pero teka.
O_O
This can't be...
*CRASSSH*
Oh my God. Dito ako inuwi ni bakla?
Agad-agad akong lumabas ng kwarto and look down where the noise came from. At hindi ako nagkamali.
"Rys! CALM DOWN! Wala akong ginawa!"
"SHUT UP! AT MAY LAKAS KA PANG UMUWI DITO?? LABAS!"
"Please, let me explain. Wala ako ginagawang mali. Let's settle this for once-AHH!"
*CRASSSSSH*
"RYS!"
"EXPLAIN YOUR FACE!!"
"AAHH! HINAHON LANG! AAH!"
*CRAAAASSSH* *CRAAAASSSH*
"TAMA NA! RYSANE!"
*CRAAASSSH*
My hands automatically clenched. Pumasok ako ng kwarto at kinuha ang vase na nasa side table ko.
That's why I hate my personal life. That's why our home became my hated place.
Lumabas ulit ako at tiningnan silang walang tigil sa pagsigaw at pagsira ng mga gamit sa bahay. Ibinagsak ko ang vase na hawak ko.
That crash made them stop. Pareho silang napatingala sakin.
"I-isha..gising ka na pala." - Dad
"How could I not wake up?" I said coldly.
"Isha baby, gusto mo bang ipagtimpla kita ng kape?" - Mom
"Don't bother, mom. I just want you to know na may ibang tao sa bahay na 'to bukod sa inyo, that's why I did that."
I hold back my tears. Hindi ko din alam kung bakit ako naiiyak. Bwiset. Kaya bago pa nila makita, pumasok na ulit ako ng kwarto at sinarado ng malakas ang pinto.
I hate them. Bumabalik sa isip ko lahat ng past experiences ko sa bahay na 'to. Sila ang dahilan kung bakit hindi ko naabot ang pangarap ko. But I can't deny that I'm the reason why they started to fight. That's why I decided to live away from them. I can't stand that reason.
Nilibot ko ang mata ko sa kwarto ko. Lalo akong naiyak. Looking at the things that I love doing made me so emotional.
Piano, guitar, musical sheets and microphone.
Napahagulgol na lang ako. I need to get out of here. I will go back again from the very start and it will be very hard again to live the life I used to now.
Tama. Tatawagan ko si Khien.
*Riingg*
Sagutin mo please...
*Riiingg* Riiiinnggg* Riiinngg* Riiingg-
("Hello, baket?")
Yes, sa wakas.
"Khien, pwede bang sunduin mo ko?" I said, trying not to break my voice.
("Aba. Abuso ka ata. Hindi porke mab-")
BINABASA MO ANG
You! Who Stole My Heart [COMPLETED]
Chick-LitWhen a narcissistic, self-proclaimed goddess met her KARMA - yung tipong hindi nya inaasahan.