"REALLY? goshh sorry talaga hahaha"
Naka kunot ang noo nito habang nakatingin sa akin. Nandito kami sa Lamesa at kinakain ang niluto nya.
"tss are you really concerned?. why are you laughing. I think, I shouldn't have told you the story." inis na sabi nito.
Mas lalo akong natawa dahil sa nakikita kong pandidiri sa mukha nito.
( Pano ba naman kasi nung time na sinundo nya ako sa Bar ay may bigla daw humila sa kanyang babae. Sakto naman daw na nawalan ito ng balance at napahiga sa Sofa walang keme daw ang babaeng ito na pumaibabaw sa kanya at hinalikan sya kasunod ng pagdakma nito sa pagkalalaki nya. Sa sobrang gulat daw nito ay naitulak nya si girl at diring diri sa bibig nitong pinag pupunas nya. Bago daw sya lumapit sa akin. )
"Next time, ikaw naman ang humatak ng ganun so that she will be happy with you pag nagkita kayo ulit sa bar na yon". panunuya ko dito.
aba! babae na ang lumalapit sa kanya ha.
"Mandiri ka nga nget. I will never grab those kinds of women a lot of men have tasted of her. no man will take her seriously for what she is doing." -napipikong sabi ni Eman.
Natahamik at parang nalunok ang dila ko sa huling sinabi nya. Deep inside Tama wala ng mag seseryoso sa babaeng may lalaki ng nakatikim na.
Napayuko dahil sa biglang parang may sumaksak mula sa aking likod patungo sa puso ko at pagkalat ng panlalamig ng batok ko. para akong isang salamin na nabasag Dahil sa isang katotohanan.
"oh bakit yumuko ka dyan. sorry kung ibinababa ko yung mga gaanong klaseng baba--- I mean kahit na may nakagalaw na sa kanya atleast sana kumilos sya ng gagalangin sya ng mga kalalakihan hindi yung itinatapon nya pa ang sarili sa taong natipuhan nya lang"
He want to enlighten my mood.
Napaangat ako ng tingin sa kanya at ngumiti ng tipid dito.
Pinag patuloy ko nalang ang pag higop ng sabaw at kasabay ng pag tahimik ko.
"k--kung ikaw ba tatanggapin mo par--rin ba yung girl kahit hindi na sya v--virgin?" napakagat ako sa kutsara at tumingin sa kanya nag hihintay ng sagot.
"uh...uhu..Uhu" mabilis kong inabot yung tubig sa kanya at mabilis nitong ininom. nasamid eh?
"ano ba naman klaseng tanong yan nget. S--yempre kung mahal ko yung girl h--hindi n--na big deal s--sakin kung..um..pasya o hindi na" napangiti ako ng abot hanggang mata ng marinig ko ang sagot nya.
Umiwas ito at namumula ang tenga.
"w--why are you suddenly smiling there" Na uutal at napasimangot ito habang nakatingin sa akin
"wala lang. Because I feel the luck of the woman you love, kasi...um.. you don't base on whether she is still a virgin or not."
Mas lalo itong sumimangot at hindi lang tenga nito ang namula kundi buong mukha.
"Prrfft...."
"the hell Nget. What are we talking about. do you know tha--t....that such kind of talk is very disgusting." .Oh ayan na pati ang leeg nya namula na.
wala akong ginawa kundi ang tawanan sya. ang cute nya kasi sobra ang sarap nyang kagatin sa tenga habang namumula.
eman also took the dish we ate and washed it.
Napatingin ako sa katawan nitong naka talikod sa akin.
Sakto lang ang katawan nya yung tipong hapit sa suot nyang damit na t shirt light blue color at malaki din ang puwetan nito na nakahapit din sa suot nyang cargo short. may kataasan din ito ng 5'11.
YOU ARE READING
THE PROMISE I HOLD
Narrativa generaleYung ako ang pinangakuan pero sa iba tinupad. Dapat ko pa rin bang pang hawakan ang pangako niya na hanggang ngayon ay pinanghahawakan ko. Mature contained: need adult guidance.... IROHN FLORENCE......STORY