Chapter 12 - Escape

72 2 0
                                    

**

Van

"Tatawag ba ko o hindi? Haay! Eh bakit ko naman sya tatawagan? Ha?"

Kanina pa ko nagdadalawang isip, bwiset.

"Magso-sorry? For what? Dahil naglaway ako sa harap nya!?" >.< "Eh dapat nga sya yung magsorry. It's because of him, kaya ako nagla..f*ck. Nevermind."

I don't wanna remember that. So embarassing. Ugh. Tiningnan ko ulit ang phone ko.

HALA! Ba't nagri-ring!? Anong nagawa ko?? What to do!? Napabitiw ako agad sa phone ko.

Bakit ko kasi napindot!?

("Hello?")

O_O

("Hello. Uy")

Ano na!? >__<

("Trishane? Bakit?")

I gulped. Relax lang Trishane Miller. Okay? I nervously get my phone beside me and press the end call.

Nakahinga ako ng sobrang luwag. Thank God.

"Shane -"

"Oh shocks!"

O_O

Napahawak ako sa dibdib ko at nilingon kung sino.

"Anyare sayo dyan. Para kang nakakita ka ng multo." I gave Athena a glare.

"WAG KA NGANG BIGLA-BIGLA SUMUSULPOT!! You scared the hell out of me!"

"Eh kung bumaba ka na kaya dyan. Kanina ka pa namin tinatawag. Aayusan ka na." I blew a deep sigh.

"Fine. Just give me a minute."

"Bilis ah?"

"Oo na. Alis na."

"Ba't parang kasalanan ko?" he murmured before he left. Tss.

Back to Khien, bakit ko nga ba sya tatawagan pa? Psh. I turned off my phone and went out of the van. Focus Trishane.

--

I am comfortably sitting on my seat while Lyka is busy with my hair. Naka-schedule ako ngayon sa 'Tale of Fantasies'. After my hair, she starts to do my make-up.

"Ms. Trishane, pikit po kayo." sabi nya kaya sinunod ko.

"O-M-G." - Athena

Di ko na lang pinansin si Athena at tuloy lang si Lyka sa pagm-make-up sakin.

"Papalapit sya dito, friend!!"

=__=

Ang landi talaga ng baklang 'to.

"Ano ba Lyka!" I irritatedly said nang mapahinto bigla si Lyka sa pagm-make-up sakin. Tiningnan ko sya at pinagtaasan ng kilay.

"Sorry po Ms. Trishane, pero...pero..."

"Pero what?!" Nakakainis na a?

"Ano ka ba! Papalapit siya dito Shane!!" I looked at Athena na kilig na kilig dito at ito namang si Lyka, halatang pinipigilan ang kilig. I just rolled my eyes on them at napalingon ako kung saan sila nakatingin.

O_O

Bigla akong napayuko at itinago ang face ko using my left hand as if nakatulong!

"Bakit sya nandito dito!?" I hissed and bite my lower lip. Then fact hit me, nakalimutan ko lang.

You! Who Stole My Heart [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon