TPIH 15 Call signed

19 7 0
                                    

"MIKAELA"

"N--nay hindi na po makahinga si Ariana"

Lumapit ako sa kanila at hinaplos ang likod nito.

Mom broke away as she hugged Ariana.

ariana is also confused by what is happening and my mother is staring at her. and that's what I see on her face.

Nako baka ang isipin nito ang weird ng pamilya namin.

"Nay kanina ka pa may ibinubulong' ano po yon?"

Umiling iling lang ito sa akin at bumalik ng kusina.

"Ate ariana Bakit magka mukha kayo ni ate Sav.?" -Santi

Bumaling tingin namin sa nag tanong na si Santi.

"Oo marami ngang nag sasabi nyan. Kaya siguro ganon kasi parehas kaming maganda. Right Sav.?

Ngumiti ito sa kapatid ko.

"A--h siguro ganun ng--a"

Iniwan ko sila at bumalik ng kusina. Hindi ko maintindihan ang pag babago ng mood ni Nanay kaya nag paalam nalang ulit ako dito.

"Omg why you took so long ba!? Im kinda excited na" -irish

Ngiti lang ang isinagot namin ni ariana dito.

Naunang itong pumasok sa loob.

"Eh? What happen guys?"

"MAl. Please shut up. Itulog mo nalang yan" -harvey

Sinunod nalang ni Irish ang sinabi ng Fiance nito sa kanya.

Hanghang ngayon hindi mawala sa isip ko ang eksenang iyon ni nanay kanina.

Baka wala lang talaga yon. Pilit kong iwinawaksi iyon sa isip ko.

Pakiramdam ko ay may matalim na mata ang nakamasid sa akin ng makapasok ako sa loob ng sasakyan.

Kahit hindi ko naman lingunin ay kilala kona kung sino ang nag mamay-ari non.

"Nget dito"

Ngumiti ako kay Eman ng tinawag ako nito. Lumapit ako sa kanya at doon puwesto sa may bintana. VAN kasi ang gamit namin ngayon.

"Oy ano yan!! Curios na talaga ako sa call sign na yan ha. Paki explain nga"- fatima

"Intrimitida kang guday ka" -Camille

"Mind your own Business Birthday girl" segunda nito.

Nagka tinginan kami ni Eman at sabay na napangiti. Hinawakan nito ang ulo ko at isinandal ako sa dibdib niya.

"Ohmy!. *sigaw ni Irish na kaninang nakasandal sa dibdib ni Harvey* paki explain nyo na ang meaning ng call signed niyo hindi ko sinabing maging sweet kayo dyan" - then she looks might iritated.

"Ayy, i bet na talaga. May something na sa inyo no! Grrr sinasabi kona nga ba.!"- fatima

She even applauded as if her conclusion was correct. To my great delight, I pressed my face even harder against Eman's chest to stop my laughter from getting louder.

"Tangina may pag ganyan na kayo Eman. Anong ginawa mo kay Sav." -jasper

"Nabinyagan na ba!?" -Leo

Eman and I laughed out loud at the same time. I almost cried when they said that.

"Ano ba yan. Masyado naman kayong pa curious uy"-Ariana

When I heard ariana's voice I suddenly fell silent and sneezed slightly. Malamang iba narin ang nasa isip ni Irohn. The heck paki nya ba!?

" You are too malicious. "PANGET" We really should call it that but Eman just cut it short because I feel like I'm going to shout that I'm really ugly. That's why nabuo ang salitang "PANG At NGET" - kinurot ko pa itong si Eman ng umiling iling sya

THE PROMISE I HOLDWhere stories live. Discover now