Kerwin Rondale Vergara
I quickly stand up as I heard that familiar voice.
I can't believe it. Why is she here? What is she doing here? When did she came back? Questions that are started to pop up in my head.
Mas lalo pa akong nabigla ng bigla niya na lang ako niyakap.
My mind went preoccupied, I can't move and I am just letting her to hug me as if we are long lost lovers.
Napabalik lamang ako sa katinuan ng marinig kong may basong pabalang na ibinaba.
Napatingin agad ako kay Rain na naniningkit at masama ang tingin sa aming dalawa ng babaeng nakayakap sa akin.
Walang ano anong bigla itong naglakad palabas ng resto.
Hindi na ako nagdalawang isip na itulak ang babaeng nakayakap pa rin sa'kin na hindi alintana ang nangyari.
Agad kong sinundan palabas si Rain, mula sa kinatatayuan ko ay nakita ko siyang napatigil.
Tinungo ko ang kinatatayuan niya at saktong patakbo na san siya ng hinigit ko ang braso niya.
Niyakap at kinulong ko siya sa mga bisig ko. Napansin kong sumisinghot siya, umiiyak ba siya?
I don't want him to get angry on me again.
"It is not what you think it is babe. Listen to me please." Nagsusumamong banggit ko rito.
Rain Elouise Climente
Pagkatapos niyang sabihin ang mga katagang iyon ay napanatag ako.
At ngayon nga ay narito kami ngayon sa veranda ng kuwarto namin para siguro pag usapan ang nangyari kanina.
"Zya is her name." Pagsisimula niya.
Nakatingin lang ako sa kaniya habang hinihintay pa ang mga sasabihin niya.
Sa totoo lang, hindi naman niya kailangang magpaliwanag pa, pero sa ginagawa niya ngayon. Mas lalo niya lang akong pinapahulog sa bitag niya.
"We were childhood friends 'cause her mom is my dad's sister. So basically we're cousins." Banggit niya na nagpa awang sa aking bunganga. At nagpayuko sa aking ulo.
Wala palang silbi ang pagw'walk-out ko kanina. Pinsan niya pala ang bruhildang iyon.
Paano naman kasi, kung makalingkis wagas.
Napatingin naman ako muli kay Dale ng bigla itong tumayo. Nagtungo ito sa pwesto ko. Lumuhod siya para magpantay ang mga mukha namin.
Hinuli niya ng kaniyang mga kamay ang aking mukha saka hinarap sa kaniya.
Huli na ng naisip kong nakalapat na ang makapal ngunit malambit niyang mga labi sa'kin.
Hindi ko naman mapigilang hindi mapaungol ng ipasok niya ang kaniyang dila sa aking bunganga.
Nagsimula na ring maglakbay ang mga kamay niya papasok sa tshirt ko. Inangkla ko naman ang mga kamay ko sa kaniyang leeg habang hindi pa rin namin pinuputol ang halik.
BINABASA MO ANG
VS1: Kerwin Rondale Vergara (BxB) (Completed)
RomansaKerwin Rondale Vergara is a successful businessman owning five star hotels and resorts worldwide. Kailan man ay hindi pumasok sa kaniyang utak ang pagpapakasal, tinakot lamang siya ng kaniyang Ama na kapag wala pa siyang naipakilalang karelasyon sa...