Huminto ang sasakyan namin sa isang malaking bahay kung susumahin napaka simple lang nito at dimo mahahalatang mayayamang tao ang nakatira dito.
Namangha ako ng bigla nalamang bumukas yung gate mula sa loob hudyat na papasok na kami.
Nang makakaba ako ng sasakyan ay mas lalo akong namangha dahil hindi ko akalain na ang madadatnan kong bahay ng mga Florence ay napaka simple ' sobrang simple na akala mo ay bahay bakasyunan lang.
Napangiti ako sa hindi makapaniwalang dahilan akala ko tulad ng mga mayayaman ay pabonggahan ng bahay at kayamanan ang makikita ko sa kanila pero nag kamali ako dahil ibang iba sila sa lahat ng nakilala ko.
"Tay louie please just put Sav's luggage inside. Salamat po"
Sana lahat ng mayayaman tulad nila. Hindi mapag mata sa tao at pantay ang tingin sa bawat isa.
Napa buntong hiniga ako sa isiping iyon.
"Sis come inside our breakfast is ready na." Ngiti nito sa akin.
Ewan ko ba sa tuwing nginingitian nya ako ng ganito ay diko mapigilang humanga sa kanya. Her smile is ginuene.
Luh! Na titibo na yata ako.
Iling iling.
"Ehem! excuse me. you blocked my way"
Napa pitlag ako ng may nag salita mula sa likuran ko. Ng mag sink in sa utak ko ang boses nya ay kaagad akong natauhan at tumabi.
Hayss kung ano ang kinabait ni irish sya namang kinasungit nito. Hmmp!
"what are you still doing there? didn't you hear what irish said"
-dagdag pa nito."Ahh o--oo"
Matalim ako nitong hinagod ng tingin mula ulo hanggang paa saka umirap at naglakad na papasok sa loob.
What th--- amtipatiko to ah---
"walk quickly and maybe you'll be stupid here inside the house and what else can you break."
Akala ko pumasok na sy---- at ano raw!? Ako baka tatanga tanga!? Gago to ah below the belt na to
"Ho--y gago ka ah!? Tingin mo sak--in mangmang? Hindi ako tanga!"
Halos gigil kong sigaw sa kanya. Aba! Hindi porket narito ako sa bahay nya ay gaganituhin nya na ako!!
Nakita ko ang pag silay ng ngisi sa sulok ng labi nito. Ang creepy eyy.
Kinabaha akong bigla dahil sa bigla nalang nandilim ang mukha nito."just make sure because I don't want stupid people in my house."
Mas lalo akong nabato dahil sa huling sinabi nya' hindi ko akalaing napaka pangit pala ng pag uugali ng taong to.
Hindi ako makapaniwalang tumingin sa kanya at iiling iling nararamdaman kong nag iinit na ang sulok ng magka bilang mata ko.
No! Hindi ko ipapakita sa kanya na kaya nya kong ganituhin be brave Savanah.
"HA HA HA *sarkastiko akong tumawa sa harap nya grabe diko akalaing may pagka demonyo ang mukang angel nato!* HA HA H---AYOOOOOOOP"
hindi kona napigilan pa ang pag usbong ng kakaibang sakit sa dibdib ko hindi ko akalaing may ganitong klaseng tao masyado syang arogante..
Na natili akong nakikipag sukatan ng tingin sa kanya. Hindi ako papatinag hindi sa taong katulad nya
"that's really the attitude I have" Proud pang sabi nito
YOU ARE READING
THE PROMISE I HOLD
Aktuelle LiteraturYung ako ang pinangakuan pero sa iba tinupad. Dapat ko pa rin bang pang hawakan ang pangako niya na hanggang ngayon ay pinanghahawakan ko. Mature contained: need adult guidance.... IROHN FLORENCE......STORY