^hey hellow ola! Hihi pasensya na napa haba yata ang Words ko ngayon sana hindi kayo ma bored^*
~~~~~
Nag hiyawan ang mga Guday matapos kong kumanta. Grabe para akong nag perform nito sa Entablado sa sobrang kaingayan nila
I simply looked at the men's position and when Eman and I met eyes he smiled at me and gave me a thumbs up. I also reciprocated with a smile here. his companions saw it so he agreed and tried to trip him.
"LET'S GO SWIM MGA GUDAYSSS." -sigaw ni camille at itinaas pa ang hawak nitong Whiskey.
Nag si talunan na sila at masayang masaya habang nag wiwisikan ng tubig.
Lumayo muna ako at hinubad ang bathrobe na suot ko at ipinatong ito sa lounge chair.
Puro Pammumuri ang sumalubong sa akin ng makalubog ako sa tubig.
"Tangina Guday may katawan ka naman palang ipapakita" -Camille
"Wahaha alam na dis kung bakit ayaw ipakita ng Eman the dak'ter."- fatima
"Ang ganda nga naman kasi ng katawan mo Sav." -ariana
Kahit na hindi kami masyadong nag papansinan kanina ay heto sya at isa sa mga pumupuri sa akin.
"why aren't you wearing swim suit ariana -taas kilay na untag ni Irish
"Ewan ko ba don kay Irohn, wala naman aagaw sakin dito." Naka ngiting sagot nito
Napawi ang ngiti ko sa aking narinig. Yeah right his very protective when it comes Ariana! Not unlike you Sav.
"Wait a minute guys. Bakit nga pala you always say Eman's name is DAKTER? Dapat doctor rigth?" - curious na tanong ni Irish sa dalawa. Naka kahit ako ay naguguluhan.
Nag hagikhikan ang dalawa saka namumulang sumagot.
"Omg! Bakit di nyo ba nahahalatang DAK'S si brader Eman" -Camille
"Tangina kung ako kita agad yon, what's her pa kaya" - sabay turo sakin ni Fatima.
Taas kilay akong tiningnan ni Irish ganun din sya kay Ariana. Pare parehas kaming nag tataka kung ano ang ibig nalang sabihin hanggang sa.
"PERVERT!" -namumulang lumubog si Irish sa tubig.
Nang mag sink in sa isip ko kung bakit biglang nasabi yon ni Irish ay parehas na nanlaki ang mga mata namin ni ARIANA.
Malakas na tawanan ni Fatima at Camille ang naririnig namin.
"Hi girls. Can we join us?"
Nahinto ang tawanan ng dalawa ng nasa harap na pala namin ang mga lalaki.
Harvey who immediately grabbed his arm around Irish's waist, Leo who was also next to Camille and Eman who suddenly came up from in front of me from under the water.
"Feeling genteleman kapang hayop ka! Wag kang mag English uy para kang chipmunks. Hahah"- pang aasar ni Fatima
"Tsaka huwag kang PS MEN hindi ka papasa sa fictional character ng mga yon wahahaha"
Nang dahil sa pang aasar ni Fatima kay jasper ay nag tawanan kaming lahat lalo na ng lumapit si jasper dito at hinila si Fatima pa palubog sa Tubig. Alam there is something doing that two under na water
Napawi ang ngiti ko ng mahagip ng mata ko si Irohn na nasa akin ang tingin. Nakahawak kasi ako sa balikat ni Eman na syang nakatalikod sa gawi nya.
Umismid ito at lumapit sa pwesto ni ariana na natutuwa din sa bangayan ni Fatima at Jasper.
Marami kaming games na ginawa sa pool. Isa na doon ang paunahan makarami ng maagaw na tali na nakatali sa uluhan namin mga babae. Habang ang mga lalaki naman ay uupuan namin ang balikat at sila ang mag sisilbing paa namin.
YOU ARE READING
THE PROMISE I HOLD
General FictionYung ako ang pinangakuan pero sa iba tinupad. Dapat ko pa rin bang pang hawakan ang pangako niya na hanggang ngayon ay pinanghahawakan ko. Mature contained: need adult guidance.... IROHN FLORENCE......STORY