Chapter 14 - Yung feeling na...

73 2 0
                                    


**

("GRABE KA TALAGANG BABAE KA! Ano na namang pumasok sa isip mo at bigla kang tumakas sa photoshoot mo?! Alam mo bang sinisira mo ang career mo, HA?")

Napapikit ako at nailayo ang phone ko sa tenga ko. I rolled my eyes and put the phone back to my ears.

"I know, okay. My mistake. I should have told you." walang gana kong sagot.

("Hay buhay! Hindi ko na talaga alam ang gagawin ko sayo Shane! San ka ba nagpupupunta??") I bit my lower lip.

"S-something came up." I don't want to involve Khien here. At ayoko ring malaman ni bakla ang ginawa ko. It's not so me.

("Mas importante pa sa photoshoot mo??") gulat na gulat nyang tanong. ("My God! Ito ang unang beses na tumakas ka. Ganon ba talaga yun kahalaga?")

Okay. Naiirita na ko.

"Sinisigawan mo ba 'ko? Oy Antonio, umayos ka." I heard his sigh.

("Please lang Shane. Don't do that again. Halos mamatay kami kakaisip kung anong nangyari sayo. Hindi ka namin ma-contact. Ipaalam mo naman sa susunod.")

I blew a deep sigh. Hindi ko rin alam kung bakit ko ginawa yun. Ewan ko ba!

("Mag-ready ka na. Susunduin na lang kita sa restaurant malapit dyan. Ngayong tanghali ang photoshoot mo with Ladies Journey.")

"Fine."

("And please lang Shane. Ito ang first photoshoot mo sa kanila kaya sumipot ka. Wag mo nang bigyan ng problema si Pres Juliene.")

=__=

"Got it." I answered gloomily then I ended the call.

--

I'm wearing an orange sleeveless dress and a bun hair. Like what Athena has said, may photoshoot ako ngayon so I have to go. I'm walking downstairs slowly but I stopped suddenly when I saw Khien.

Oh gosh. Ba't ganon? Walang malay kong nailagay ang isang kamay ko sa chest ko. He's the same. Same looks, same outfit - long sleeves checkered, rolling its sleeves up to his elbow, and a jeans. But why is that.. urgh! He's getting more handsome and handsome all the time!?

Do I have an eye defect?

"Sigurado po ba kayo, Sir? Nakakahiya naman po kung kayo na ang gagawa." I saw Manang talking to him.

"Opo. Ako na po. May kailangan din po kasi akong bilhin. Para po sabay na." Gosh! Even his voice affects me now!

Do I also have an ear defect??

"Sige Manang."

Teka. Naibaba ko ang kamay ko from my chest. San sya pupunta?

Agad akong bumaba ng hagdan at pumunta sa kitchen.

"Psst. Manang?" She looked at me and her eyes widened.

"Oh ikaw pala hija. Bakit?"

"Ahm, san po pupunta..si Khien?"

"Ay si Sir ba? Sa grocery ang alam ko. Sabi ko nga ako na lang-Teka hija!"

Di ko na pinatapos pa si Manang. I took out my phone while running. Baka mamaya nakaalis na si Khien!

"Hello Athena?"

("Yes? Nandyan ka na ba? Papunta na ko-")

"Cancel it. I'm not going."

You! Who Stole My Heart [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon