TPIH 12 he's really care

25 11 0
                                    

Panay parin ang iyak ni Ariana habang sige ang inom ng wine. Wala lakas para pigilan sya sa ginagawa niya.

I feel very guilty about what is happening to the three of us.
I don't want to see her hurt because of us and her boyfriend "because of me". because of the skills I do.

it seems like my heart is hurting even more because I can see now that She is suffering. it's like my heart is being torn apart, it's like it's so important to me that this scene almost broke my heart.

"oh anong nangyayari kay ariana?" nag aalalang tanong ni irish ng makabalik na sila.

"she look broken" -camille

"hey sis what happen?-fatima

nakatingin na silang tatlo sa akin at naghahanap ng sagot.

I shook my head dahil iyon ang bilin sa akin ni ariana kanina, na walang makaka alam kung bakit sya nag kakaganito especially Irish.

"alright i have to do something" kinuha ni irish ang phone nya at my dinayal ito.  Its him.

Hindi ko alam parang bigla nalang akong nauhaw kaya't iminom na rin ako ng uminot. May kung anong kumirot sa puso ko at kailangan kong matanggal yon.

"Yes oldman. She's already drunk....Yeahhh ok paki contact mona rin si Eman... Mukhang naparami nadin ang inom nitong si Sav....Bye"

Wala na akong paki sa kanila basta ang kailangan ko ay uminom ng uminom.

Naikot ang paningin ko. Fuck ito naman talaga ang hanap ko eh ang malasing hahahaha.

"What happened to those two." boses iyo ni Leo.

"we don't know, Ariana was the only one who went there before. but all of a sudden Sav also turned out to be drunk." - Camille

"maybe they have a problem. you shouldn't leave that, what if we don't com----". -jasper

"Hey jasper, irish didn't call you. why are you here now" -fatima

"Yes you are Leo too." -camille

"Of course we were just together earlier when irish called irohn." -leo and jasper

"What are you five doing then?" - camille and fatima

"take ariana to their house irohn. it looks like you two have a problem, it won't make you drunk like that if you don't have a problem." -irish.

So he's here. Yeah for his GIRL FRIEND.

"Sav. you alright? so you can go home, come, I'll deliver you." -Eman ias here too.

"sHe can't be drunk Eman. irish kayo na ang mag hatid kay sav." - irohn

"Harvey can pick me up." - irish

"we will also take them home tol." -jasper

"Hahaha. what if I'm drunk. Eman will not leave me." -i said with sarcastic tone. Puta nahihilo na talaga ako.

"No." -irohn

"hey petes sake oldman. take ariana to her house so she can rest." -irish

"Yes pre. I'll take care of sav. I will take care of her"- Eman . Yeah and i nooded.

"Oy tol, remember that Sav is drunk. take care of her and don't do anything wrong .." - Leo

"I'm not what you think." -Eman

"You can." - irohn

"hahaha. WhY!?  what if something happens to Eman and me. we don't step on anyone. he's single and me too. Maybe Eman and i ,we are no longer young in that kind of thing. pwede na namin gawin yon pag uwi namin sa bahay" - said. Gusto kong matawa sa pag dilim ng mukha ni Irohn dahil sa sinabi ko.

"The heck Savanah. you are scary to get drunk." -Leo

"gasti tol mabibinyagan nyo na ang isat isa"-jasper

"shut up jerk" -fatima and camille

"Please just takecare of savanah Eman. pinagkakatiwalaan kita" - rish.

"Lets go." - Eman said then he carry me.

Madilim ang mukha at nag iigting ang panga ni irohn ng masulyap ako sa kanya. Tanga dapat na nating itigil to.

ANG SAKIT NG aking ulo pagka bangon ko. Nahihilo akong tumingin sa paligid. TEKA KWARTO ko yo ah.

bumilis ang tibok ng puso ko at kaagad kong sinilip ang sarili ko. Hindi ako nawalan ng damit higit aa lahat ito parin ang suot ko.

Kahit nahihilo ay tinungo ko ang pinto ng kwarto at lumabas. Laking gulat ko ng makita ng naka baluktok sa Sofa ang katawan ni Eman. I Know its him. Kahit hindi ko makita ang mukha nito ay pamilyar naman sa akin ang likod nya.

napangiti akong lumapit dito. Ang himbing nang tulog nya at ang gwapo pa. Hayss napaka swerte talaga ng babaeng mamahalin mo. Pumunta ako sa kusina at kumuha ng malimig na tubig sa Ref. Ang sakit talaga ng ulo ko.

Nagising si Eman ng makaranig ng kaluskos. Nang makita ako nito ay kaagad sya lumapit.

"how's your sleep? do you need something.... Ano.. Do you want me to cook some soup?"

I laughed hardly. nakakatuwang makita ang mukha nitong nasobrahan sa pag aalala.

"easy ka lang Eman may hang over lang ako, wala ako sa E.R Para mataranta ka ng ganyan".

Inis itong nilamutak ang mukha at bumuntong hininga.

"god savanah. Hindi ko rin naman kailangang humantong tayo don para Lang mataranta ako ng ganito."

Napawi ang ngisi ko ng makitang problemado ito.

"sorr--y kung ganito ang reaksyon ko....Ano.. Kasi---"

"ok Cook me some chicken soup. I'm sorry" - pinutol ko ang sasabihin nito at nag fluppy dito alam ko naman na madadala ko sya sa ganito.

"damn so cute! ok doon ka muna sa sofa umupo ka muna" - sabi nito at lumapit sa ref para kumuha ng manok.

Hindi ko mapigilang ngumiti dahil pag dating sakin ang carring nya sobra kaya ayan nasasanay tuloy ako. Kahit salubong ang kilay nya ay ang gwapo nya parin.

"ay ay captain" sumaludo pa ako rito.

nag node sya at dina tumingin pa sakin Kaya naman lumapit ako sa kanya and i kiss her chick. he really cares for me.

"thank you".....

Nangingiti akong tumakbo sa sofa at umupo . Napatingin ako sa wall clock.

Ala singko pa pala ng umaga.

THE PROMISE I HOLDWhere stories live. Discover now