Chapter 9 - Sorry

68 3 0
                                    

**

I already felt the light from the sun that's why I decided to wake up. I roamed my eyes on the room when I remember what happened yesterday.

Si Khien!

^__^

Agad akong napatingin sa upuan nya kagabi.

But..

He's not there anymore.

Haay...Eh teka nga. Ba't ba ko nalungkot?

Tumayo na ako at nag-stretch ng konti. I went near the windows.

"Gising ka na pala."

O__O --- ^V^

"Khien!"

He's holding a tray. Lumapit ako sa kanya wearing my oh so sweet smile.

"Mukhang okay ka na.. Okay na nga ba?" he asked. I smiled at him.

"Okay na. Breakfast ko?" sabay turo ko sa tray na nilapag nya. He smiled and nodded.

"Ah.."

"Hmm?"

"M-may sasabihin ako."

Gassh, it sucks. Ayoko syang tingnan kasi nahihiya ako. Ngayon ko lang kasi 'to sasabihin and ngayon ko lang din 'to na-feel. I keep on experiencing new things since that night na pinatira nya ko sa bahay nya.

"Ano yun?"

I can do this. Trishane, fighting!

"Alam mo bang minsan ko lang sabihin 'to? And I think you deserve it naman." I looked at him in the eye. "Thank you. Thank you a lot Khien." He smiled.

"So you want me to feel 'honored'?"

"Of course. Once in a blue moon lang ako mag-thank you sa isang tao. You must be." he chuckled. I made him happy! Pero bigla syang napabuntong-hininga. Bakit..?

"Gusto mo bang tanggapin ko 'yan?"

Huh? My eyebrows suddenly arched.

"What do you mean?"

"Well honestly, lahat ng yon may kapalit."

*blink *blink *blink

"Pinuyat mo ko kagabi kasi hindi mo nga pinatulog. At alam mo rin bang pinalayas na kita dito? Remember?"

OH MY GOD!

"K-Khien naman eh."

Grabe sya. Natrauma na nga ko, palalayasin nya pa rin ako? At san naman ako titira nyan? T.T

"Pwede pa naman kitang patirahin dito eh. Pero.."

"Pero?" napalunok ako. I saw him shrugged his shoulder.

"Yun nga. May kapalit."

Kahit ano pa yan, confident ako na kaya kong harapin. I'm Trishane Miller, remember?

"Name it." I said.

"The endorsement. Give it back."

O_O

"Ano..?" napaatras ako sa narinig ko.

"Ayaw mo?"

"Teka. Do I hear it right? Gusto mong ibigay ko sa newbie na yon ang endorsement KO?" I saw him shaking his head while smirking.

You! Who Stole My Heart [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon